จะเรียกว่าเป็นเรื่องแปลกแต่สร้างแรงบันดาลใจก็ได้สำหรับข่าวจากทวิตเตอร์เรื่องนี้ เพราะศิลปินชาวญี่ปุ่น คุณฮารุกะ (@_harenatsu) ได้วาดรูปกบตัวเล็ก ๆ ลงบนสมุด จากนั้นจึงถ่ายภาพพร้อมทวีตข้อความเอาไว้ว่า “เจ้าสัตว์ตัวเล็ก ๆ กำลังเล่นอยู่บนเส้นบรรทัดกระดาษ นี่จะเป็นสมุดที่ฉันจะวาดสัตว์เพิ่มไปทีละ 1 ตัวจากทุก ๆ รีทวีต”

เครดิตภาพ: Twitter/_harenatsu

ข้อความของฮารุกะเหมือนเป็นการส่งคำท้าทายออกไป เธอมีผู้ติดตามอยู่ประมาณ 2,500 คน เมื่อหลายคนได้เห็นภาพวาดกบของฮารุกะพร้อมข้อความที่โพสต์ ชาวทวิตจึงช่วยกันกดรีทวีตจนโพสต์นั้นกลายเป็นไวรัล ส่งผลให้ยอดผู้ติดตามของฮารุกะเพิ่มขึ้นเป็น 41,000 คน ส่วนยอดรีทวีตนั้นสูงถึง 22,000 ครั้ง

เพราะได้ลั่นวาจาเอาไว้แล้ว ฮารุกะจึงต้องทำตามที่ตัวเองเคยกล่าวไว้ เธอวาดรูปสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยลงในสมุดมาตลอด 2 ปีพร้อมกับอัปเดตความคืบหน้าให้ชาวทวิตเตอร์ได้รู้อยู่เสมอ

เครดิตภาพ: Twitter/_harenatsu

ฮารุกะวาดภาพสัตว์ด้วยมือของเธอไปกว่า 2,863 ตัว แต่ละภาพมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน ไม่ว่าจะสีหน้าหรือท่าทาง ทั้งสัตว์น้ำ สัตว์ปีก และสัตว์บก ภาพสัตว์ที่น่ารักทั้งหมดรวมอยู่ในสมุดของเธอ

เครดิตภาพ: Twitter/_harenatsu

โชคดีที่ฮารุกะเริ่มวาดรูปได้เร็ว เพราะโพสต์ของเธอโพสต์นั้นมียอดรีทวีตสูงถึง 82,000 ครั้งภายในเวลา 18 วันเท่านั้น

เธอมีสัตว์ที่ต้องวาดอีกกว่า 19,137 ตัว หากเลือกวาด 1 ตัวทุกวัน เธอต้องใช้เวลาประมาณ 52 ปีจึงจะสามารถวาดภาพได้ครบตามที่ตั้งใจเอาไว้ แต่ฮารุกะก็เผยว่าจะพยายามวาดให้สม่ำเสมอมากกว่านี้ กว่าจะวาดภาพสัตว์ทั้งหมดครบคงใช้เวลาอีกหลายทศวรรษ เธอชื่นชอบผลงานนี้และจะใช้เวลาที่เหลือในชีวิตพยามยามทำให้มันสำเร็จให้ได้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส