ตำรวจในรัฐโอไฮโอได้ออกประกาศเตือนประชาชนว่า อย่าโทรหา 911 เพราะปัญหาเกี่ยวกับฟาสต์ฟู้ด หลังจากที่ผู้หญิงคนหนึ่งใช้หมายเลขฉุกเฉินดังกล่าว เพื่อโทรร้องเรียนตำรวจเกี่ยวกับออเดอร์ KFC ของเธอ

กรมตำรวจยุคลิดในโอไฮโอ เล่าว่าพวกเขาได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่ง ที่โทรเข้ามาแจ้งเหตุว่าเธอได้สั่งไก่ที่ KFC ไดรฟ์ทรูไป 8 ชิ้น แต่ได้กลับมาแค่ 4 เท่านั้น

“ฉันได้ไก่มาแค่ 4 ชิ้นเอง และฉันต้องการไก่ของฉัน” เธอบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับสายนั้น

พอรับเรื่องแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้แนะนำผู้หญิงคนนั้นว่า ปัญหาของเธอเป็นคดีทางแพ่ง และอันที่จริงเป็นปัญหาที่ควรปรึกษากับผู้จัดการของร้านมากกว่า แม้จะหว่านล้อมสักเท่าไหร่ แต่หญิงคนดังกล่าวก็ยืนยันว่าต้องการจะให้เจ้าหน้าที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุให้ได้

สุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาที่เกิดเหตุนั่นก็คือร้าน KFC สาขาดังกล่าว ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้มีการพูดคุยกับพนักงานของร้าน พวกเขาก็เดินเข้าไปแจ้งกับผู้หญิงคนดังกล่าวอีกครั้งว่า พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้จริง ๆ

หลังเหตุการณ์ สกอตต์ เมเยอร์ (Scott Meyer) สารวัตรตำรวจยุคลิด ได้ออกมาร้องขอให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของเบอร์ฉุกเฉิน เพราะหมายเลขดังกล่าวมีความสำคัญ และจำเป็นต้องใช้สำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินเท่านั้น “เราอยู่ที่นี่เพื่อรับใช้สาธารณะก็จริง แต่คำร้องในลักษณะนี้ มันไม่ใช่งานที่ถูกต้องของตำรวจสักเท่าไหร่”

ภาพประกอบจากภาพยนตร์ The Help

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ เมื่อปี 2020 ที่ศูนย์รายงานเหตุด่วนสถานีตำรวจเวสต์ ยอร์กเชอร์ ในสหราชอาณาจักร เคยมีคนโทรหาตำรวจพื่อแค่แจ้งความว่า ตู้แช่อันใหม่ของเขาถูกส่งไปผิดที่อยู่ และต้องการให้ตำรวจไปนำตู้ดังกล่าวกลับมาให้

“หากตู้แช่แข็งของคุณถูกส่งผิดไปที่อื่น นี่มันไม่ใช่ปัญหาของตำรวจเลย” ศูนย์ทวีต

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส