we are breaking her heart

cracks appearing at the centre

says all this revolution

has such a cost”

Her Revolution – Burial, Four Tet, Thom Yorke

ธอม ยอร์ก (Thom Yorke) ฟรอนท์แมนแห่งวง Radiohead กลับมาร่วมงานอีกครั้งกับ Burial และ Four Tet สองศิลปินและโปรดิวเซอร์แนว Electronic/Experimental มากความสามารถชาวอังกฤษ 

ล่าสุดพวกเขาได้ปล่อย 2 ซิงเกิลใหม่ให้ฟังทางช่องทางสตรีมมิงทุกแพลตฟอร์ม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางวงและค่ายต้นสังกัดอย่าง XL Recordings ได้สร้างเซอร์ไพรซ์ด้วยการจำหน่ายเพลงในรูปแบบแผ่นเสียงสีดำล้วนและไม่แปะโลโก้ใด ๆ ในจำนวนจำกัด และวางขายในร้านแผ่นเสียงเพียงไม่กี่แห่งในกรุงลอนดอนเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

โดยซิงเกิลที่ว่านี้ก็คือ เพลงคู่สะท้อนความสัมพันธ์ชายหญิง “Her Revolution” และ “His Rope” ที่ทั้ง 3 คนหวนกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาเคยร่วมกันโปรดิวซ์เพลง “Ego” และ “Mirror” ในปี 2011 ถือเป็นการมอบของขวัญส่งท้ายปีให้กับสาวกของธอม ยอร์ก, Radiohead และแม้แต่แฟน ๆ ดนตรีสาย Experimental ที่หลงใหลในท่วงทำนองอันล่องลอยได้เป็นอย่างดี

Her Revolution

บทเพลงที่ผสานงานดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ แอมเบียนต์ เวิร์ล ไว้ด้วยกันลงตัวผ่านท่วงทำนองอันล่องลอยและเสียงร้องของธอม ยอร์กที่พาเราหลุดลอยไปไกลสุดขอบจักรวาล

His Rope

ดำดิ่งไปในห้วงอารมณ์ทึมเทา ลุ่มหลง ลงลึกเข้าไปในใจกลางของความทรงจำและความรู้สึก ผ่านสรรพสำเนียงของสุ้มเสียงของบีท กีตาร์ ซินธ์ และซาวด์อิเล็กทรอนิกส์อันหลากหลายที่ซ้อนทับลงไปราวกับความทรงจำที่ถูกถมทับทวีจนแยกภาพทรงจำของกันและกันไม่ออก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส