นับเป็นอีกหนึ่งย่างก้าวที่น่าตื่นเต้นสำหรับเหล่าแฟนคลับของ 48TH ที่ประกอบด้วยวงพี่วงน้องสาวอย่าง BNK48 และ CGM48 ไปจนถึงแวดวงเกมเมอร์ กับการเกิดขึ้นของโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่ส่งท้ายปี 2021 อย่าง “48TH GAME CASTER” ที่ทั้งวง BNK48 และ CGM48 จะพาเหรดเมมเบอร์จำนวนมากผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาสร้างสีสันความสนุกสุด Exclusive และใกล้ชิดกับแฟน ๆ ให้หายคิดถึงกันบน Facebook Gaming เพื่อเสิร์ฟคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสความแปลกใหม่กันยาว ๆ ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2021 เป็นต้นไป โดยได้เปิด BNK48 The Campus จัดแถลงข่าวไปเรียบร้อยโรงเรียน 48TH แล้ว โดยงานแถลงข่าวเริ่มต้นด้วยการแสดงของทั้ง BNK48 และ CGM48 ซึ่งยังคงน่าตื่นตาเหมือนเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นเพลง “ดีอะ” และ “Sukida Sukida Sukida ชอบเธอนะ” ของวงพี่ที่มากัน 6 เมมเบอร์คือ “เฌอปราง-ปูเป้-ซัทจัง-วี-จีจี้-ผักขม BNK48” ซึ่ง “เฌอปราง” ได้มารับหน้าที่เซ็นเตอร์ในเพลงแรก ส่วน “ปูเป้” เป็นเซ็นเตอร์ในเพลงหลัง

ก่อนหน้าที่จะตามด้วยวงน้องที่มากันยูนิต 6 ชีวิตเช่นกันคือ “คนิ้ง-นีนี่-นีน่า-ไข่หวาน-เจเจ-เคียล่า CGM48” ซึ่ง “คนิ้ง” ควบตำแหน่งเซ็นเตอร์ทั้ง 2 เพลงที่นำมาแสดงคือ “Eien Pressure ผูกพันนิรันดร์” และ “มะลิ” เรียกน้ำย่อยกันเบา ๆ 2 เพลงให้สื่อมวลชน (พ่วงตำแหน่งแฟนคลับ) ให้หายคิดถึงสาว ๆ จากเชียงใหม่กัน โดยทั้ง 12 เมมเบอร์จากทั้ง 2 วงนั้นต่างก็เป็น “ตัวจริง” เรื่อง Gaming ของ “48TH” ซึ่งเหล่าแฟนคลับของแต่ละเมมเบอร์ต่างคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว ซึ่ง “เฌอปราง BNK48” ได้กล่าวถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า “การเล่นเกมเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำให้พวกเราสนุกสนานกัน มีกิจกรรมเล่นด้วยกัน อย่างตอนกินข้าวในบริเวณเดียวกัน เราก็เล่นเกมระหว่างรอ ก็เป็นการกระชับมิตรภาพกันด้วยนะคะ สนุกสนานมาก ๆ” ด้านฝั่ง CGM48 “ไข่หวาน CGM48” ก็เสริมในมุมนี้เช่นกันว่า “CGM48 จะชอบเล่นเกมกันมาก อย่างเกม Pokémon UNITE พวกเราก็จะมีหัวหน้าทีมเป็นน้องฟ้าใส เป็นน้องเล็กที่สุดเลยของ CGM48 แต่คนที่เป็นโค้ช หลัก ๆ ก็จะเป็นน้องเหมย โดยถ้าพวกเรามีข้อมูลอะไรก็จะใส่ข้อมูลเข้าไปในกรุ๊ปแชตค่ะ ให้ทุกคนไปนั่งอ่านกันว่า อันนี้เป็นยังไง อันนี้เป็นยังไง ก็ช่วยกันตลอด ซัปพอร์ตกันค่ะ”

ขณะที่ “ผักขม BNK48” เมมเบอร์ที่ขึ้นชื่อการเป็นคนพูดน้อยประจำวงก็ได้เผยข้อดีอีกมุมของการเล่นเกมเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า “พอมาเล่นเกม ก็เหมือนไดัพูดกับเพื่อนเยอะขึ้น ปกติเราไม่ค่อยกล้าพูด พอเราได้เล่นกับเพื่อนแล้วได้พูดกับเพื่อนเยอะขึ้น เพื่อนก็จะ เอ๊ะ เป็นคนอย่างนี้เหรอ (หัวเราะ)”

