เคยไหมบางครั้งอยากทำความดีแต่ไม่อยากเปิดเผยตัว? บางคนอาจเลือกใช้ชื่อบุคคลนิรนามเพื่อปิดบังตัวตน แต่ไม่ใช่พลเมืองดีชาวญี่ปุ่นรายนี้ เพราะเขาเลือกบริจาคเงิน 100,000 เยน (ประมาณ 28,000 บาท) ในนามของ เรนโงคุ เคียวจูโร เสาหลักเพลิงจาก ‘ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer, Kimetsu no Yaiba)’

ชาวญี่ปุ่นบริจาคเงินในนามของเรนโงคุ เคียวจูโรจากดาบพิฆาตอสูร
เสาหลักเพลิง เรนโงคุ เคียวจูโร
เครดิตภาพ: imdb.com

พลเมืองดีรายนี้บริจาคเงินให้กับศาลากลางฟูจิมิ เมืองไซตามะ โดยใช้ชื่อผู้บริจาคว่า เรนโงคุ เคียวจูโร ตัวละครจากมังงะและแอนิเมชันชื่อดัง ‘ดาบพิฆาตอสูร’ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ออกมาประกาศเรื่องนี้ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าเงินสดถูกใส่ซองจดหมายและวางไว้ในกล่องแสดงความคิดเห็น พร้อมเขียนจ่าหน้าซองเอาไว้ว่า “โปรดใช้เงินจำนวนนี้ทำสิ่งดี ๆ เพื่อประชาชน” ซึ่งภายหลังทางศาลากลางฟูจิมิก็เผยว่าจะนำเงินบริจาคไปใช้เพื่อสังคม โดยเฉพาะในเรื่องการให้ความช่วยเหลือคนพิการและผู้สูงอายุ

ชาวญี่ปุ่นบริจาคเงินในนามของเรนโงคุ เคียวจูโรจากดาบพิฆาตอสูร
ฮาชิบิระ อิโนะสึเกะ
เครดิตภาพ: imdb.com

เรนโงคุ เคียวจูโร เป็นตัวละครที่ใครหลายคนรัก เขาเป็นที่รู้จักในวงกว้างหลัง ‘ดาบพิฆาตอสูร ศึกรถไฟสู่นิรันดร์’ ฉายในโรงภาพยนตร์และสตรีมมิง แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีพลเมืองดีบริจาคเงินหรือสิ่งของในนามตัวละคร ‘ดาบพิฆาตอสูร’ เพราะเมื่อปีที่แล้วมีผู้บริจาคหน้ากากอนามัย 100 ชิ้นโดยนำไปวางไว้ที่หน้าโรงเรียนอนุบาลเมืองอิวาเตะ โดยใช้ชื่อ ฮาชิบิระ อิโนะสึเกะ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของการ์ตูนเรื่องนี้เช่นกัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส