วงร็อกจากอังกฤษ ‘Coldplay’ ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ล่าสุด “Let Somebody Go” บทเพลงเศร้าเขย่าหัวใจจากอัลบั้มชุดล่าสุด “Music of the Spheres” ที่นอกจากจะได้นักร้องสาว ‘เซเลนา โกเมซ’ (Selena Gomez) มาร่วมร้องด้วยแล้ว เธอยังมาร่วมแสดงในมิวสิกวิดีโอ

บทเพลงบัลลาดนุ่มนวลแต่เศร้าลึกในความรู้สึก “Let Somebody Go” มาพร้อมกับมิวสิกวิดีโอผลงานการกำกับของ เดฟ เมเยอร์ส (Dave Meyers) ที่เอาบรรยากาศของงานในยุคหนังเงียบทั้งงานภาพสไตล์ขาว-ดำที่ขับเน้นอารมณ์ความรู้สึกผ่านแสงและเงารวมไปถึงฟอนต์ตัวอักษรที่ชวนให้คิดถึงหนังเก่า ๆ  มาผสมผสานกับงานภาพเซอร์เรียลที่แสดงการบิดผันของสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเหมือนกับในหนังเรื่อง ‘Inception’

สำหรับการร่วมงานกันในครั้งนี้ คริส มาร์ตินนักร้องนำของวงได้เล่าว่า “เรามีความยินดีมากครับที่ได้ชวนเซเลนามาร่วมร้องเพลงด้วยกันในเพลงนี้ เธอรักเพลงนี้และแฮปปี้ที่จะมาร่วมร้องด้วย การร่วมงานกับศิลปินคนอื่น ๆ เป็นสิ่งที่พวกเราทำบ่อยในช่วงหลัง ๆ มานี้ แต่ก่อนหน้านี้เราไม่คุ้นเลย ตอนที่เรายังหนุ่ม ๆ เราขังตัวเองไว้ในห้องและมีความรู้สึกว่าเราต้องพิสูจน์อะไรบางอย่างด้วยตัวเราเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป เรากลับมีความสนใจมากขึ้นที่จะร่วมงานกับคนอื่น ๆ ที่มาจากมุมอื่น ๆ ของโลก มาจากหลากหลายแนวดนตรีที่แตกต่างกัน มันเหมือนเป็นการเติมสีสันและคาแรกเตอร์ให้กับงานดนตรีของเราครับ”

ส่วนเซเลนา โกเมซก็ได้โพสต์มิวสิกวิดีโอและภาพคู่ของเธอกับมาร์ตินลงในอินสตาแกรมด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส