[รีวิวเว็บตูน] “คุณหนูครับ รับรักผมที” ภารกิจปกป้องคุณหนูสุดโหดในโรงเรียน!!
Our score
8.5

จุดเด่น

  1. เคมีพระนางทำออกมาได้น่ารักมากกกก
  2. คาแรกเตอร์ของทุกตัวละครในเรื่องน่าสนใจหมดไม่เว้นแม้ตัวประกอบ
  3. เล่าเรื่องดี ครบทุกรสชาติ
  4. ใครที่ชอบการ์ตูนแนวเลิฟคอมเมดี้น่าจะชอบ

จุดสังเกต

  1. ตอนนี้การ์ตูนยังมีจำนวนตอนให้อ่านไม่เยอะมาก

ปกติตัวผมนั้นไม่ค่อยได้เสพหนัง ซีรีส์ หรือการ์ตูนแนวเลิฟคอมเมดี้สักเท่าไหร่ แต่ที่ไม่เสพไม่ใช่เพราะไม่ชอบ ตรงกันข้ามเลยดีกว่า เอาเข้าจริงผมก็รู้ตัวดีว่าตัวเองก็ชอบเรื่องราวทำนองนี้อยู่เหมือนกัน แต่เหตุผลที่มักจะเลี่ยงดูมาตลอดนั่นก็เพราะว่ากลัวติด!! มาวันนี้ด้วยความว่างและไม่รู้จะทำอะไรดีผมเลยเผลอไปเปิด webtoon หาการ์ตูนที่ไม่เคยอ่านมาเสพสักเรื่องดู ก็ได้ไปพบกับเรื่อง “คุณหนูครับ รับรักผมที” เท่านั้นแหละครับ ติดเลยครับ ก็เลยถือโอกาสนี้มาป้ายยาให้คนที่ไม่เคยอ่านมาติดเป็นเพื่อนสักหน่อยเลยก็แล้วกัน (ฮา)

เรื่อง – คุณหนูครับ รับรักผมที

เจ้าของผลงาน – ซอกอู

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.83

ตอนใหม่ออกทุกวัน อาทิตย์

แนว – โรแมนซ์

ปัจจุบันมี – 17 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

ฮันแทอุง – บอดี้การ์ดหนุ่มที่กำลังเดือนร้อนเรื่องเงินจนต้องรับงานปกป้องคุณหนูสุดไฮโซจากการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน

คิมกาบิน – หลานสาวของประธานใหญ่ของ MK กรุ๊ป ยางแทฮี ไฮโซลูกคุณหนูสุดโหดที่ไม่เคยเปิดใจรับใครเข้ามาอยู่ในชีวิต และมักจะถูกกลั่นแกล้งเพราะการพูดจาตรงไปตรงมาแบบไม่สนโลกของเธอ

คิมโดฮา – หญิงสาวหัวโจกในการกลั่นแกล้งคิมกาบิน ทั้งยังเคยแอบชอบ ฮันแทอุง อดีตเพื่อนร่วมชั้นจากโรงเรียนแบบโงหัวไม่ขึ้น

ยางแทฮี – ประธานใหญ่แห่ง MK กรุ๊ป ย่าแท้ ๆ ของ คิมกาบิน เบื้องหลังของตัวละครนี้ยังไม่ถูกเปิดเผยมากนัก รู้แค่ว่านางรวยมาก

เนื้อเรื่องย่อ

คิมกาบิน หลานสาวของ ยางแทฮี ประธานใหญ่ของ MK กรุ๊ป ด้วยนิสัยที่สุดโต่งของเธอบวกกับความน่าหมั่นไส้ที่เธอรวยอย่างมหาศาล ทำให้ช่วงเวลาชีวิตที่อยู่ในโรงเรียนเธอมักจะพบเจอกับการกลั่นแกล้งสารพัดรูปแบบจนมักจะมีบาดแผลกลับบ้านมาเสมอ ทำให้ ยางแทฮี ประธานใหญ่ของ MK กรุ๊ปตัดสินใจตามหาบอดี้การ์ดมาคอยปกป้องคิมกาบินจากเหตุการณ์เหล่านี้

ในที่สุดคนที่ได้รับงานปกป้องคุณหนูสุดเฮี้ยบคนนี้ก็ตกมาอยู่กับ ฮันแทอุง นักเรียนจาก “มัธยมพุงซานเพื่อการพิทักษ์” โดยข้อแลกเปลี่ยนจากการทำงานนี้คือเค้าจะต้องมาเป็นบอดี้การ์ดแอบปกป้องคุณหนูโดยห้ามให้ใครรู้เด็ดขาด โดยเฉพาะ คิมกาบิน (เพราะเธอเกลียดการถูกช่วยเหลือเป็นอย่างมาก) และหากสามารถปกป้องคุณหนูจนเรียนจบได้ตามเงื่อนไขเค้าจะได้รับค่าตอบแทนสูงถึง 500 ล้านวอนเลยทีเดียว แต่ทว่าการปกป้องคุณหนูจอมโหดที่ไม่ต้องการรับความช่วยเหลือจากใครเลยถือว่าไม่ใช่งานง่าย ๆ ทำให้เค้าเผลอตัวไปสารภาพรักกับคุณหนูเพื่อที่จะได้สามารถดูแลเธอได้อย่างใกล้ชิด

ความรู้สึกหลังอ่าน

รู้ตัวอีกทีก็หยุดอ่านไม่ได้ไปซะแล้ว

ในช่วงแรก ๆ ที่อ่านคำถามต่าง ๆ ได้กึกก้องอยู่ในหัวของผมเต็มไปหมด หลายสิ่งหลายอย่างดูจะไม่สมเหตุสมผล อย่างคาแรกเตอร์คุณหนูบ้านรวย ซึ่งคาแรกเตอร์แบบนี้ไม่ใช่สิ่งใหม่แต่ในการ์ตูนเรื่องอื่นตัวละครแบบนี้มักจะเป็นหัวโจกของห้อง ชอบบูลลี่คนที่อ่อนแอกว่า มีเพื่อนพ้องตามประจบมากมายอะไรทำนองนี้ แต่มันไม่ใช่กับการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะคุณหนูของเรื่องนี้กลับกลายเป็นฝ่ายถูกกระทำแทนซะงั้น ผมก็เลยไม่เข้าใจว่าทำไม? แต่แล้วความไม่สมเหตุสมผลต่าง ๆ ที่ผมสงสัยก็เริ่มมีเหตุผลขึ้นเรื่อย ๆ จนรู้ตัวอีกทีคือผมหยุดอ่านไม่ได้ไปซะแล้ว (ฮา)

ความสนุกของการ์ตูนจะเริ่มต้นขึ้นเมื่อเนื้อเรื่องเริ่มนำพาเราให้ได้รู้จักกับตัวละครคุณหนูอย่าง คิมกาบิน ซึ่งเป็นตัวละครที่มีคาแรกเตอร์น่าสนใจมาก ๆ ดูเป็นหญิงแกร่งไม่เกรงกลัวอะไร น่ารัก ดาร์ก ๆ มืดหม่น บวกเข้ากับนิสัยสุดโต่งของเธอ ไม่ว่าจะคำพูดคำจาที่ตรงเกินไปและมักจะไปสะกิดต่อมน่าหมั่นไส้ของคนอื่น ชูนิ้วกลางใส่คนนู้นคนนี้ไปทั่ว ทำตัวไม่สนโลกใด ๆ ทั้งสิ้น และยังมีวีรกรรมอื่น ๆ อีกเพียบ โดยรวมแม้แต่ผมที่เป็นคนอ่านยังรู้สึกว่าเธอน่าหมั่นไส้เลยครับ (ฮา) จะโดนแกล้งก็ไม่แปลกใจแล้วทีนี้

คุณหนูแกร่งขนาดนี้ จะปกป้องยังไงดีล่ะครับ?

แต่การโดนกลั่นแกล้งของ คิมกาบิน เธอไม่ใช่คนที่ถูกกระทำอยู่เพียงฝ่ายเดียว เรียกว่าแกล้งมาแกล้งกลับที่เอาคืนได้แรงกว่าเดิมก็ว่าได้ ทำให้คนที่เป็นบอดี้การ์ดอย่าง ฮันแทอุง ถึงกับปวดหัวเลยทีเดียว คุณหนูก็ดูจะสามารถช่วยเหลือตัวเองได้เป็นอย่างดี และปิดกั้นความช่วยเหลือรอบด้านเพราะเหตุผลอะไรบางอย่าง ทำให้ช่องว่างที่พระเอกจะแทรกตัวเข้าไปช่วยเหลือได้นั้นมีน้อยมาก ๆ จนคนอ่านอดลุ้นเอาใจช่วยคู่นี้ไม่ได้จริง ๆ

เคมีพระนางดีงามมาก

คนนึงก็ปฏิเสธการช่วยเหลืออย่างสุดชีวิต ส่วนอีกคนก็จะหาวิธีช่วยเหลืออย่างสุดชีวิต กลายเป็นว่าเคมีของพระนางเรื่องนี้น่าสนใจแบบแปลก ๆ และมีโมเมนต์น่ารัก ๆ สอดแทรกชวนให้เขินบ่อยมาก ๆ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าถ้านางเอกรู้ความจริงภายหลังว่าที่พระเอกมาทำดีด้วยก็เพราะถูกจ้างวานมาจะเป็นยังไง หรือถ้าพระเอกเผลอเอาใจลงไปเล่นกับเป้าหมายจะเป็นยังไง นี่ก็อาจเป็นเหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้เราอยากจะติดตามอ่านการ์ตูนเรื่องนี้ไปเรื่อย ๆ ก็ได้นะ

การเดินเรื่องถือว่าครบรสอยู่เหมือนกัน แต่จะหนักไปทาง เลิฟคอมเมดี้ ซะมากกว่า มีฉากชวนจิ้น มีมุกตลกขบขันสอดแทรกให้เราอมยิ้มใส่เข้ามาเรื่อย ๆ ตัวละครสมทบอื่น ๆ ก็มีคาแรกเตอร์ที่มีส่วนช่วยเสริมบรรยากาศของการ์ตูนให้ออกมาได้อย่างสนุกสนานและลงตัว โดยรวมก็ถือว่าเป็นการ์ตูนที่อ่านแล้วรู้สึกผ่อนคลายดีเหมือนกัน ไม่ค่อยมีเนื้อหาหนัก ๆ ที่ต้องใช้สมองคิดอะไรเยอะแยะ จะเซ็งก็แค่ค้างคาอยากอ่านตอนต่อไปเร็ว ๆ เท่านั้น (ฮา)

ในแง่ของงานภาพและลายเส้นก็ถือว่าคงมาตฐานของ เว็บตูน ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นถึงขนาดว่านี่คือการ์ตูนที่มีภาพสวยมากอะไรขนาดนั้น โดยรวมก็ถือว่าโอเคดี ไม่ค่อยมีอะไรให้ขัดตาขัดใจนัก แต่ที่ต้องชมเลยก็คือการเล่นสีหรือลายเส้นจะเปลี่ยนไปตามมู๊ดโทนของฉากนั้น ๆ ซึ่งสื่ออารมณ์ออกมาได้ดีเยี่ยม เช่นฉากไหนตลกก็จะวาดตัวละครทำหน้าฮา ๆ ลงสีตัดแสงเงาไม่ค่อยละเอียดมาก แต่บทจะจริงจังก็จัดเต็มทั้งบรรยากาศ สีหน้าตัวละคร แสงเงาคมชัด สื่ออารมณ์ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

สรุป

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการ์ตูนแนว เลิฟคอมเมดี้ การ์ตูนเรื่องนี้ก็คงเป็นอีก 1 เรื่องที่คุณน่าจะอ่านแล้วประทับใจ จะบอกว่าเกาหลีนี่มันเกาหลีจริง ๆ เค้าเก่งเรื่องทำฉากเขิน ๆ หรือการสรรสร้างเคมีคู่พระนางให้น่าสนใจได้เก่งมากกกกก โดยรวมแล้วเรื่องนี้ค่อนข้างจะให้อารมณ์เราได้ครบทุกรสชาติเลย มีดราม่า มีเสียดสีสังคม มีแอ็กชัน มีฉากเลิฟ ฉากจิ้น มุกตลกมากมาย อ่านแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี แต่ตอนนี้ก็ยังถือว่าการ์ตูนยังมีจำนวนตอนให้อ่านไม่ได้เยอะมาก เพราะไม่ใช่การ์ตูนเก่าขนาดนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นอีก 1 เรื่องที่น่าติดตามให้เราอยากรู้ไปจนถึงบทสรุปเลยล่ะ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส