รีวิวเว็บตูน “+99 ท่อนไม้พร้อมบวก” ไอ้กากตีบวกไอเทมท่อนไม้จนตันและกลายเป็นผู้เล่นที่เทพยังกับติดบั๊ก
Our score
8.4

รีวิวเว็บตูน “+99 ท่อนไม้พร้อมบวก” ไอ้กากตีบวกไอเทมท่อนไม้จนตันและกลายเป็นผู้เล่นที่เทพยังกับติดบั๊ก

จุดเด่น

  1. พล็อตเรื่องแปลกดี แซะทุกอย่างเกี่ยวกับเกม MMORPG
  2. มีหลายประเด็นที่ค้างคาและน่าติดตาม
  3. งานภาพอลังกาลมาก

จุดสังเกต

ถ้าหากคุณเคยเล่นเกมออนไลน์แนว RPG มาก่อน หลายคนต้องคุณเคยกับระบบตีบวกกันดีอยู่แล้วใช่ไหม แน่นอนว่ามันเป็นระบบที่จะเสริมสร้างทำให้อุปกรณ์สวมใส่ไม่ว่าจะอาวุธชุดเกราะของตัวละครเราแข็งแกร่งขึ้นอย่างมหาศาล แต่เชื่อเลยว่าไม่มีใครหน้าไหนที่คิดจะกดตีบวกให้กับอาวุธที่กากที่สุดในเกมแน่นอน เพราะอัตราตีบวกในแต่ละเกมมันมีโอกาสติดน้อยแสนน้อย แถมยังแลกมากับทรัพยากรณ์มหาศาลอีกด้วย แต่ทว่ามันไม่ใช่กับการ์ตูนเรื่อง “+99 ท่อนไม้พร้อมบวก” บนเว็บตูนที่ผมได้นำมารีวิวในวันนี้ เพราะมันจะทำให้คุณได้เห็นว่าอาวุธที่กากที่สุดในเกมที่ถ้าหากมันถูกตีบวกจนเวลตันมันจะกลายเป็นอาวุธที่อันตรายขนาดไหน หึหึหึ

เรื่อง – +99 ท่อนไม้พร้อมบวก

เจ้าของผลงาน – ฮงชิล , จีเพรี

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon – 9.62

ตอนใหม่ออกทุกวัน ศุกร์

แนว – แอ็กชัน

ปัจจุบันมี 12 ตอน (ยังไม่จบ)

แนะนำตัวละคร

ลีจีอู – ผู้เล่นเกมโครโนไลฟ์ธรรมดา ๆ ที่ธรรมดาเกินไปจนไม่มีใครอยากเล่นเกมกับเค้าพวกตัวละครเค้ามันห่วยเกินไป

อูรุส – อดีตบอสที่เก่งที่สุดในเกม ปัจจุบันกลายมาเป็นสกิลติดอาวุธให้กับพระเอก

เลิฟ – สาวสวยยอดนักสู้ เป็นคนแรกและคนเดียวที่ออกเดินทางในเกมร่วมกับ ลีจีอู

หญิงสาวปริศนา – ข้อมูลตัวละครนี้ยังถูกเปิดเผยไม่มาก รู้แค่ว่าเธอเป็นหนึ่งในตัวละครที่อยู่ในเกม โครโนไลฟ์ และมีบทบาทสำคัญต่อเนื้อเรื่องค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

ชเวด็อกแบ – ประธานและเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทโครโนไลฟ์

เนื้อเรื่องย่อ

โครโนไลฟ์ คือเกม VR โลกเสมือนที่ยอดนิยมเป็นอันดับ 1 ในตอนนี้ ซึ่งระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะให้อารมณ์ที่คล้ายกับเกมแนว RPG ที่มีทั้งการเก็บเวล ตีมอน ลงดัน อัปตัว เติมเงิน และรวมไปถึงการตีบวกอาวุธ ลีจีอู คือหนึ่งในผู้เล่นหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาเล่นเกมนี้ได้ไม่นาน และแน่นอนเค้าไม่ใช่สายเปย์และเป็นเพียงเพลเยอร์ธรรมดา ๆ คนนึงที่ไม่มีใครอยากร่วมปาร์ตี้กับเค้าเพราะตัวละครเค้ากาก ซ้ำร้ายแค่นั้นยังไงพอเค้ายังโดนสาวสวยปริศนาคนนึงหลอกไม่ฆ่าอีกด้วย

