เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า ‘Knives Out 2’ มีแผนจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์และบนบริการสตรีมมิง Netflix ในช่วงปลายปี 2022 นี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยวันที่เข้าฉายอย่างเป็นทางการ

รายงานดังกล่าวระบุว่า Netflix ได้วางแผนจะฉาย ‘Knives Out 2’ ในช่วงเทศกาลปลายปี 2022 ซึ่งทำให้มีความเป็นไปได้สูงที่ Netflix อาจทำการตลาดเพื่อส่ง ‘Knives Out 2’ เข้าชิงรางวัลสำคัญบนเวทีต่าง ๆ ด้วย เนื่องจากเป็นช่วงที่ภาพยนตร์ระดับล่ารางวัลมักจะเปิดตัวเพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำ และรางวัลออสการ์

Knives Out
Knives Out (2019) : ภาพจาก Lionsgate

‘Knives Out 2’ เป็นผลงานกำกับล่าสุดของ ไรอัน จอห์นสัน (Rian Johnson) ที่ได้รับการคาดหวังอย่างสูงจากทั้งแฟน ๆ และนักวิจารณ์ ภายหลังจากที่เขาได้เขียนบทและกำกับ ‘Knives Out’ (2019) ได้อย่างยอดเยี่ยมจนประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน ทั้งคำวิจารณ์, กวาดรายได้ทั่วโลกไป 311.6 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 10,300 ล้านบาท จากทุนสร้างเพียง 40 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,300 ล้านบาท และยังเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมด้วย

ต่อมา ไรอัน จอห์นสัน ได้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการ จับมือ Netflix ในการสร้างแฟรนไชส์ ‘Knives Out’ ต่อ โดยเขาจะยังคงรับหน้าที่กำกับและเขียนบท ‘Knives Out 2’ และ ‘Knives Out 3’ ต่อเนื่องไป

Knives Out
Knives Out (2019) : ภาพจาก Lionsgate

นอกจากนี้ Netflix ยังได้ทุ่มเงินมหาศาลเพื่อให้ แดเนียล เคร็ก (Daniel Craig) กลับมารับบทนักสืบ Benoit Blanc จากภาพยนตร์ต้นฉบับเช่นเดิม

‘Knives Out 2’ ได้ถ่ายทำเสร็จไปแล้วเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา และยังไม่มีการเปิดเผยพล็อตเรื่องแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส