Universal ได้ประกาศว่าโปรเจกต์ภาคต่อของ ’47 Ronin’ นั้น กำลังเข้าสู่กระบวนการสร้างโดย Universal 1440 Entertainment และจะจัดจำหน่ายโดย Netflix

ทาง Universal ได้กล่าวว่า ภาคต่อของ ’47 Ronin’ นี้ จะนำแสดงโดย แอนนา อากานา (Anna Akana) จากซีรีส์ ‘Juper’s Legacy’ ของ Netflix และ มาร์ค ดาคาสคอส (Mark Dacascos) ที่รับบท Zero ใน ‘John Wick Chapter 3: Parabellum’

รองประธานฝ่ายบริหารและผู้จัดการทั่วไปของ Universal 1440 Entertainment ได้กล่าว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะกำกับโดย รอน หยวน (Ron Yuan) ผู้กำกับและนักแสดงชาวจีนที่เพิ่งร่วมแสดงใน ‘Mulan’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชันของ Disney

“เราตื่นต้นที่จะได้สานต่อเรื่องราวของนักรบซามูไรญี่ปุ่นของ 47 Ronin โดยจะวางโครงเรื่องไว้ในโลกยุคปัจจุบัน ซึ่งจะได้นักแสดงมากความสามารถจากหลายประเทศมาร่วมงาน เราคิดว่าแฟน ๆ ทั่วโลกจะตื่นต้นกับภาคต่อที่ผู้กำกับ รอน หยวน จะได้แสดงวิสัยทัศน์และวิถีของซามูไรที่หลากหลาย”

’47 Ronin’ ภาคต้นฉบับเมื่อปี 2013 นั้น เป็นผลงานกำกับของ คาร์ล รินช์ (Carl Rinsch) นำแสดงโดย คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในบทของลูกครึ่งตะวันตก-ญี่ปุ่น ที่ต้องการล้างแค้นผู้ที่ฆาตกรรมพ่อของเขา ซึ่งดัดแปลงมาจากภาพยนตร์ญี่ปุ่นเมื่อปี 1941

’47 Ronin’ ได้เข้าฉายในช่วงคริสต์มาสปี 2013 แข่งกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เข้าฉายในช่วงเดียวกันอย่าง ‘The Hobbit: The Battle of the Five Armies’, ‘Anchorman 2: The Legend Continues’, ‘American Hustle’ และ ‘The Wolf of Wall Street’ ซึ่งตัวได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายจากนักจารณ์และผู้ชม ส่วนรายได้นั้นค่อนข้างน่าผิดหวังทั้งในสหรัฐฯ และญี่ปุ่น

แต่ถึงกระนั้น Universal ก็ยังมั่นใจว่ายังมีแฟน ๆ ของภาพยนตร์ ’47 Ronin’ อยู่ และได้ประกาศสร้างภาคต่อของ ’47 Ronin’ เมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา

47 Ronin
47 Ronin : ภาพจาก Universal Pictures

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส