และก็วกมาถึงอีกครั้งกับวันที่เหล่าคนโสดจะชักดิ้นชักงอ เป็นกุ้งแช่น้ำปลาในถุงที่รอคนซื้อไปกินในตลาดนัดป้าน้อย ที่แค่วัน ๆ เดียวในหนึ่งที่ปีที่คู่รักจะอวดความหวานหรือสารภาพรักกัน ขณะที่เหล่าคนโสดก็ได้แต่อิจฉาจนตาเป็นลำแสงทำลายล้าง เผาผลาญคนมีคู่ให้หายไปจนหมด และเมื่อพูดถึงความรักทั้งทีเราก็ขอยกเรื่องราวความรักในโลกของอนิเมะมานำเสนอ และเมื่อหยิบเรื่องราวความรักในอนิเมะมาพูดถึงทั้งที ก็ขอนำเสนอความรักหลาย ๆ แบบทั้งแนวรักสมหวังรักผิดหวังรักแท้รักเทียมมันคืออะไรตับไตไส้พุง (เพลงมา) ที่รับประกันความแปลกและเบียวอย่างที่คุณคิดไม่ถึง ถ้าพร้อมแล้วก็ตามมาดูความรักสุดแปลกในโลกอนิเมะไปพร้อมกันเลย

รักแบบอยากอยู่ด้วยตลอดเวลา Midori no Hibi

เริ่มต้นความรักแบบแรกที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเป็นหรืออยากเป็นอยากมี นั่นคือการได้อยู่กับคนที่เรารักตลอดเวลา แบบอยากเห็นหน้าอยากอยู่ใกล้ ๆ อย่าเกาะเหมือนปลิงเป็นลิงที่จั๊ก ๆ และรักจริง ๆ อะไรแบบนั้น แบบเดียวกับเรื่องราวในอนิเมะเรื่อง ‘Midori no Hibi’ หรือชื่อไทยอย่าง “มือขวากับขาโจ๋” กับเรื่องราวของ ซาวามูระ เซย์จิ (Sawamura Seiji) เด็กชายที่ชอบต่อยตีมีเรื่องไปวัน ๆ จนไม่มีใครอยากคบด้วย แถมยังได้ฉายาน่ารัก ๆ ว่า “หมาบ้าซาวามูระ” แต่ลึก ๆ ผมหนุ่มหัวทองเซย์จิก็อยากมีแฟนแบบคนอื่นเขา จนวันนึงเมื่อตื่นขึ้นมาเขาก็พบว่ามือขวาของเขากลายเป็นสาวน้อย คาซึกาโนะ มิโดริ (Kasugano Midori) ที่จู่ ๆ เธอก็ตื่นมาแล้วมาอยู่บนมือขวาของเซย์จิเสียอย่างนั้น โดยที่สาวน้อยมิโดริบอกว่าเธอแอบชอบเซย์จิมานานแล้ว แต่ด้วยความที่เขาดูเป็นนักเลงแต่ภายในเป็นคนดีที่คนมองไม่เห็น เธอเลยขอพรกับดวงดาวทุกวันว่าอยากไปอยู่ใกล้ ๆ เซย์จิตลอดเวลา ที่ก็ไม่รู้ว่าเทพองค์ไหนให้พร เพราะน้องได้ใกล้ชิดเซย์จิจริง ๆ ที่ตรงกับความรักของคนที่กำลังเห่อ (ความรัก) อยากจะเป็น แต่เอาจริง ๆ เป้าหมายของความรักไม่ใช่การครอบครองหรืออยู่ด้วยกันตลอดเวลา แต่มันคือความเข้าใจและให้พื้นที่อีกฝ่ายไม่ใช่ตามเกาะเป็นลิงหรือมือขวาแบบนี้ แต่ถ้ามีแบบนี้ก็ดีเหมือนแฮะ

Midori no Hibi

รักสามเส้าเล่าแล้วเจ็บ School Days

อีกหนึ่งมุมมองความรักที่มักจะเกิดขึ้นมาแบบไม่ตั้งใจของคนสามคน นั่นคือเรื่องราวความรักสามเศร้าของชายหนึ่งหญิงสองหรือชายสองหญิงหนึ่ง ส่วนชายสี่ขอแบบหมี่แห้งใส่เกี๊ยว (เล่นไปได้) หรือจะเอาแปลกหน่อยก็ชายสองหญิงหนึ่ง ที่ผู้ชายชอบผู้ชายและผู้หญิงก็ชอบผู้ชายคนเดียวกัน ซึ่งทุกครั้งมันต้องเหลือเศษหนึ่งคนที่ถูกทิ้งเสมอ และต้องมีคนสองคนชอบคน ๆ เดียวกัน ที่อาจจะเป็นไปได้ว่าคนที่ถูกทั้งสองคนชอบไม่ได้ชอบทั้งคู่ก็มี ความรักมันมีหลายแบบจนน่าปวดหัวจริง ๆ และก็มีความรักอีกแบบอย่างในเรื่อง วัยหวานวัยรักโรงเรียนเลือด ‘School Days’ ที่เป็นความรักแบบพี่รักทั้งคู่ไม่ต้องแย่งกันนะสาว ๆ แบบพระเอกของเรื่องอย่าง มาโกโตะ อิโต้ (Makoto Itou) หนุ่มน้อยจิตใจดีน่ารักเป็นมิตรและเข้า (ใจ) สาว ๆ ทุกคนที่มาดีด้วย แต่ก็มีสองสาวที่ตกหลุมรักพ่อหนุ่มที่เข้า (ใจ) สาว ๆ ทุกคนอย่างสาวน้อย เซไค ไซอนจิ (Sekai Saionji) และ โคโตโนฮะ คะสึระ (Kotonoha Katsura) ที่ชอบผู้ชายคนเดียวกัน ศึกการต่อสู้แย่งชิงผู้จึงเริ่มขึ้นนับจากนั้น จนเมื่อมาถึงจุด ๆ หนึ่งฝ่ายไซอนจิก็บอกว่าชั้นท้องกับอิโต้ซัง จนสาวน้อยคะสึระสงสัยเลยแหวกท้องของไซอนจิดูแล้วพูดว่า “ไม่เห็นมีเด็กในท้องเธอเลย” ก่อนจะไปมอบความรักให้อิโต้ซังและตัดหัวเขามาเก็บไว้ เพราะเมื่อคุณรักเขาและคุณก็รักฉัน ถ้าอย่างนั้นคุณก็เป็นของฉันดีกว่า จบเรื่องราวรักสามเส้าแบบสวย ๆ ที่เป็นตำนานมาจนถึงทุกวันนี้ (หลอนกว่าการ์ตูนผีก็อนิแมะความรักนี่ละ)

School Days

ความรักต้องห้ามแบบพี่น้องแท้ ๆ ที่ต้องขัดขวาง JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean

ถ้าคุณคิดว่าตำนานเรือสวย ‘School Days’ ปวดตับแล้ว มาดูเรื่องราวใน ‘JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean’ หรือ “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ” ภาคที่ 5 (ในซีรีส์ ‘Netflix’ นับภาค 1 กับ 2 เป็นภาคเดียวกัน) ที่ปวดตับไปถึงไส้ติ่งกันเลยทีเดียว เกี่ยวกับความรักต้องห้ามที่คน ๆ เดียวดันรู้เรื่องทั้งหมด ที่ต้องอธิบายถึงคำว่าความรักต้องห้ามในที่นี้หมายถึงความรักของพี่น้องแท้ ๆ ที่มาชอบกันและมีอะไรกัน ที่ไม่ว่าจะดูมุมไหนสังคมเปิดกว้างยังไงมันก็ไม่เหมาะสมทั้งหลักสังคมและทางพันธุกรรม (แม้แต่ลูกพี่ลูกน้องยังถือว่าผิดหลักพันธุกรรมเลยขอบอก) และมันก็มาเกิดขึ้นกับ เอ็นริโก ปุชชี (Enrico Pucci) หรือที่เรารู้จักในชื่อ บาทหลวงปุชชี ที่หลวงพี่แกไปฟังคำสารภาพบาปของผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เธอมาบอกว่าในอดีตเมื่อ 20 กว่าปีก่อนเธอเคยทำบาปด้วยการเอาลูกตัวเองไปสลับกับลูกคนรวยแล้วเอาเด็กลูกคนรวยมาเลี้ยง และเธอก็ตามดูลูกตัวเองตลอดว่าเป็นอย่างไร ซึ่งพอหลวงพี่ไปตรวจสอบก็พบว่านั่นคือเขาเองที่ถูกสลับในตอนเด็ก และที่ปวดไส้ติ่งกว่านั้นคือน้องสาว (ต่างพ่อแม่) ของหลวงพี่ที่ชื่อ แปร์ลา ปุชชี (Perla Pucci) ก็ดันไปชอบกับนักเลงหัวไม้ เวส บลูมารีน (Wes Bluemarine) หรือ “Weather Report” ที่เรารู้จัก ซึ่งเขาก็คือลูกของคนรวยที่ถูกสลับในตอนเด็ก และทั้งคู่ก็คิดที่จะหนีตามกันไปจนหลวงพ่อต้องมาขัดขวางเพราะเอ็งทั้งคู่เป็นพี่น้องแท้ ๆ กันเป็นความรักต้องห้าม ที่สุดท้ายเรื่องนี้ก็จบลงแบบเจ็บ ๆ จุก ๆ และเป็นที่มาของความทรงจำที่หายไปของ ‘Weather Report’ ในเรื่อง ไงละปวดตับดีไหมความรัก

JoJo's Bizarre Adventure Stone Ocean

รักต้องห้ามขององค์กร Love After World Domination

เปลี่ยนบรรยากาศจากเรื่องความรักแบบปวดตับถึงกึ๋น มาเป็นความรักต้องห้ามขององค์กรกันบ้าง เดี๋ยวคนอ่านจะคิดว่าคนเขียนบทความช้ำรักจนเลือกแต่ความรักด้านลบจบโหด ๆ มาลงอย่างเดียว คราวนี้เลยเอาความรักต้องห้ามแบบน่ารัก ๆ มานำเสนอ ที่เชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยเป็นอย่างความรักระหว่างโรงเรียนชายล้วนไปที่ชอบโรงเรียนหญิงล้วน ที่มันผิดกฎข้อห้ามโรงเรียนชายล้วน (ใครเป็นคนตั้งกฎ) หรือรักแท้ของชายในชมรมบาสเกตบอลที่เป็นแฟนคู่แข่งอีกโรงเรียนอะไรแบบนั้น ที่แม้ตามหลักแล้วมันก็ไม่ผิดที่คนสองคนจะชอบกัน แต่ตามหลักสังคมที่ทั้งคู่อยู่มันไม่สมควร แบบเดียวกับคู่รักระหว่าง จอมวายร้าย ‘Secret Society Gekko’ กับกลุ่มฮีโรขบวนการ 5 สีที่มี 6 คนอย่าง ‘Freezing Sentai Gelato 5’ ที่ถ้าหัวหน้าของทั้งสององค์กรดันมาตกหลุ่มรักและชอบกัน มันเลยเกิดเป็นเรื่อง ‘Love After World Domination’ หรือชื่อไทยอย่าง “รักหลังการครองโลก” (แปลกันตรง ๆ ไม่ต้องอ้อม) เมื่อเจ้าหญิงแห่งยมโลก เดซึมิ มางาฮาระ (Desumi Magahara) ดันมาตกหลุมรัก ฟุโดะ ไอคาวะ (Fudo Aikawa) หรือ ‘Red Gelato’ ความรักต้องห้ามขององค์กรที่ป่วนฮาน่ารักน่าหยิกจึงเริ่มขึ้น ที่แม้มันจะดูโอเคน่ารักแต่ความจริงมันก็ยากที่จะลงเอยด้วยดี เพราะชีวิตจริงมันไม่เหมือนในละครผู้กองยอดรัก ยกเว้นคุณจะเป็นคนหล่อคนรวยที่แกล้งจนและมาหารักแท้อันนี้ก็อีกเรื่อง

Love After World Domination

รักเธอในวันแรกที่เจอจนถึงวันนี้ Baki

ไหน ๆ ก็มาทางนี้แล้วก็ขอต่อที่ความรักดี ๆ อีกหนึ่งคู่ ที่คุณเคยเห็นตายายที่แก่หนังเหี่ยวเดินแทบไม่ไหวแต่ทั้งคู่ก็ยังรักกันอยู่ด้วยกันหยอกล้อกันเหมือนกับแรก ๆ ที่จีบกัน ไม่เหมือนคนสมัยนี้ที่รัก ๆ เลิก ๆ ดูที่ฐานะไม่ก็ดูที่หน้าตา บางคนบางคู่คบ ๆ ไปฝ่ายหญิงเริ่มเปลี่ยนจากสาวสวยมาเป็นหุ่นโอ่งมังกรหนุ่มคนนั้นก็จะปันใจของเลิกไปมีคนอื่นโดยอ้างว่าเธอเปลี่ยนไป (คนที่เปลี่ยนไปคือเอ็งต่างหาก) แต่สำหรับบางคนที่เขารักไปแล้วต่อให้เธอจะเป็นโอ่งมังกรหรือรถถัง เธอก็ยังเป็นสาวสวยในสายตาของเขาเสมอจากนี้และตลอดไป นั่นคือเรื่องราวในอนิเมะต่อสู้สุดสนุกแต่ก็มีเรื่องราวความรักใส่ไปด้วยอย่าง ‘Baki’ กับเรื่องราวของ บิสกิต โอลิวา (Biscuit Oliva) นักฆ่าที่ทำงานให้กับรัฐบาลและเป็นผู้ถูกควบคุมพิเศษในเรือนจำรัฐแอริโซนา เพราะพี่เขามีร่างกายที่เป็นแข็งดั่งเหล็กที่ทางเรือนจำต้องเชิญ (ย้ำว่าเชิญ) ให้พี่โอลิวากรุณาอยู่ในคุกด้วยนะครับ แต่เป็นคุกระดับ 10 ดาวที่โคตรหรูกว่าโรงแรม 5 ดาวแถมอาหารชั้นดีให้กินทุกวัน ซึ่งทุกอย่างที่โอลิวาทำนั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อตัวเอง แต่อีกส่วนก็เพื่อนภรรยาของเขา มาเรีย (Maria) อดีตสาวสวยที่โอลิวาตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น เขาจึงตามจีบเธอมาตลอดจนวันนึงมาเรียเกิดเป็นโรคประหลาดที่ทำให้เธอตัวอ้วนจนเดินแทบไม่ได้ (เอาจริง ๆ น้องเดินได้แต่ก็ไม่อยากเดิน เพราะท้อเสียใจกับชีวิตที่อดีตเคยเป็นคนสวยจนนอนเฉย ๆ ไม่คิดทำอะไร) แต่โอลิวาก็ยังรักและดูแลมาเรียเป็นอย่างดีและเทิดทูนเธอเป็นนางฟ้าทำทุกอย่างเพื่อเอาใจเธอ แถมยังบอกรักเธอทุกวันนอนกอดและไม่เคยหยุดที่รักผู้หญิงคนนี้ แบบนี้เรียกว่ารักแท้ของจริงที่ไม่ใช่แค่หน้าตารูปร่างแต่รักทุกอย่างที่เป็นเธอ เชื่อเถอะว่าผู้ชายหลายคนทำแบบนี้ไม่ได้เพราะไม่ได้รักจริงแบบโอลิวา

Baki

ความรักคือของกินแต่กลับโดนกินซะเอง Dragon Ball

อีกหนึ่งมุมมองความรักที่ถ้าดูผ่าน ๆ แล้วเหมือนจะตลกกับความไร้เดียงสาของพ่อหนุ่มที่เคยมีหางอย่าง ซง โกคู (Son Goku) ที่เห็นว่าพี่แกชอบการต่อสู้ขนาดนี้ แต่พี่แกก็มีภรรยามีลูกตั้งสองคน โดยภรรยาของนายมีหางก็คือ จีจี้ (Gygee) ที่ทั้งคู่พบกันในตอนเด็กที่โกคูของเราก็ได้ไปช่วยชีวิตสาวน้อยที่ปกป้องตัวเองได้แต่แกล้งอ่อนแออย่างจีจี้ จนสาวน้อยเกิดความประทับใจจึงขอโกคูเราแต่งงาน (สาวสมัยนี้รอผู้ชายมาขอไม่ได้เราต้องขอเอง) ที่พอพ่อหนุ่มมีหางเราถูกขอแต่งงานพี่แกก็คิดว่านั่นคือของกินเลยตอบตกลง จนเมื่อทั้งสองคนต่างแยกย้ายกันไป จีจี้ก็มาทวงสัญญาแต่งงานอีกครั้ง ที่คราวนี้นายไม่มีหางโกคูเราก็ยังคิดว่ามันคือของกินจนตอบตกลงเป็นการจบความรักแต่โดยดี ที่ถ้ามองในแง่ของความรักถ้าเราไม่รักก็บอกปฏิเสธไปเลยอย่ามากั๊กมาให้อีกฝ่ายมีความหวัง เพราะผู้ชายหรือผู้หญิงบางคนแค่อีกฝ่ายยิ้มให้หรือกดไลก์ให้เราก็เห็นภาพตอนแต่งงานลอยมาแล้ว และอีกอย่างความรักก็คือความรักอย่าเอาความรักมาปนกับความใคร่เพราะนั่นไม่ใช่ความรัก และน้อง ๆ สาว ๆ ก็อย่าเอากายไปแลกรักเพราะถ้าเขารักเราเขาจะรักษาคุณเอาไว้ แบบที่โอลิวาทำกับมาเรียดูคู่นั้นไว้เป็นตัวอย่าง แต่สำหรับนายโงกุ โกคู หงอคง ช่างมันเถอะ

Dragon Ball

ตามหามานานผู้ชายแบบนี้ฉันขอตายไปพร้อมกับเธอ Record of Ragnarok

เมื่อพูดถึงเรื่องราวของความรักสิ่งแรก ๆ ที่เรามักจะคิดถึงเป็นอย่างแรกก็คือการได้พบคนที่เรารักเขาและเขาก็รักเรา เรียกว่าคู่สร้างคู่สม กิ่งทองใบหยก หงส์คู่มังกร ท้องฟ้ากับดวงดาว งูกับตุ๊กแก หมาเน่ากับหนอน ชักโครกกับ (พอเถอะชักเลอะเทอะไปและ) ที่บางคนใช้เวลาทั้งชีวิตตามหาคน ๆ นั้นแต่ก็ไม่เจอ ขณะที่บางคนเจอแต่กลับมองไม่เห็น หรือบางคนก็เจอแล้วรักเลยและอยู่ไปจนความตายมาพรากไป เหมือนอย่างคู่นักซูโม่ที่ถูกขโมยซีนอย่าง ไรเดน ทามีเอมอน (Raiden Tameemon) หนึ่งในนักสู้จากเรื่องมหาศึกคนชนเทพ เอ้าหมดแก้ว น้อง ๆ เติมหน่อย (ไม่ใช่และ) ‘Record of Ragnarok’ ที่ถ้าใครเคยอ่านหรือเคยดูก็อาจจะมองแค่การต่อสู้ของเขากับเทพที่คุณก็รู้ว่าคือใคร จนลืมไปเลยว่าในการต่อสู้ครั้งนี้มีเรื่องราวความรักที่เรียกว่ารักแท้ที่ยอมตายไปด้วยกันอยู่ด้วย เมื่อนางฟ้าที่เป็นคู่กับไรเดนนั้นคือ ‘Valkyries’ ร่างยักษ์ที่มีนามว่า ธราด (Thrud) ที่เธอนั้นมีรูปร่างใหญ่บึกบึนกว่าสาว ๆ ทั่วไปมาก จนเธอเรียกตัวเองว่า “นางฟ้าสัตว์ประหลาด” แต่เห็นแบบนี้เธอก็เป็นคนน่ารักและเคยเธอสาบานกับตัวเอง ว่าถ้าเธอตกหลุมรักใครบางคนเธอจะอยู่กับเขาคนนั้นไปตลอดชีวิต ซึ่งสุดท้ายน้องธราดก็ได้เจอกับผู้ชายที่ว่าซึ่งก็คือพี่ไรเดนนั่นเอง และเมื่อเจอชายคนนั้นที่ตอบรับความรักของเธอ สาวน้อยก็พร้อมจะตายไปด้วยกันกับชายที่ตนรัก เรียกว่ารักแท้มีอยู่จริงแค่คุณจะหาเจอรึเปล่า

Record of Ragnarok

ความรักแบบด้ายแดงแห่งโชคชะตา Your Name

ปิดท้ายความหวานของเรื่องราวความรักที่เรียกว่าด้ายแดงแห่งโชคชะตา พรหมลิขิตบันดาลชักพาดลให้มาพบกันทันใด ก่อนนี้อยู่กันแสนไกลพรหมลิขิตดลจิตใจฉันจึงได้มาใกล้กับเธอ เออชะรอยเธอเป็นเนื้อคู่ (เพลงมา) ที่หลายคนรวมทั้งคนเขียนและผู้อ่านบางส่วนที่ได้ผ่านมาเห็นเนื้อหานี้ ต่างเชื่อและหลอกตัวเองว่า “ด้ายแดงแห่งโชคชะตา แบบในอนิเมะ ‘Your Name’ มีอยู่จริง” ซึ่งสำหรับคนที่ไม่รู้จักเรื่องราวของ “หลับตาฝันถึงชื่อเธอ” (ใครตั้งชื่อภาษาไทยเนี้ย) นั้นจะกล่าวถึงเรื่องราวการหลับตาฝันสลับร่างของเด็กหนุ่มนาม ทากิ ทาจิบานะ (Taki Tachibana) ที่ดันไปตื่นในร่างของเด็กผู้หญิงอายุเท่ากันอย่าง มิซึฮะ มิยามิสุ (Mitsuha Miyamizu) ที่ใครนึกไม่ออกก็ให้คิดถึงภาพยนตร์ในปี 2530 เรื่อง หวานมันส์ฉันคือเธอ (สมัยก่อนเขาใช้มันส์แบบนี้) ที่ จินตหรา สุขพัฒน์ กับ สันติสุข พรหมศิริ สลับร่างกันนั่นละประมาณเดียวกัน อ้าวไม่เคยดูกันหรอเด็กสมัยนี้เนี้ยละนะ (มุกเก่าแบบนี้ใครจะไปเข้าใจลุงละ) เอาเป็นว่าทั้งคู่สลับร่างกันไปมาบางวันบางคืน จนกลายเป็นด้ายแดงแห่งโชคชะตาที่นำพาทั้งคู่มารักกันในตอนจบ (สปอยล์เรียบร้อยไม่ต้องดู) แต่ก่อนจะไปถึงตรงนั้นก็มาไขปริศนาเอาใจช่วยทั้งคู่ว่าจะเป็นอย่างไร ที่หลายคนซึ่งได้ดูเรื่องนี้ต่างก็ตะโกนอยากตะโกนดัง ๆ เหมือน ลูฟี่ (Luffy) ว่า “ฉันจะหารักแท้คนที่มีด้ายแดงกับฉันให้ได้เลย” ขอให้หาเจอกันนะทุกคน

Your Name

ก็จบกันไปแล้วกับการนำเรื่องราวความรักแปลก ๆ น่ารัก ๆ บางอันก็เป็นคติสอนใจหนุ่ม ๆ สาว ๆ หรือหนุ่มหัวใจสาวไปจนถึงสาวหัวใจหนุ่ม (ต้องบอกให้ครบเดี๋ยวโดนด่าแบบป้า เจเค โรว์ลิ่ง) ว่าความรักมันมีหลายแบบหลายอย่าง ที่เมื่อมีก็จงเห็นค่ารักษาเอาไว้ หรือใครที่ยังไม่มีก็ไม่พยายามเข้านะสู้ ๆ และสิ่งหนึ่งที่ต้องเน้นย้ำและบอกคนทั้งสองฝ่ายนั่นคือ “การมีสติ” เคยได้ยินคำว่า “สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญหา” อันนี้ใช้ได้กับทุกสิ่งทุกอย่างจริง ๆ โดยเฉพาะความรัก อย่าให้ความรักเอาชนะสติเพราะถ้าเรามีสติเราจะรู้ว่าความรักคืออะไรต้องทำอย่างไร และเมื่อโดนเทจะต้องเป็นแบบนี้เข้าใจอีกฝ่ายเข้าใจตัวเรา แล้วคุณจะรู้ว่าความรักนั้นสวยงามเสมอ แต่เราเองต่างหากที่ระบายสีความรักเป็นสีอื่น ขอให้มีความสุขกับวันแห่งความรักและขอให้มีความรักที่มีความสุขทุกคนในทุก ๆ วันที่ไม่ใช่แค่วันนี้ สาธุ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส