นิโคลัส เคจ (Nicolas Cage) นักแสดงมากความฝีมือเจ้าของรางวัลออสการ์ ได้ใหัสัมภาษณ์ผ่านรายการ Award Circuit Pod ของเว็บไซต์ Variety เกี่ยวกับการตัวละคร Dracula ที่เขารับบทในภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้เรื่องล่าสุดของเขาอย่าง ‘Renfield’ ว่าจะได้รับแรงบันดาลมาจากภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติเรื่องล่าสุดของ เจมส์ วาน (James Wan) อย่าง ‘Malignant’ (2021) และภาพยนตร์สยองขวัญระดับขึ้นหิ้งของญี่ปุ่นอย่าง ‘Ringu’ (1998) หรือทั่วโลกรู้จักกันในชื่อ ‘The Ring’

“สิ่งที่ผมทำได้คือสร้างความแตกต่างให้แก่ตัวละคร และผมคิดว่าจะโฟกัสไปที่ลักษณะการเคลื่อนไหวร่างกายของตัวละครอย่างจริงจัง ผมได้ดู ‘Malignant’ แล้ว ‘Ringu’ ซึ่งผมทำให้ต้องการคิดหาวิธีดูว่าจะพัฒนาการเคลื่อนไหวและน้ำเสียงของตัวละครได้อย่างไรบ้าง

เคจเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ทุ่มเทในแก่การรับทุกบาทของเขาอย่างจริงจัง โดยจะเห็นได้จากทั้ง ‘Leaving Las Vegas’ (1995) ที่ส่งให้เขาได้รับรางวัลออสการ์ และ ‘Adaption’ (2002) ที่ทำให้เขาได้ชิงออสการ์อีกครั้ง รวมถึง ‘Face/Off’ หนึ่งในบทบาทที่ดีที่สุดของเขาที่ทำให้ผู้ชมเห็นว่าเขาเล่นบทที่ ‘สุดโต่ง’ ได้ยอดเยี่ยมขนาดไหน และล่าสุดที่เขาได้รับคำชมมาก ๆ จาก ‘Pig’ (2021)

Nicolas Cage
‘Pig’ (2021) : ภาพจาก Neon Company

Universal Studios ได้ประกาศสร้างภาพยนตร์สยองขวัญคอมเมดี้ ‘Renfield’ เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ผ่านมา ภายใต้การกำกับของ คริส แมคเคย์ (Chris McKay) จาก ‘The Tomorrow War’ (2021) และ ‘The LEGO Batman Movie’ (2017) จากบทของ ไรอัน ริดลีย์ (Ryan Ridley) ที่มีผลงานเขียนบทแอนิเมชันผจญภัยคอมเมดี้สุดฮิตอย่าง ‘Rick and Morty’

‘Redfield’ เป็นเรื่องราวของ R.M Renfield ที่รับบทโดย นิโคลัส เฮาลต์ (Nicholas Hoult) ลูกสมุนคนสนิทของ Dracula ซึ่งดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในจักรวาล Dark Universe ที่นำตัวละครจากภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกของ Universal Studios มารีบูตให้ทันสมัยมากขึ้นในแนวทางเดียวกับจักรวาล Marvel Cinematic Universe ของ Marvel Studios โดยก่อนหน้านี้ Universal Studios ก็เปิดตัว ‘The Mummy’ (2017) และ ‘The Invisible Man’ (2020) ไปแล้ว

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส