เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานข้อมูลจากผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Justin Kroll ที่เปิดเผยความคืบหน้าในการพัฒนาโพรเจกต์ Fantastic Four ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ว่า Marvel Studios ได้เริ่มประชุมกับเหล่ามือเขียนบทสำหรับโพรเจกต์นี้ แต่ยังไม่มีการระบุชื่อผู้ที่จะมารับผิดชอบในการเขียนบท และยังไม่มีการร่างสคริปต์แต่อย่างใด

ทั้งนี้มีข่าวลือว่า John Watts (จอห์น วัตต์ส) ผู้กำกับและร่วมเขียนบท Spider-Man: Homecoming (2017) อาจเป็นหนึ่งในทีมเขียนบทด้วย

ภายหลังจากที่ Disney ได้เข้าซื้อกิจการของ Fox ได้สำเร็จ ทำให้ Disney สามารถนำตัวละคร Marvel ที่ Fox ได้ถือครองลิขสิทธิ์อย่าง X-Men และ Fantastic Four มาใช้ในการพัฒนาแฟรนไชส์ MCU ต่อไปได้ โดย Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ผู้บริหาร Marvel Studios ได้ประกาศเมื่อปลายปี 2020 ว่า จะดำเนินการพัฒนา Fantastic Four สำหรับแฟรนไชส์ MCU ต่อไป โดยวางตัวให้ John Watts เป็นผู้ควบคุมโพรเจกต์ดังกล่าวนี้

อย่างไรก็ดี ทาง Marvel Studios อาจต้องใช้เวลาอีกนานจึงจะหามือเขียนบทที่เหมาะสมกับโพรเจกต์ Fantastic Four นี้ได้ และยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดการถ่ายทำหรือกำหนดการฉายที่ชัดเจนแต่อย่างใด โดยมีการคาดการณ์ว่าอาจเข้าฉายในปี 2023

Fantastic Four
Fantastic Four (2015) ของ Fox ที่ไม่ประสบความสำเร็จทั้งด้านรายได้และคำวิจารณ์

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส