เมื่อวันที่ 19 – 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา Last Idol Thailand ก็ได้จัดให้มีกิจกรรมพบปะแฟนคลับอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก ใต้ชื่อกิจกรรมที่ว่า “Last Idol 1st Single Bandwagon Event” (ลาสต์ ไอดอล เฟิร์ส ซิงเกิล แบนด์วากอน อีเวนต์”  ณ 101 ทรู ดิจิตอล ปาร์ค ชั้น 3 โซน อีเว้นท์ ฮอลล์  ซึ่งภายในงานประกอบไปด้วย “Handshake (จับมือ) และ 2 Shot (ถ่ายภาพคู่ด้วยมือถือ) & Group Shot (ถ่ายภาพกลุ่มด้วยมือถือ) ” ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่แฟนคลับจะได้ใกล้ชิดกับ 26 สาว “ลาสต์ ไอดอล” และนอกจากที่จะได้พบปะกับน้อง ๆ ทั้ง 26 คนแล้ว ยังมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าที่ระลึกอย่างเป็นทางการจากวง และเปิดพื้นที่ให้แฟนคลับได้มาแลกเปลี่ยนสินค้าอีกด้วย

ทั้งนี้ Last Idol Thailand ทั้ง 26 สาว แยกออกเป็น 5 ยูนิต ได้แก่

Last Idol Thailand

“Protea”
“Protea”

“Protea” ประกอบไปด้วย ต้นน้ำ-บัณฑิฏา, ม่านมุก-ชดาธาร, มีมี่-พิมพ์มาดา, รันม่า-แทนทยา ชิ, ซีโมน-ปุณณาสา, เก๋-พรรณิภา และ ไฮเวย์-ศิรประภา

“EGAO”
“EGAO”

“EGAO” ประกอบไปด้วย ชาชา-ณัฏฐนิชา, แนล-แนลริยา, ตาล-สุดารัตน์, ก้อย-กมลวรรณ และ จีจี้-ศุภิสรา

“Aozora To T-Shirt”
“Aozora To T-Shirt”

“Aozora To T-Shirt” ประกอบไปด้วย ฟ้า-ชุติกาญจน์, มินนี่-นิชัญญา และ แจน-ลักษิกา

“Someday”
“Someday”

“Someday” ประกอบไปด้วย เรมี่- ไอริณ, อาย-ฐิติรัตน์, ขนมหวาน-ศุจินทรา, หยดน้ำ-ณฐินี, สาวน้อย-พิชญ์สินี และ มาย-อชิรญา

“Hoshizora Sisters”
“Hoshizora Sisters”

“Hoshizora Sisters” ประกอบไปด้วย หงษ์หยก ควรประดิษฐ์, พรีม-ปฐมาภรณ์, เซนเตอร์-นันทภัค, เกรซ โรจน์ชาญชัยกุล และ พิม-สโรชา 

ประมวลภาพ Last Idol 1st Single Bandwagon วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 “Handshake” (จับมือ)

เมื่อผู้เขียนเดินทางไปถึงบริเวณงาน Last Idol 1st Single Bandwagon Event ณ 101 ทรู ดิจิตอล ปาร์ค ชั้น 3 โซน อีเวนต์ ฮอลล์ ด้านหน้าของงานมีจุดตรวจ ATK หลังจากตรวจผ่านแล้วจึงสามารถเข้ามาบริเวณงานได้ โดยภายนอกก่อนเข้าไปภายในฮอลล์ ก็แบ่งเป็นโซนจำหน่ายสินค้าอย่างเป็นทางการของ Last Idol Thailand อีกโซนก็เป็นโซนสำหรับแฟนคลับมาซื้อ-ขาย-แลกเปลี่ยนกัน ก็เดินดูสำรวจตลาดเล็กน้อย ก่อนเดินเข้าสู่ด้านในฮอลล์ ด้านในก็ตามปกติของงานลักษณะแบบนี้ มีรั่วเหล็กกันเป็นแนวในแฟนคลับสำหรับเข้าแถว แบ่งตามเมมเบอร์ ตามรอบที่ประกาศไว้ผ่านเพจ https://www.facebook.com/LastIdolThailand เมื่อถึงรอบของเมมเบอร์ที่หมายตาไว้ แฟนคลับก็ทยอยเข้าแถวเมื่อเข้าไปจับมือกับน้อง การจับมือ พูดคุย มองตา คือการส่งผ่านความรู้สึกระหว่างกันได้อย่างอัศจรรย์ สัมผัสได้ถึงความตื่นเต้น แฟนคลับ – ไอดอล ต่างส่งผ่านพลังบวก มอบ-รับ กำลังใจให้ซื่งกันและกัน ใครไม่เคยต้องลองสักครั้ง

ผ่านไปอย่างราบรื่นวันแรกกับงานจับมือแฟนคลับยังไม่หนาตามากนักมีหมุนเวียนเดินเข้าออกตลอดเวลา แตกต่างจากวันที่ 2 ของงาน ซึ่งมีกิจกรรม 2 Shot (ถ่ายภาพคู่ด้วยมือถือ) & Group Shot (ถ่ายภาพกลุ่มด้วยมือถือ) คนดูหนาตากว่าอย่างเห็นได้ชัด กิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 แบบอย่างที่กล่าวไว้ในเบื้องต้น ที่มีความแตกต่างของชุดที่เมมเบอร์เลือกใส่กันมาแล้ว การถ่ายภาพกลุ่มเองก็พิเศษไม่น้อยไปกว่ากัน คือมี 2 รอบ รอบแรกมาในชุดยูนิต และอีกชุด คือชุดอย่างเป็นทางการของ Last Idol Thailand คือถ้าพลาดแล้วพลาดเลย ต้องจัดสรรเวลาให้ดี

ประมวลภาพ Last Idol 1st Single Bandwagon วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 2565 “2 Shot (ถ่ายภาพคู่ด้วยมือถือ) & Group Shot (ถ่ายภาพกลุ่มด้วยมือถือ) “

ช่วงท้ายก็กิจกรรม Last Idol 1st Single Bandwagon Event ทีมงานก็เซอร์ไพรส์แฟนคลับด้วยการให้ 3 จิ๋วจอมซ่า ฟ้า-ชุติกาญจน์, มินนี่-นิชัญญา และ แจน-ลักษิกา จากAozora To T-Shirt” (อาโอโซระ โตะ ที-เชิร์ต) ที่มาในชุดนักวิทยาศาสตร์ตัวน้อยร้องและเต้นเพลง “Souzoujyo no Fruits…ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” (โซวโซโจว โนะ  ฟรุต) กันอย่างคึกคัก ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเปิดมิวสิกวิดีโอเพลง “Souzoujyo no Fruits…ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” ให้แฟน ๆ ที่มาร่วมงานชมพร้อมกับน้อง ๆ ลาสต์ ไอดอลทั้ง 26 คนภายในงานเป็นที่แรก สร้างความประทับใจให้กับแฟนคลับเป็นอย่างมาก

Souzoujyo no Fruits – ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ | LAST IDOL THAILAND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส