ชายชาวแอฟริกัน 3 คน เพิ่งถูกจับกุมในแอลจีเรีย ข้อหาปลอมตัวเป็นผู้หญิงอาหรับ หลังพยายามลักลอบเข้าดูไบ

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ ไม่ใช่การถ่ายทำหนัง ‘White Chicks’ ภาคใหม่แต่อย่างใด เพราะนี่คือเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงในแอลจีเรีย หลังชายชาวแอฟริกัน 3 คน ถูกจับกุมในด่านตรวจคนเข้าเมืองของสนามบินในแอลจีเรีย ข้อหาปลอมตัวเป็นผู้หญิงอาหรับ ขณะเดินทางมุ่งหน้าไปดูไบ

เจ้าหน้าที่สนามบินเผยว่า พวกเขาสังเกตเห็นว่าทั้ง 3 มีท่าทีและลักษณะแปลก ๆ แม้เครื่องแต่งกายภายนอกจะดูเหมือนผู้หญิงอาหรับทั่วไป ที่ใช้ผ้าปิดหน้านิกอบ บดบังใบหน้าไว้ แต่ใบหน้าส่วนอื่น ๆ ดูเหมือนเป็นการทาด้วยรองพื้นหนา ๆ ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่จับสังเกตได้ นอกจากนี้ทั้ง 3 ยังใช้อายไลเนอร์สีดำกรีดตาให้เหมือนผู้หญิง เพื่อเพิ่มความเนียนอีกด้วย

สถานีข่าว Kaya 959 ของแอฟริกาใต้ รายงานว่าชายทั้ง 3 กำลังพยายามไปถึงดูไบ เพื่อหวังว่าจะมีชีวิตที่ดีขึ้น แต่น่าเสียดายที่แผนของพวกเขาดันมาแตกซะก่อน ตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าพวกเขาต้องเผชิญกับการบทลงโทษอะไร แต่คาดว่าทั้ง 3 จะถูกส่งตัวกลับบ้านเกิดแน่นอน

ก่อนหน้านี้ภาพถ่ายของทั้ง 3 คน ได้ถูกนำไปเผยแพร่บนเว็บไซต์ข่าวของแอฟริกาและประเทศกลุ่มอาหรับมาเกือบสัปดาห์แล้ว ซึ่งผู้คนก็ต่างให้ความสนใจจำนวนมาก อีกทั้งยังมีคนที่ออกมาชื่นชมทักษะการแต่งหน้าของพวกเขาอีกด้วย

“จริง ๆ แล้วฉันเชื่อเลยนะ ถ้าดูแค่ในรูปแรก” คนหนึ่งแสดงความคิดเห็น ขณะที่อีกคนกล่าวว่า “ฉันต้องการเบอร์ของช่างแต่งหน้าพวกเขาเลย” 

เรื่องสัญชาติของทั้ง 3 ก็กลายมาเป็นหัวข้อถกเถียงบนโลกออนไลน์ด้วย บางคนอ้างว่าพวกเขาเป็นชาวไนจีเรีย และส่วนอีกคนก็ว่าพวกเขามาจากมาลี 

ในอดีตเคยมีคดีการปลอมแปลงที่คล้ายกันนี้ ครั้งหนึ่งเคยมีผู้ชายเซเนกัลแต่งหน้าเป็นแฟนตัวเอง เพื่อที่จะไปเข้าสอบแทนเธอมาแล้ว

อ้างอิง:

https://bit.ly/3IjA3W5

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส