ทวิตเตอร์ Euronews Next รายงานว่ารัสเซียได้ส่งทีมสร้างภาพยนตร์ของรัสเซียขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อดำเนินการถ่ายทำภาพยนตร์เป็นระยะเวลา 12 วัน ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ได้รับการถ่ายทำในอวกาศจริงๆ ตลอดทั้งเรื่อง

ทีมสร้างภาพยนตร์ดังกล่าวประกอบด้วย คลิม ชิเพนโค (Klim Shipenko) ผู้กำกับ มือเขียนบท และผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชาวรัสเซีย และอีก 1 คน คือนักแสดงสาวนามว่า ยูเลีย เพเรซิลด์ (Yulia Peresild)

ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นความร่วมมือกันกันระหว่าง องค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย (Russian Federal Space Agency หรือ Roscosmos) และ TV Channel One โดยตัวภาพยนตร์มีชื่อว่า ‘The Challenge’

ทางด้านสำนักข่ว The New York Times รายงานว่า ‘The Challenge’ จะมีความยาวประมาณ 34 – 40 นาที โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับศัลยแพทย์ที่รับบทโดย เพเรซิลด์ ต้องเดินทางฉุกเฉินไปสถานีอวกาศนานาชาติ เพื่อทำภารกิจช่วยชีวิตนักบินอวกาศรายหนึ่ง (รับบทโดย ชิเพนโค ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้กำกับด้วย)

ในขณะนี้ ทีมสร้างภาพยนตร์ได้เดินทางไปถึงสถานีอวกาศเป็นที่เรียบร้อย พร้อมทั้งถ่ายทำฉากที่ศัลยแพทย์ได้เดินทางในแคปซูล ไปจนถึงเริ่มเดินทางขึ้นไปบนสถานีอวกาศนานาติแล้ว โดยทั้ง 2 คน จะเดินหน้าถ่ายทำภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องในสถานีอวกาศนานาชาติทั้งหมด แล้วจึงเดินทางกลับโลกในวันที่ 17 ตุลาคม 2021 นี้

ก่อนหน้านี้ (พฤษภาคม 2020) ทอม ครูซ (Tom Cruise) ได้ประกาศว่าจะถ่ายภาพยนตร์ในอวกาศเป็นเรื่องแรก โดยได้รับความร่วมมือจาก NASA และ SpaceX โดยวางตัวให้ ดั๊ก ไลแมน (Doug Liman) ผู้กำกับที่เคยร่วมงานกับ ครูซ ใน ‘Edge of Tomorrew’ (2014) มาเป็นผู้กำกับ

แต่ล่าสุดดูเหมือนว่า รัสเซียจะตัดหน้าสหรัฐฯ ไปเสียแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารัสเซียยังคงมุ่งมั่นแข่งขันในด้านเทคโนโลยีอวกาศกับสหรัฐฯ อยู่เช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : engadget และ screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส