Variety ได้รายงานว่า ‘Halloween Kills’ ยังคงทำรายได้เปิดตัวอย่างน่าประทับใจไม่แพ้่ ‘Halloween’ (2018) โดยเก็บรายได้จากการฉายสุดสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 15 – 17 ตุลาคม 2021 ไป 50.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,690 ล้านบาท แม้ว่า Universal Pictures จะเปิดฉาย ‘Halloween Kills’ บนบริการสตรีมมิง Peacock ไปพร้อมกับในโรงภาพยนตร์ด้วยก็ตาม

นั่นส่งผลทำให้ ‘Halloween Kills’ ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่เข้าฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบริการสตรีมมิงพร้อมกันที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุด

แม้ว่าก่อนหน้านี้ ‘Black Widow’ ได้เปิดฉายทั้งในโรงภาพยนตร์และบริการสตรีมมิงพร้อมกันด้วย โดยทำรายได้เปิดตัวในโรงภาพยนตร์ไป 80.4 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 2,700 ล้านบาท แต่ผู้ที่ชมบนบริการสตรีมมิงก็ต้องจ่ายเพิ่มอีกยูสเซอร์ละ 30 เหรียญ หรือประมาณ 1,000 บาท เพื่อชมภาพยนตร์ ซึ่งต่างจากรูปแบบการฉายของ ‘Halloween Kills’ ที่ไม่มีการเก็บค่าบริการบนสตรีมมิงจากลูกค้าเพิ่มเติมแต่อย่างใด

Halloween Kills

‘Halloween Kills’ ยังคงได้ เดวิด กอร์ดอน กรีน (David Gordon Green) มารับหน้าที่เขียนบทและกำกับการแสดง เพื่อสานต่อตำนานของหนึ่งในภาพยนตร์แนว Slasher ที่โดดเด่นที่สุดเรื่องหนึ่งในฮอลลีวูด โดยเรื่องต่อจากที่ ‘Halloween’ (2018) ทิ้งท้ายเอาไว้ เมื่อ ไมเคิล ไมเยอส์ (Michael Myers) ฆาตกรสุดโหดที่เปรียบไดกับปิศาจในคราบมนุษย์ หนีออกมาจากกับดักกองเพลิงที่ ลอรี่ สโตรด ซึ่งรับบทโดย เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) มาได้ และออกตามล่าเธอพร้อมกับลูกสาวและหลานสาวของเธอในคืนฮาโลวีนปี 2018 ในทันที

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะมิได้แปลกใหม่มากนัก แต่ด้วยการออกแบบฉากเลือดสาดได้อย่างสร้างสรรค์ กอปรกับบรรยากาศที่ชวนให้นึกถึงหนังแนว Slasher ในยุค 80s – 90s ก็ทำให้ ‘Halloween Kills’ มีความโดดเด่น และได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ เป็นอย่างดีเช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส