‘เลียม กัลลาเกอร์’ (Liam Gallagher) ได้ชื่อว่าเป็นขาใหญ่แห่งวงการเพลงบริตป๊อป ตั้งแต่สมัยยังเป็นนักร้องนำของวง Oasis วงร็อกระดับตำนานจากเกาะอังกฤษ ที่พอมาทำงานเดี่ยวก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี อัลบั้มยืน 1 ชาร์ตอัลบั้มของเกาะอังกฤษทั้งสองชุด ไม่ว่าจะเป็น ​’As You Were’ อัลบัมชุดแรก หรือ ‘Why Me? Why Not’ งานชุดต่อมา

Liam Gallagher

และปีนี้แฟน ๆ จะได้ฟังงานชุดใหม่ของเลียมแน่นอน เมื่อเจ้าตัวประกาศเรียบร้อยแล้วว่า 27 พฤษภาคมนี้ ได้ฟังอัลบั้มชุดที่ 3 ‘C’Mon You Know’ แน่นอน ซึ่งใครที่ใจร้อนก็สั่งจองอัลบั้มล่วงหน้าได้จาก iTunes Stores ที่เมื่อถึงวันปล่อยให้ฟัง เพลงจะพรึ่บเต็มอัลบั้มทันที

แล้วไม่ใช่แค่แจ้งข่าวเลียม กัลลาเกอร์ยังปล่อยเพลงใหม่ “Everything’s Electric” ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกจาก ‘C’Mon You Know’ ให้ได้ฟังอีกด้วย โดยเพลงนี้เลียมได้ตัวพ่อแห่งวงการเพลงอัลเทอร์เนทีฟอเมริกัน ‘เดฟ โกรห์ล’ (Dave Grohl) แห่งวง Foo Fighters มาร่วมแต่งและเล่นกลองให้ ซึ่งการทำงานครั้งนี้เป็นผลพวงจากการที่ทั้งคู่เคยเจอกันสมัย Foo Fighters และ Oasis ออกทัวร์ร่วมกัน ด้วยความที่ต่างก็ชื่นชมการทำงานของกันและกัน ทำให้พยายามหาโอกาสร่วมงานกันอยู่หลายครั้ง ก่อนจะมาลงตัวในเพลงนี้ ส่วนโปรดิวเซอร์ของ “Everything’s Electric” ก็คือ เกร็ก เคิร์สทิน (Greg Kurstin) ที่เคยคว้ารางวัล Grammy Awards มาแล้ว

Dave Grohl

นอกจากจะเป็นซิงเกิลเปิดตัวอัลบั้มใหม่ “Everything’s Electric” ยังมีความพิเศษในเรื่องของดนตรี เมื่อเป็นการผสมผสานพลังและความเข้มข้น ของ “Sabotage” เพลงคลาสสิกของวง Beastie Boys  กับ “Gimme Shelter” เพลงอมตะของ The Rolling Stones เข้าด้วยกันจนกลายเป็นเพลงที่เหมือนกับการนำดนตรีพังก์มาพบกับดนตรีฮิปฮอปแล้วก็ใส่เสียงกลองหนัก ๆ ของเดฟ โกรห์ลและเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์ของเลียม กัลลาเกอร์

งานนี้สายบริตป๊อป คอเพลงพันธฺุ์ร็อก ไม่ควรพลาดเด็ดขาด ฟัง “Everything’s Electric” กันได้แล้วจากบริการทุกสตรีมมิงทั้งหลายและสามารถสั่งจองอัลบั้ม ‘C’Mon You Know’ ได้แล้ววันนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส