เคสโทรศัพท์ ถือเป็นเครื่องประดับชนิดหนึ่ง ที่เรามักจะเลือกเพื่อให้เข้ากับการแต่งกาย รวมถึงสไตล์ที่ชื่นชอบ ‘CASETiFY (เคสทิฟาย)’ เคสมือถือที่เอกลักษณ์ของแบรนด์ คือ มีขอบกล้องสีดำ สลักคำว่า ‘CASETiFY’ ด้วยสไตล์สุดเจ๋งที่สามารถให้คุณออกแบบลวดลายงานศิลปะ ใส่ความเป็นตัวเองลงไปในเคสได้มากที่สุด โดย CASETiFY เรียกได้ว่าเจ๋งขนาดที่มีคนดังหยิบไปใช้กันมากมาย วันนี้เราจะชวนทุกคนมาทำความรู้จัก CASETiFY ให้มากขึ้นไปพร้อม ๆ กัน

เครดิตรูปภาพจาก lifestyleasia.com

เมื่อปี 2011 ได้มีการก่อตั้งแบรนด์ CASETiFY โดย ‘เวสลีย์ อิ้ง (Wesley Ng)’ อินสตาแกรมเมอร์ชาวฮ่องกง ได้มีจุดเริ่มต้นในการสร้างแบรนด์ CASETiFY มาจากความชื่นชอบการใช้งานแพลตฟอร์มอินสตาแกรม (Instagram) นั่นจึงทำให้เขาเริ่มมีแนวคิดริเริ่มขึ้นในการนำรูปภาพในอินสตาแกรมไปทำเป็นเคสมือถือ และเขายังได้นำความถนัดของตัวเองมาช่วยสร้างแบรนด์นี้อีกด้วย (เวสลีย์ เคยทำงานเป็นนักออกแบบด้าน Interactive คือ การสร้างความน่าสนใจให้กับลูกค้าและผลิตภัณฑ์) นอกจากเขาจะได้แรงบันดาลใจมาจากอินสตาแกรม เขาก็ยังคงใช้อินสตาแกรม และ DHL บริษัทขนส่งระดับสากลในการทำการตลาด เพื่อเข้าถึงลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก

เครดิตรูปภาพจาก jeab.com

แน่นอนว่าความแข็งแรงและทนทานต้องมาก่อนเป็นอันดับแรก สำหรับหลายคนที่อยากซื้อเคสเพื่อรักษาโทรศัพท์มือถือสักอันหนึ่ง และ CASETiFY ก็ให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มาก ๆ เพราะทาง CASETiFY ได้มีตัวเลือกวัสดุสำหรับระดับการป้องกันและความแข็งแรง ซึ่งเคสทุกชิ้นของทางแบรนด์ จะต้องถูกนำไปทดสอบการตกกระแทกก่อนนำไปสร้างสรรค์ลวดลายต่อไป

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ CASETiFY แตกต่างจากแบรนด์อื่น คือการสร้างอัตลักษณ์ให้กับสินค้าทุกชิ้นของแบรนด์ ซึ่งตอบโจทย์คนยุคใหม่ที่ชอบการมีอะไรที่เป็นของเฉพาะตัว และต้องการแสดงความเป็นตัวเองออกมาผ่านสิ่งของที่ใช้ เช่น การใส่ชื่อตัวเอง การเลือกสีที่ชอบ หรือวัสดุของตัวเคส อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือการสร้างอิมแพ็กต์ที่ดีให้กับสังคม โดยล่าสุดเมื่อปีที่แล้วทางแบรนด์ ได้ออกแบบเคสมือถือรักษ์โลกและย่อยสลายได้ เป็นแบรนด์แรกของโลก เนื่องจากทางผู้บริหารได้เล็งเห็นถึงปัญหาและการช่วยลดปัญหามลพิษ (อินเทรนด์รักษ์โลกสุด ๆ)

นอกจากนี้ CASETiFY ได้มีการร่วมงานกับแบรนด์และนักออกแบบต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง เพื่อสร้างสรรค์ลวดลายเคสมือถือคอลเล็กชันพิเศษ เรียกว่า CASETiFY Co-lab ครั้งหนึ่ง CASETiFY ได้ร่วมงานกับภาพยนตร์เกาหลีเรื่อง Parasite ที่ได้รับรางวัลบนเวทีออสการ์ นอกจากคอลเล็กชันนี้ ยังมีคอลเล็กชันที่คอลแล็บกับการ์ตูนและภาพยนตร์อื่น ๆ เช่น Kakao Friends x CASETiFY หรือ Disney Princess x CASETiFY เป็นต้น ซึ่งการทำโปรเจกต์รูปแบบนี้สามารถทำให้แบรนด์ตีตลาดกลุ่มผู้ใช้งานได้มากขึ้น

ไม่แปลกใจที่เคสมือถือของ CASETiFY เป็นที่ชื่นชอบของใครหลาย ๆ คน เพราะทั้งรูปแบบ ดีไซน์ ความทนทาน หรือความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง แม้กระทั่งดาราระดับโลกอย่าง ‘ไคลี เจนเนอร์ (Kylie Jenner)’ ‘จีจี ฮาดิด (Gigi Hadid)’ รวมถึงทางฝั่งเอเชียอย่าง ‘เอ็นซีที ดรีม (NCT Dream)’ ก็นิยมใช้ CASETiFY ด้วย ทั้งนี้ยังมีศิลปินอีกหลายคนที่เลือกใช้แบรนด์นี้เช่นกัน ใครที่ชื่นชอบหรือสนใจก็สามารถไปตำกันได้นะทุกคน

อ้างอิง , อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส