ในที่สุด ภาพยนตร์ไทยสุดลุ้นระทึกที่สร้างกระแสนิยมในวงกว้างอย่างมหาศาลเมื่อปี 2017 อย่าง ‘ฉลาดเกมส์โกง’ หรือ ‘Bad Genius’ ก็ได้รับการรีเมกโดยฮอลลีวูด ซึ่งล่าสุดเว็บไซต์ Deadline ได้รายงานความคืบหน้าว่า เอริค ฟีก จากบริษัท Picturestart และ แพทริค วาชส์เบอร์เกอร์ (Patrick Wachsberger) จากบริษัท Picture Perfection Federation กำลังเดินหน้าโปรเจกต์รีเมกนี้อย่างจริงจัง

ทั้งนี้ได้มีการวางตัวให้ จูเลียส โอนาห์ (Julius Onah) ผู้กำกับ ‘The Cloverfield Paradox’ (2018) และ ‘Luce’ (2019) มารับหน้าที่กำกับ อีกทั้งยังได้ เจซี ลี (J.C. Lee) ผู้เขียนบทที่เคยร่วมงานกัน โอนาห์ ใน ‘Luce’ มารับหน้าที่เขียนบทร่วมกับโอนาห์ด้วย

โอนาห์และลีได้กล่าวว่า โปรเจกต์รีเมกนี้จะมีโทนที่เป็นส่วนผสมระหว่าง ‘Squid Games’ และ ‘Euphoria’

ฉลาดเกมส์โกง
‘ฉลาดเกมส์โกง’ หรือ ‘Bad Genius’ เวอร์ชันต้นฉบับของประเทศไทย เมื่อปี 2017 : ภาพจาก GDH

ในเวอร์รีเมกของฮอลลีวูดนี้ จะบอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนระดับซีเนียร์ในโรงเรียนมัธยมที่ร่วมมือกันล้มระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งทางเว็บไซต์ Deadline ได้อธิบายว่า ตัวภาพยตร์จะเน้นหนักไปที่อารมณ์ลุ้นระทึกมากยิ่งขึ้น

แม้ว่ารายชื่อทีมงานสร้าง ‘ฉลาดเกมส์โกง’ เวอร์ชันรีเมกของฮอลลีวูดนี้อาจจะไม่คุ้นหูมากนัก แต่ทั้ง เอริค ฟีก และ แพทริค วาชส์เบอร์เกอร์ ต่างก็เป็นผู้อำนวยการสร้างที่กำลังมาแรงในช่วง 1 – 2 ปีมานี้ โดย ฟีก เพิ่งมีผลงานสร้าง ‘Cha Cha Real Smooth’ และ ‘Am I OK?’ ที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากเทศกาลประกวดภาพยนตร์ ในขณะที่วาชส์เบอร์เกอร์ก็เพิ่งมีผลงานสร้าง ‘Coda’ ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ (Academy Award) และบาฟตา (BAFTA) เมื่อเร็ว ๆ นี้

ในขณะนี้ ทีมงานกำลังจะพิจารณาคัดเลือกนักแสดง และจะเริ่มเดินหน้าถ่ายทำในช่วงซัมเมอร์นี้

ข้อมูลอ้างอิง : deadlilne

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส