beartai ITQ รายการเกมโชว์ออนไลน์ด้านไอทีจากแบไต๋ โดย ‘หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์’ เป็นผู้ยื่นสาส์นท้าบรรดาอินฟลูเอนเซอร์หรือยูทูบเบอร์ชื่อดัง มาร่วมทดสอบ IQ ด้าน IT ด้วยเกมตอบคำถามเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยี 10 คำถามพร้อมตัวช่วย เพื่อชิงรางวัลแกดเจ็ตหรือสินค้าไอทีที่มูลค่าจะสูงขึ้นเรื่อย ๆ ไล่ตามระดับความยากของคำถาม โดยมูลค่าสูงสุดถึง 2 แสนบาท!

ผู้เข้าแข่งขันที่จะมาทดสอบความรู้ด้าน IT กับ beartai ITQ คนต่อไป เธอคือเบอร์ 1 ในวงการยูทูบเบอร์ของไทย ที่ปัจจุบันมีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศไทย ด้วยคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ที่สร้างสรรค์  หลากหลาย ดูง่ายและสนุกสนานไปในเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะคลิปที่เธอนำเงินสด 1 ล้านบาท ที่หามาได้จากน้ำพักน้ำแรงในการทำยูทูบเบอร์ไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ ก็ได้รับคำชื่นชมและเป็นที่กล่าวถึงอย่างมาก เธอคือ ‘เก๋ไก๋ ณัฐธิชา นามวงษ์’ หรือที่รู้จักในชื่อ ‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ (Kaykai Salaider)

ปัจจุบัน ‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ มีผู้ติดตามทางยูทูบอยู่ที่ 15.4 ล้านคน ซึ่งถ้ารวมกับช่องทางเฟซบุ๊กอีก 4.8 ล้านคน เท่ากับว่าเธอมีผู้ติดตามอยู่ถึง 20 ล้านคนเลยทีเดียว นอกจากนี้เก๋ไก๋ยังมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ‘บั้งไฟสไลเดอร์’ รอเข้าฉายในโรงอยู่ ส่วนความเชี่ยวชาญทางด้านไอทีของเธอนั้นเริ่มต้นตั้งแต่สมัยประถมศึกษา ที่พา ‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ เข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต ก่อนที่ทำให้เธอกลายเป็นยูทูบเบอร์ชื่อดัง ในฐานะผู้สร้างความสนุกสนานและผ่อนคลายความเครียด ด้วยความอัธยาศัยดีและเป็นกันเอง ทำให้ช่องของ ‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ เหมือนพาผู้ชมไปดูชีวิตประจำวันของพี่สาวข้างบ้านยังไงยังงั้น

‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ ได้มาโชว์ให้เห็นว่านอกจากความสามารถในการสร้างเสียงหัวเราะแล้ว เจ้าตัวยังสนใจและติดตามผลงานของตัวเองอย่างดี แม้จะเป็นคำถามที่ย้อนไปหาผลงานตัวเองสักกี่ข้อก็ตอบได้อย่างแม่นยำ ไปจนถึงคำถามเกี่ยวกับการใช้งานโซเชียลในแพลตฟอร์มต่างๆ เธอยังแสดงให้เห็นว่าเป็นตัวจริงอีกด้วย รวมถึงตัวช่วยอย่าง ‘สไปร์ท Spriteder SPD’ ที่จะมาช่วยตอบปัญหาผ่านทางเสียงโทรศัพท์ร่วมกับ ‘เก๋ไก๋สไลเดอร์’ ในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

beartai ITQ เกมโชว์ออนไลน์ตอบคำถามเกี่ยวกับวงการเทคโนโลยี โดยมีทั้งหมด 10 คำถาม ไล่ระดับความยากขึ้นเรื่อย ๆ แต่ละคำถามจะมีตัวเลือก 4 ข้อ และมีตัวช่วยที่สามารถโทรถามใครก็ได้เป็นเวลา 45 วินาที (เริ่มจับเวลาตั้งแต่คนรับสาย) จำนวน 3 ครั้ง หากตอบผิดข้อไหนจะได้ของรางวัลในข้อก่อนหน้านั้น โดยในซีซันแรกมีทั้งหมด 7 เอพพิโซด ได้ยูทูบเบอร์ชื่อดังมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ จาก Nanake555, บี้ เดอะสกา จาก Bie The Ska, ส้ม มารี จาก Zommarie, โอ๊ต ปราโมทย์ จาก โคตรคูล, จีโน่ ปิยพล จาก The Snack, เก๋ไก๋ ณัฐธิชา จาก Kaykai Salaider และครูนกเล็ก โดยคุณสามารถรับชมทุกเอพพิโซดได้แล้วทาง YouTube beartai ITQ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส