หลังจากประสบความสำเร็จในภาค 2 เมื่อปี 2018 ทำรายได้ทั่วโลกไป 214 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญฯ และภาคแรกเมื่อปี 2015 ก็ทำได้ถึงขนาดส่งให้ Sylvester Stallone เข้าชิงออสการ์ โพรเจกต์ภาคที่ 3 ของ Creed ยังไงก็จะต้องเกิดขึ้น และล่าสุดก็มีความคืบหน้าแล้ว เมื่อ Tessa Thompson นางเอกของเรื่องได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์กับMTV News ขณะเดินสายโปรโมตภาพยนตร์ Sylvie’s Love โดยเธอเผยว่า Michael B. Jordan นักแสดงที่ได้รับตำแหน่งผู้ชายที่เซ็กซี่ที่สุดในโลกปี 2020 และ 1 ใน 100 บุคคลผู้ทรงอิทธิพลของ Time Magazine ปีที่ผ่านมา จะควบตำแหน่งแสดงนำและกำกับภาค 3

ภาพยนตร์เรื่อง Creed นั้นเป็นส่วนต่อขยายของจักรวาลหนัง Rocky Balboa ที่ Sylvester Stallone แสดงนำเอาไว้ตั้งแต่ปี 1976 และกลายเป็นความสำเร็จระดับโลก เพราะแค่ภาคแรกก็ทำรายได้ทั่วโลกไป 225 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 1 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น และยังชนะรางวัลออสการ์ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยมในปี 1977 อีกด้วย ภาคต่อตามออกมาตลอดยุค 70s 80s และปิดเรื่องราวของเขาลงในภาค 6 Rocky Balboa (2006) ก่อนที่เขาจะกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งใน Creed ในตำแหน่งของพี่เลี้ยงนักมวยมือเก๋าผู้มากประสบการณ์ ตลอดทั้งแฟรนไชส์นี้ทำรายได้รวมทั่วโลกไปแล้ว 1,513 ล้านเหรียญฯ

Sylvester Stallone และ Michael B. Jordan
Tessa Thompson

การเลื่อนขั้นขึ้นมากำกับหนังครั้งแรกของ Michael B. Jordan ถือเป็นการเจริญรอยตาม Sylvester Stallone นักแสดงนำของเรื่องคนก่อน ที่กำกับหนังเองในภาค 2, 3, 4 และ 6 ด้วยตัวเอง โดยมีภาค 4 เป็นความสำเร็จทางรายได้สูงสุด ยังไม่มีรายงานอย่างเป็นทางการว่านักแสดงคนไหนจะกลับมาบ้าง แต่จากรายงานข่าวนี้ ทั้ง Michael B. Jordan, Sylvester Stallone และ Tessa Thompson น่าจะกลับมากันครบ

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส