สำหรับใครที่เคยอ่านข่าวของพิพิธภัณฑ์รวมของแฟนเก่าอาจจะพอจำได้ว่า เคยมีการจัดแสดงพิพิธภัณฑ์รวมของรักร้าวเหลือใช้อยู่ที่ เมือง Zagreb ประเทศโครเอเชีย และตอนหลังเมื่อปี 2016 ก็มีการเปิดพิพิธภัณฑ์เพิ่มที่เมืองลอสแอนเจลิสในสหรัฐฯ ผู้เยี่ยมชมจะได้พบกับสิ่งของที่ถูกทิ้งไว้และไม่มีใครต้องการ จากความสัมพันธ์ของคู่รักที่ต้องแยกทางกันทั้งรูปถ่าย ชุดชั้นใน นิตยสารโป๊ เครื่องดนตรี จดหมาย หรือแม้แต่ชุดแต่งงาน (เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ได้ที่นี่)

ที่หยิบยกเรื่องพิพิธภัณฑ์ข้าวของในความหลังของคนอกหักขึ้นมานี้ เพราะว่ากำลังจะมีหนังเรื่องใหม่ The Broken Hearts Gallery ที่อาจจะได้แนวคิดมาจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็เป็นได้ เมื่อ Lucy Gulliver หญิงสาวที่ยังคงไม่ยอมมูฟออนจากรักครั้งเก่าจึงเฝ้าเก็บของเตือนใจทุกอย่างเอาไว้ ต่อมาเธอก็ตัดสินใจเอามันมาจัดแสดงในแกลอรีเพื่อจัดใจจากคนรักเก่าให้ได้เสียที โชคชะตาพาให้เธอมาเจอกับ แต่ชะตาก็พาเธอมาพบกับ Nick หนุ่มหล่อ ที่กำลังทำโรงแรมเล็ก ๆ เธอขอไปช่วยงานเขาเพื่อแลกกับพื้นที่ของโรงแรมเพื่อเอาไปทำแกลอรีรวมข้าวของของคนอกหัก แต่ก็ดูเหมือนความรักครั้งใหม่จะก่อตัวขึ้นระหว่างพวกเขา แล้ว Lucy จะมูฟออนได้จริง ๆ หรือว่าจะยังเข็ดกับความรักจนพลาดโอกาสดี ๆ ไป?

Geraldine Viswanathan จาก Bad Education (2019) รับบทเป็น Lucy Gulliver ประกบกับ Dacre Montgomery จากซีรีส์ Stranger Things ซีซัน 2 และ 3 รวมถึง Power Rangers (2017) ด้วย กำกับและเขียนบทโดย Natalie Krinsky ที่แม้ยังไม่เคยมีผลงานกำกับหนังใหญ่มาก่อน แต่ก็มีเครดิตเขียนบททีวีซีรีส์ดังอย่าง Gossip Girls และ Grey’s Anatomy มาก่อน หนังยังอำนวยการสร้างโดยศิลปินชื่อดัง Selena Gomez ที่ถูดจัดอันดับเป็นบุคคลผู้ทรงอิทธิพลแห่งปีของนิตยสาร Times ในปีนี้ด้วย

หนังจะเข้าฉายในบ้านเรา 12 พฤศจิกายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส