Batman v Superman: Dawn of Justice การเผชิญหน้ากันครั้งแรกบนจอหนังของ 2 ซูเปอร์ฮีโร่ แบทแมน และ ซูเปอร์แมน ที่จะเป็นหนังเปิดฉากให้กับขบวนซูเปอร์ฮีโร่ฝั่งดีซีคอมมิคส์ หลังจากฝั่งมาร์เวลออกสตาร์ทล่วงหน้าไปนานแล้ว ทำให้ทางวอร์เนอร์จึงต้องทุ่มเทความหวังให้กับ Batman v Superman: Dawn of Justice ไว้มาก

47_BvS_Fun_Facts_Production_Details

ข่าวรั่วไหลออกมาว่าทุนสร้างของ Batman v Superman: Dawn of Justice บวกกับค่าการตลาดน่าจะสูงถึง 410.6 ล้านเหรียญ นั่นทำให้ตัวเลขทุนสร้างทำลายสถิติของ Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) หนังที่ครองตำแหน่งทุนสร้างสูงที่สุดในโลกมาหลายปี

หลายเหตุผลที่ทำให้ทุนสร้างของ Batman v Superman: Dawn of Justice บานตะไทไปเพียงนี้ อย่างแรกหนังรวมดาราแถวหน้าค่าตัวแพงไว้มากทั้ง เบน อัฟเฟลค , เฮนรี่ คาวิลล์ , เอมี่ อดัมส์ และ เจสซี่ ไอเซนเบิร์ก อีกเหตุผลหนึ่งคือหนังถ่ายทำยาวนานมาก ลากตั้งแต่ พฤษภาคม 2557 ไปจนถึง ธันวาคม 2557 ถ่ายทำ 8 เดือนกันเลยทีเดียว แล้วยังงานสเปเชี่ยลเอฟเฟคต์อีกมากมาย เพราะภาคนี้เต็มไปด้วยฉากโชว์พาวของทั้งซูเปอร์แมน แบทแมน และ วันเดอร์วูเมน ยังไม่รวมบรรดาตัวร้ายอีกหลายตัว พองบบานปลายไปขนาดนี้ ทำให้วอร์เนอร์จึงยังไม่ไฟเขียวให้กับตัวเลขทุนสร้างของ Justice League ภาค 1 และ 2 หนังรวมดาวฝั่งดีซี ที่ แซค ชไนเดอร์ กำกับเช่นกัน Justice League ภาค 1 และ 2 จะใช้เวลาถ่ายทำต่อเนื่องกันยาวถึง 16 เดือน งบทั้งสองภาคนี้รวมกันแล้วถึง 500 ล้านเหรียญ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูผลรายได้จาก Batman v  Superman: Dawn of Justice ว่าจะทำกำไรคืนให้กับวอร์เนอร์น่าพอใจเพียงใด ถ้าทุนสร้างขนาดนี้หนังจะต้องแตะพันล้านเหรียญเท่านั้นถึงจะสมศักดิ์ศรี