ซึ่งข้อดีเหล่านี้ก็ถือได้ว่าสอดรับกับความตั้งใจของ Facebook Gaming เช่นกัน โดย “นุชาภา ตรีวิจิตรศิลป์” ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์พันธมิตรเกมประจำประเทศไทยจาก Meta ได้กล่าวเอาไว้ว่า “วิสัยทัศน์ของเราคือ การมอบเครื่องมือเพื่อสร้างชุมชนและทำให้ผู้คนทั่วโลกใกล้ชิดกันมากขึ้น อุตสาหกรรมเกมเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมบันเทิงที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเกมได้กลายเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้คนก้าวข้ามความแตกต่างทางกายภาพ ภาษา อายุ เพศ ฯลฯ ในวันนี้ เรามีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ iAM ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เกมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายบนแพลตฟอร์มของเรา”

และไหน ๆ เป็นการเปิดตัวโปรเจกต์ “48TH GAME CASTER” ทั้งที ทั้ง 2 ทีมจึงปิดท้ายงานแถลงข่าวด้วยการมาโชว์การแคสต์เกมโชว์กันแบบสด ๆ ใน 2 เกมด้วยกัน คือ “Among Us” และ “Pokémon UNITE”

ซึ่งถึงแม้ว่า “เฌอปราง BNK48” จะออกตัวว่า ทักษะการเล่นเกมของเมมเบอร์นั้นเป็นแค่ “ระดับทั่วไป เราเล่นเพื่อความสนุกเท่านั้นค่ะ” และแม้ “จีจี้ BNK48” จะยืนยันว่า “เราเล่นเป็นงานอดิเรกค่ะ” แต่เมื่อเกมเริ่ม Start 48TH ก็งดความเป็นวงพี่วงน้องลงชั่วคราว เพื่อห้ำหั่นกันในเกมกันแบบไม่มีใครยอมใคร ซึ่งผลจากศึกนี้ฝ่าย CGM48 ก็คว้าชัยไปครอง โดย “คนิ้ง CGM48” ก็โชว์ Skill ด้าน Gaming เอาไว้ได้อย่างน่าจับตา แต่สงคราม Game Caster ของ 48TH ยังไม่จบ อย่าเพิ่มนับศพทหาร เพราะเมมเบอร์ของทั้ง BNK48 และ CGM48 จะพาเหรดกันมาแคสต์เกมให้ได้รับชมกันอย่างต่อเนื่องยาว ๆ ทาง Facebook Gaming ที่ fb.gg/48THGameCaster โดยเปิดตัวด้วย “เฌอปราง BNK48” และ “ปูเป้ BNK48” ติดตามกันได้เลย

เท่านั้นไม่พอ ในเดือนมกราคม 2022 นี้ ทั้ง BNK48 และ CGM48 ยังจะเข้าร่วมโปรเจกต์ใหญ่ ในศึกการแข่งขัน “Pokémon UNITE AKB48 Group Invitational” ร่วมกับวง JKT48 และ MNL48 เพื่อชิงชัยการได้เป็น Brand Ambassador ของ Pokémon UNITE ด้วย อย่าลืมติดตามให้กำลังใจให้เมมเบอร์กันได้

“เราก็ขอฝากโปรเจกต์ Game Caster ที่มีทั้งเมมเบอร์ของ CGM48 BNK48 ที่จะมาสตรีมเล่นเกมให้ดูกัน สร้างความ

สนุกสนานให้ทุกคนได้อย่างแน่นอนเลยค่า” คนิ้ง CGM48 ฝากผลงาน ขณะที่ “เฌอปราง BNK48” ก็กล่าวทิ้งท้ายงานแถลงข่าวในวันนั้นเอาไว้ว่า “ตอนนี้ BNK48 ก็มีหลายกิจกรรม หลายยูนิตออกมามาก ๆ เลย 48Th Game Caster ก็เป็นโปรเจกต์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามานะคะ ก็จะเป็นพื้นที่ที่จะทำให้น้อง ๆ ได้พบปะแฟน ๆ แล้วก็เล่นเกมกันสนุกสนานมากขึ้นนะคะ นอกจากนั้นก็จะมีทั้งเพลงทั้งอีเวนต์ทั้งภาพยนตร์ แล้วก็ละครด้วยนะคะที่จะออกมาเรื่อย ๆ จากเมมเบอร์แต่ละคนนะคะ ก็ฝากติดตามได้ที่เฟซบุ๊กของ BNK48 นะคะ”

เกมเมอร์และแฟน ๆ ก็อย่าลืมไปร่วมสนุกและรับชมคอมเทนต์สุดพิเศษจากโปรเจกต์ 48TH GAME CASTER บน Facebook Gaming ได้ที่ fb.gg/48THGameCaster แฮชแท็ก #48THGameCaster โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นต้นไปจ้า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส