นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับ ‘Sweet Tooth’ ซีรีส์ดัดแปลงจากคอมิกพะยี่ห้อ เวอร์ติโก (Vertigo) ในเครือ ดีซี คอมิก (DC Comic) และยังอำนวยการสร้างโดย โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ (Robert Downey Junior) หรือ RDJ ที่หลังจากหมดภารกิจไอรอนแมนแล้ว เฮีย RDJ ของเราก็ดูมีอิสระและแต้มต่อให้ได้ผลักดันโปรเจกต์ในฝันมากขึ้นและกับ ‘Sweet Tooth’ คอมิกของ เจฟฟ์ เลอไมร์ (Jeff Lemire) ก็ถือเป็นโปรเจกต์ที่น่าจับตาไม่น้อย เมื่อคอมิกเคยได้รับสมญานามจากนักวิจารณ์ว่าเป็น ‘Mad Max’ เจอกับ ‘Bambi’  

Beartai Buzz ตัวอย่างแรกซีรีส์ Sweet Tooth
หน้าปก Sweet Tooth เวอร์ชันคอมิก
Beartai Buzz ตัวอย่างแรกซีรีส์ Sweet Tooth
คริสเตียน คอนเวอรี (Cristian Convery) ในบทหนูน้อย กัส

โดยเรื่องราวจะเซ็ตในวันหลังโลกาวินาศ (Post  Apocalypic World) ซึ่งโลกของเราถูกโรคระบาดโจมตีอย่างหนัก มนุษย์จึงเกิดการวิวัฒนการให้กลายเป็นมนุษย์สองสายพันธุ์หรือไฮบริด (Hybrid) ซึ่งหนึ่งในนั้นได้แก่เด็กชายที่ชื่อ กัส ซึ่งเป็นมนุษย์ไฮบริด ลูกครึ่งกวางที่ชอบกินของหวานเป็นชีวิตจิตใจ แต่หลังจากคุณพ่อเสียชีวิตจากโรคระบาดก็ปรากฎมีคนกลุ่มหนึ่งมาจับตัวเขาแต่โชคยังดีที่ได้ เจปพาร์ด มนุษย์ยักษ์สุดล่ำมาช่วยเอาไว้และสัญญาว่าจะพา กัส ไปยังที่ปลอดภัยแล้วการผจญภัยระหว่างชายร่างยักษ์และเด็กไฮบริดชอบกินขนมหวานก็เริ่มขึ้น

ซีรีส์นำแสดงโดย คริสเตียน คอนเวอรี (Cristian Convery) จากหนัง ‘Playing with Fire’ ในบทหนูน้อย กัส ที่มีแววว่าความบ้องแบ้วของพ่อหนูจะกวาดคะแนนจากแม่ยกไปได้ไม่น้อย เสริมด้วย สเตฟาเนีย ลาวี โอเวน (Stefania Lavie Owen) ในบทเบ็คกี นอนโซ อโนซี( Nonso Anozie ) ในบท เจปพาร์ด หนุ่มร่างยักษ์ผู้พิทักษ์เด็ก ๆ ไฮบริด  

ซีรีส์จะเริ่มสตรีมวันที่ 4 มิถุนายนนี้ทาง Netflix

ตัวอย่าง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส