ในที่สุดซิงเกิลใหม่ของ Coldplay “Higher Power” ก็มีมิวสิกวิดีโอแล้ว กำกับโดย เดฟ เมเยอร์ส (Dave Meyers) ถ่ายทอดออกมาเป็นงานภาพในสไตล์ไซไฟบนดาว Kaotica ที่มีสุนัขหุ่นยนต์และเหล่ามนุษย์ต่างดาวมาร่วมแดนซ์ มีกลิ่นอายของภาพยนตร์ไซไฟเจ๋ง ๆ อย่าง The Terminator, Blade Runner และ The Fifth Element และมีทีมเต้นชื่อดังจากเกาหลี Ambiguous Dance Company (ซึ่งเคยมาแดนซ์ใน TikTok LIVE จากกิจกรรม #IYKoongChallenge เมื่อปลายปีที่แล้ว) มาร่วมแดนซ์กับคริส มาร์ติน (Chris Martin) ใน MV นี้ด้วย

“วิดีโอนี้เป็นการเปรียบเปรยว่าในตอนนี้เราทุกคนต่างรู้สึกแปลกแยกและห่างไกลจากโลกของเรา เกือบจะเหมือนว่าเรากำลังอาศัยอยู่บนดาวเคราะห์นอกระบบ” เมเยอร์สผู้กำกับ MV กล่าว “และในที่สุดเราก็พบกับความรักที่อยู่บนท้องถนนและความอิ่มเอมใจที่ได้รับนั้นก็พาเราพุ่งเข้าสู่ชั้นบรรยากาศแห่งพลังงานของเราและพลังงานอันสูงส่งกว่าตัวเรา(Higher Power)”

ในภาพถ่ายเบื้องหลังที่ถ่ายทำกับฉากกรีนสกรีน คริส มาร์ติน ฟรอนต์แมนของวงได้พบกับสิ่งมีชีวิตนอกโลกและระเบิดความมันส์แดนซ์ไปด้วยกัน โดยเหล่าเอเลียนส์เหล่านี้รับบทโดยทีมเต้นชื่อดังจากเกาหลี Ambiguous Dance Company นั่นเอง

ชม MV เท่ ๆ ในบรรยากาศไซไฟจาก Coldplay กันได้เลย

Source

1

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส