ก่อนหน้านี้มีข่าวหลุดออกมาว่าสองมอนสเตอร์ระดับตำนานในโลกภาพยนตร์จะโคจรมาพบกันใน King Kong vs. Godzilla ฉบับภาพยนตร์ฮอลลีวูด แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากผู้สร้าง โดยถ้าเกิดขึ้นจริงมันจะเป็นการนำยักษ์ใหญ่จากสองซีกโลกมาเจอกันครั้งที่ 2 หลังจากเคยเกิดขึ้นมาแล้วในเวอร์ชั่นญี่ปุ่นในปี 1962

และในทีสุดก็มีข่าวดีเมื่อค่ายหนัง Legendary Picture ได้ออกมายืนยันว่าศึกหยุดโลกของทั้งสอง มอนสเตอร์ จะเกิดขึ้นจริงแน่นอน แต่อาจต้องรอกันอีกยาวเลยเพราะ Godzilla vs. King Kong ฉบับภาพยนตร์ฮอลลีวูด กำหนดฉายปี 2020 อีกนานกันเลย โดยก่อนหน้านี้ผู้สร้างอาจจะมีการปูพื้นเพื่อให้ทั้งสองเชื่อมต่อกันได้ผ่านหนัง 2 เรื่อง

โดยเรื่องแรกจะเป็นหนังต้นกำเนิดคิงคอง Kong: Skull Island ที่จะออกฉายในปี 2017 ที่นอกจากจะเป็นการรีบูทแล้วผู้สร้างอาจจะเชื่อมต่อโลกของคิงคองกับก็อตซิลล่า ตามด้วย Godzilla 2 ที่จะฉายตามกันมาซึ่งจะมีการพูดถึงองค์กรลับที่ในภาคแรกได้ศึกษามอนสเตอร์ยักษ์แบบที่ศึกษาวิจัย มุโต้ และ ก็อตซิลล่า ในภาคแรกและองค์กรนี้อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้นพบ คิงคอง ถ้าผู้สร้างต้องการผูกเรื่องให้เชื่อมถึงกันก่อน Godzilla vs. King Kong จะออกฉายในปี 2020

แต่ไม่รู้ว่างานนี้หากมาเจอกัน คิงคอง คงต้องตัวใหญ่กว่าหนังต้นฉบับมาก เพราะก็อตซิลล่าฉบับปรกติก็ใหญ่กว่าคองอยู่แล้ว นี่มาเจอกับฉบับฮอลลีวูดที่เกิน 100 เมตร ดังนั้นเราอาจเห็นคิงคองในร่างยักษ์ตัวเท่าตึกเหมือนกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่นก็เป็นไปได้ ส่วนจะจริงหรือไม่ก็ต้องรอกันอีกยาวนาน

Play video

ที่มา : Legendary