สุดท้ายลีจีอูก็ทนไม่ไหวและก็ได้ค้นพบสัจธรรมภายในเกมนี้ว่า ผู้ที่แข็งแกร่งเท่านั้นถึงจะสามารถอยู่รอดได้ เค้าไม่รอช้ารีบหยิบไอเทมทั้งหมดที่เค้ามีมากดตีบวกหวังที่จะได้แข็งแกร่งขึ้น แต่เหตุการณ์กลับตรงกันข้ามเพราะไอเทมทุกอย่างที่เค้ามีดันแตกหมด จนเหลือเพียงแค่ตัวและกางเกงในกับไอเทมเริ่มต้นอย่างท่อนไม้โง่ ๆ ดาเมจติดลบอันหนึ่ง ด้วยความที่ว่าเค้าไม่เหลืออะไรแล้ว ลีจีอู จึงตัดสินใจกดตีบวกท่อนไม้เล่น ๆ ประชดชีวิตแต่ใครจะไปรู้ว่าการตีบวกท่อนไม้ในครั้งนั้นมันจะไม่แตกแถมยังสามารถตีบวกจนเลเวลของท่อนไม้ตันจนถึง +99 อีกด้วย

แต่ใครจะไปรู้ว่าท่อนไม้โง่ ๆ ที่ผ่านการตีบวกมา 99 ครั้งจะกลายเป็นสุดยอดอาวุธที่มีพลังทำลายล้างขนาดที่แค่เผลอทำตกพื้นจะสามารถสร้างดาเมจมหาศาลจนทำคนตายไปกว่า 8แสนคนได้ในพริบตาเดียว และหลังจากนั้นเองที่ ลีจีอุน ก็ได้ก้าวขาขึ้นมาเป็นเพลเยอร์ที่เก่งราวกับติกบั๊กของเกม โครโนไลฟ์

ความรู้สึกหลังอ่าน

ดึงเอาความเป็น MMORPG ออกมาเล่นได้อย่ายอดเยี่ยม

หลังจากที่อ่านเรื่องนี้ไปทำเอาผมอยากกลับไปเล่นเกม MMORPG เลย การ์ตูนมีการเล่นประเด็น ๆ หลายอย่างที่เกมแนวนี้มี ไม่ว่าจะลงดัน เก็บเวล การฆ่าผู้เล่นด้วยกันเองแล้วชื่อเสียงลด ตีบวก ฟาร์มของ แลกเปลี่ยนไอเทมเป็นเงินจริง การเติมเงินเพื่อให้เก่งของสายเปย์ สังคมเกม และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้แหวกสุด ๆ เห็นจะเป็นประเด็นการเอาไอเทมที่กากที่สุดในเกมมาตีบวกจนเทพได้ ซึ่งผมเชื่อเลยว่าไม่มีใครที่เคยเล่นเกมที่มีระบบตีบวกจะเอาของกาก ๆ มาตีให้เสียเวลาทรัพยากรณ์หรอก นั่นจึงทำให้การ์ตูนเรื่องนี้มีมุมมองที่ต่างออกไปและกลายมาเป็นพล็อตเรื่องที่น่าสนใจมาก แบบว่าเอาจริงการตีบวกมันทำได้ยากมากเลยนะแบบโอกาศตีติดมีไม่ถึง 5 % แต่นี่พี่แกเล่นตีติดต่อเนื่องกันถึง 99 ครั้ง ทำให้เห็นเลยว่าสายฟรีนี่ถ้าดวงดีจริงก็ตบสายเปย์หัวทิ่มได้เหมือนกัน

ถอดสมองก่อนอ่าน การ์ตูนเรื่องนี้มีความกาวสูงมาก คำหยาบมาเต็ม

หากคุณคิดว่าจะได้มาเห็นความเท่ ๆ แบบเกมที่มีธีมแฟนตาซีหรือคิดว่าจะได้เสพอะไรที่มันจริงจัง เนื้อหาเข้มข้นในเรื่องนี้ผมบอกเลยว่าคุณจะผิดหวังแน่นอน เพราะการ์ตูนเรื่องนี้มันมีความกาวสูงมาก มันจะให้อารมณ์เหมือนเราได้อ่านการ์ตูนที่แซะเกม MMORPG มากกว่า ด้วยความที่นี่ไม่ใช่แนวการ์ตูนแบบว่าตัวเอกหลุดเข้ามาอยู่ในโลกเกม แต่ตัวละครในเกมจะมีคนในโลกความเป็นจริงบังคับอยู่ ทำให้แม้ตัวละครในเกมจะดูเท่หรือสวยแค่ไหนใช่ว่าคนที่บังคับอยู่เบื้องหลังจะเป็นคนแบบในเกม อธิบายง่าย ๆ ก็เหมือนพวกเกรียนคีบอร์ดนั่นแหละครับ ทำให้เกมนี้มีแต่ตัวละครประหลาด ๆ ที่หน้าสวยหล่อแต่หยาบคายกันแบบสุด ๆ โดยเฉพาะตัวเอกเนี่ยแหละตัวดีเลย ที่ให้อารมณ์เหมือนกับเกรียนคีบอร์ดแต่ได้พลังที่เทพและโกงมาก ๆ มาครอบครอง ทำให้มันจะทำอะไรกับเกมนี้ก็ได้ จะบ้าแค่ไหนก็ได้ จะโกงยังไงก็ได้ ทำให้โดยรวมพาร์ทตอนที่อยู่ในเกมของการ์ตูนเรื่องนี้จะให้อารมณ์เพี้ยน ๆ กาว ๆ หน่อย แต่ก็ไม่ใช่อารมณ์ที่กาวแบบไร้สาระไร้เหตุผลนะ เพราะถ้าผมอยู่ในสถานการณ์แบบพระเอกผมก็จะทำอย่างไอ้หมอนี่เนี่ยแหละ (ฮา)

แต่ในทางกลับกันเมื่อมีพาร์ทในเกมก็ต้องมีพาร์ทชีวิตจริงของคนเล่นเกมด้วย ตรงจุดนี้ถือว่าทำออกมาได้เรียลดี และก็มีหลายประเด็นที่น่าสนใจ อารมณ์เหมือนได้พักความกาวมาตามชีวิตจริงของตัวละครบ้าง ซึ่งมันจะให้ได้อารมณ์ที่จริงจังขึ้นมานิดนึง และเมื่อซีนจริงจัง ๆ ของเรื่องนี้โผล่มาทีนี่บอกเลยคุณจะลืมความเพี้ยน ๆ ที่ผ่านมาของการ์ตูนไปหมดยังกับอ่านการ์ตูนคนละเรื่องไปเลย

งานภาพอันยอดเยี่ยม

แม้นี่จะเป็นการ์ตูนที่มีความกาวอยู่เต็มกระป๋อง แต่ในแง่ของงานภาพมันกับไม่ใช่อย่างนั้น ไม่ว่าจะเป็นดีเทล เอฟเฟกต์ คาแรกเตอร์ ฉาก แสงเงา มุมกล้องต่าง ๆ มันกลับทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม หรือถ้าให้ผมนิยามงานภานในการ์ตูนเรื่องนี้แบบสั้น ๆ ก็คือ มันเป็นการ์ตูนบ้า ๆ บอ ๆ ที่เล่นใหญ่เอามาก ๆ

สรุป

นี่คือการ์ตูนที่มีพล็อตเรื่องเกี่ยวกับเกมโลกเสมือนที่นำเสนอออกมาได้เพี้ยนหลุดโลกมาก ๆ เราจะได้พบกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่แทบจะหยิบยกมาจากเกมแนว MMORPG มาแซะแทบจะทุกสิ่งอย่าง และถึงแม้ความกาวจะมีสูงมากในเรื่องนี้ แต่ก็มีหลายประเด็นและปมเรื่องหลาย ๆ จุดที่ยังคงเป็นปริศนาให้น่าติดตามและคาดเดาอะไรไม่ได้ดี แต่ทว่านี่ก็ยังถือว่าเป็นการ์ตูนใหม่ที่มีจำนวนตอนให้อ่านไม่ได้เยอะมาก ทำให้ยังไม่รู้ว่าอนาคตของการ์ตูนเรื่องนี้จะไปในทิศทางไหน แต่สำหรับตอนนี้ผมยกให้นี่เป็นการ์ตูนอีก 1 เรื่องในเว็บตูนที่ผมลิสต์เอาไว้แล้วว่าจะตามอ่านตามเปย์จนจบเรื่องแน่นอน สนุกคุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปในการอ่านแน่นอนครับผม

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส