เคยมีข่าวลือเรื่องนี้ออกมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมแล้วว่า แดเนียล เครก จะมาเล่นรับเชิญเป็นตัว สตอร์มทรูเปอร์ ทหารลูกกระจ๊อกของฝ่ายจักวรรดิ โดยข่าวนี้หลุดมาตอนที่ ไซม่อน เพ็กก์ ให้สัมภาษณ์นิตยสาร เดอะ ซัน ในเดือน พฤษภาคม ถึงเรื่องที่เขาก็ได้ไปเล่นบทรับเชิญใน สตาร์วอร์ส ภาคนี้เช่นกัน “ผมไม่ได้เล่นเป็นสตอร์มทรูเปอร์นะ แดเนียล เครก ต่างหาก” พอรู้ตัวว่าหลุดปาก ก็เลยเสริมต่อว่า “ผมไม่น่าบอกไปเลยนะนั่น”

นักข่าวก็เลยสืบถามต่อ เมื่อได้เจอตัว แดเนียล เครก ในเดือนกรกฎาคม ถึงข้อยืนยันในข่าวนี้ “ผมจะไปทำเรื่องแบบนั้นทำไมกัน มันไร้สาระสิ้นดี ไปเล่นเป็นตัวประกอบในหนังอีกเรื่องเนี่ยนะ!!” ฟังดูเป็นคำปฏิเสธที่รุนแรง แต่นักข่าวก็บอกนี่คือสไตล์มุกตลกของนักแสดงอังกฤษ

66988547

ไซม่อน เพ็กก์ และ แดเนียล เครก

ซึ่งเมื่อหนังออกฉาย ก็ได้รับการยืนยันแล้วว่า แดเนี่ยล เครก แอบมาเล่นเป็นสตอร์มทรูเปอร์จริง โดยเขารับบทเป็น สตอร์มทรูเปอร์ตัวที่โดนสะกดจิต บอกแค่นี้พอ คนที่ดูแล้วก็นึกออกว่าตัวไหน ใครที่ยังไม่ได้ดู พอไปดูก็จะ”อ๋อ”เอง เหตุที่ เครก โผล่มาในหนังสตาร์วอร์ส ได้ก็เพราะ Spectre และ Star Wars: The Force Awakens ต่างก็ถ่ายทำที่โรงถ่ายไพน์วู้ด ในช่วงเวลาเดียวกัน

ส่วนไซม่อน เพ็กก์ ตัวปล่อยข่าว เขาเคยร่วมงานกับผู้กำกับ เจ.เจ. อบรามส์ มาแล้วในหนัง สตาร์เทร็ค เรื่องนี้เลยได้มารับบท “อุนก้า แพล็ต” มนุษย์ต่างดาวตอนต้นเรื่องที่เป็นพ่อค้ารับซื้อของเก่า บนดาวแจ็คคู