“ใครที่อ่านมังงะมาแล้วห้ามสปอยล์นะ” นั่นคือสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีการฉายภาพยนตร์หรืออนิเมะที่สร้างมาจากมังงะที่จบไปแล้วหรือมังงะไปไกลเกินกว่าตัวอนิเมะ จนคนที่ดูแค่อนิเมะแต่ไม่ได้อ่านมังงะไม่รู้เรื่องราวข้างหน้า คนพวกนี้ก็จะกลัวโดนคนที่รู้เรื่องราวในตอนนั้นมาสปอยล์ ขณะที่คนที่อ่านมังงะมาแล้วก็คงจะคันปากอยากบอก แต่ก็เกรงใจคนในสังคมที่เขายังไม่รู้ และเรื่องราวแบบนี้ไม่ใช่แค่ในชีวิตจริงที่เราเจอหรอก แต่ยังมีตัวละครในอนิเมะหลายตัวที่รู้ตอนจบของเรื่องราวที่เกิดขึ้นด้วยเหตุผลต่าง ๆ และพยายามจะบอกคนอื่นหรือแก้ไขไม่ให้เรื่องมันจบแบบนี้ ที่บางคนก็ทำได้บางคนก็ทำไม่ได้ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีตัวละครในอนิเมะเรื่องไหนบ้าง ที่รู้ตอนจบพยายามเปลี่ยนแปลงมันมาดูไปพร้อมกันเลย

คำเตือน เนื้อหาในบทความมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องในอนิเมะ

วนลูปเวลาเพื่อหาทางเปลี่ยนอนาคต Akemi Homura จาก Mahou Shoujo Madoka Magica

เริ่มต้นเรื่องแรกกับวลีในตำนานที่คนดูอนิเมะในตอนนั้นจดจำเป็นอย่างดี กับคำพูดที่ว่า “มาทำสัญญากับผมแล้วเป็นสาวน้อยเวทมนตร์เถอะ” เพราะในยุคนั้น (ปี 2013) อนิเมะมังงะแนวสาวน้อยเวทมนตร์กำลังโด่งดังมาก ๆ และมีอนิเมะแนวนี้ออกมามากมาย แต่เรื่อง ‘Mahou Shoujo Madoka Magica’ หรือในชื่อไทยอย่าง “สาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะ” กลับฉีกแนวทางอันสดใสของการ์ตูนแนวนี้ออกไปแบบกระจุยกระจาย เพราะสาวน้อยเวทมนตร์ที่เรารู้จัก มันคือการ์ตูนสาวน้อยน่ารักวัยใสที่ได้รับพลังจากตัวประหลาดหน้าตาน่ารัก ที่มาเสนอพลังในการแปลงร่างให้เหล่าสาวน้อย ซึ่งเรื่องสาวน้อยเวทมนตร์ มาโดกะ ก็มีแบบนั้นทุกอย่างไม่มีผิดเพี้ยน จนทำให้สาวน้อยสาวเล็กสาวไม่ใหญ่สาวไม่น้อยสาวกลางสาวที่ไม่ใช่สาวไปจนถึงมือใครยาวสาวได้สาวเอา (ตึ้งโปะ) ต่างหลงมาดูอนิเมะเรื่องนี้กัน ก่อนจะโดนตบหน้าจนหัวหมุนกับฉากที่สาวน้อยเวทมนตร์รุ่นพี่โดนสัตว์ประหลาดอมกัดฉีกกลืนหัว (แล้วแต่จะเข้าใจ) จนตายต่อหน้าต่อตาสาว ๆ ที่กำลังตัดสินใจว่าจะเป็นสาวน้อยเวทมนตร์ดีไหม จนเรื่องราวดำเนินมาเรื่อย ๆ ทุกคนก็รู้ว่าการเป็นสาวน้อยเวทมนตร์มันคือคำหลอกลวง เหมือนการขายตรงแชร์ลูกโซ่ที่จะเลิกไม่ได้จนกว่าจะตาย และนี่ก็เป็นครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่ อาเคมิ โฮมุระ (Akemi Homura) หนึ่งในสาวน้อยเวทมนตร์ในเรื่อง ที่ทำการวนลูปเวลากลับมาเพื่อแก้ไขบางอย่างที่ผิดพลาดในอนาคตที่เธอเห็น ที่ไม่ว่าอาเคมิจะเปลี่ยนแปลงจะแก้ตรงไหน สุดท้ายก็จะมีตอนจบแบบเดิมคือทุกคนตายกันหมดโลกล่มสลาย นั่นก็หมายความว่าอาเคมิรู้ตอนจบของเรื่องอยู่แล้วและพยายามเปลี่ยนตอนจบ ซึ่งอาเคมิจะทำได้ไหมไปดูเอาเองเพราะคนเขียนลืมไปแล้ว (อ้าว)

 Mahou Shoujo Madoka Magica

นายรู้สปอยล์ตอนจบแล้วนี่นา Eren Yeager จาก Attack on Titan  

แน่นอนว่าถ้าบทความนี้ไม่มีนาย เอเรน พีสะเดิด เอ้ยไม่ใช่ เอเรน เยเกอร์ (Eren Yeager)  จาก ‘Attack on Titan’ หรือ “ผ่าพิภพไททัน” ที่ถ้าใครติดตามภาคจบหรือ ‘Final Season’ ที่เป็นภาคจบของตอนจบในภาคที่ขึ้นชื่อว่าตอนจบของตอนจบในตอนจบที่ยังไม่ยอมจบแต่ก็ยังมีตอนจบตามมาอีกที่คราวนี้ทางนี้งานบอกว่าจะจบจริง ๆ แต่ขอแบบเป็นตอนจบของตอนจบอีกที ซึ่งคนที่ไม่รู้มาอ่านแบบนี้ก็คงจะงง แต่ถ้าใครที่ตามดูอนิเมะเรื่องนี้มาจะเข้าใจความหมายทันที ซึ่งคนที่ลงทุนติดตามมาขนาดนี้คงต้องรู้แล้วว่าพี่เอเรน พีสะเดิด (ชอบชื่อนี้จริง ๆ) ของเรานั้นอยู่เหนือทุกสิ่งในการ์ตูนเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะนอกจากอาจารย์คนเขียนแล้วก็มีนายเอเรนนี่ละ ที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมดว่ามันจะเป็นอย่างไรไปจบลงตรงไหน เพราะด้วยพลังไททัน ‘Attack Titan’ ของเอเรน ที่หนึ่งในความสามารถของพลังนี้คือความสามารถในการรับรู้ความทรงจำจากอนาคตและอดีตได้ หรือพูดง่าย ๆ ก็คือพี่แกไปอ่านสปอยล์เนื้อเรื่องผ่าพิภพไททันจากหัวอาจารย์ ฮาจิเมะ อิซายามะ (Hajime Isayama) คนเขียนเรื่องนี้มาแล้วเลยรู้สปอยล์ว่าจะเกิดอะไร เอเรนเราเลยพยายามเปลี่ยนหรือทำให้มันเกิดขึ้นตามที่มันควรจะเป็นเราก็ไม่อาจตอบได้ เพราะสิ่งที่เรารู้ตอนนี้เอเรนของเราเปลี่ยนร่างตัวเองเป็น ‘Doomsday Titan’ ที่ทำลายทุกอย่างไปแล้ว ซึ่งในภาคจบของตอนจบในตอนจบที่แท้จริงแต่ขอแบ่งตอนจบเป็น 2 ส่วนที่จะจบจริง ๆ เมื่อถึงตอนนั้นเรื่องราวคงจะเฉลยออกมาว่าพี่เอเรนเราตั้งใจจะเปลี่ยนหรือรู้แล้วว่ามันต้องเป็นแบบนี้มารอดูไปพร้อมกัน

Attack on Titan

ตัวละครรู้ไปพร้อมกับคนดู Tachibana Taki จาก  Your Name

มาต่อกันที่อนิเมะความรักอบอุ่นหัวใจ จนทำให้หนุ่มสาวทั้งชาวไทยและญี่ปุ่นต่างมองนิ้วก้อยของตัวเองว่ามีด้านสีแดงผูกไว้รึเปล่า หลังจากดูอนิเมะเรื่อง ‘Your Name’ หรือในชื่อไทยแบบเลี่ยน ๆ ว่า “หลับตาฝันถึงชื่อเธอ” (ยอมใจคนตั้งชื่อเรื่องนี้จริง) ที่ถ้าใครยังไม่เคยดูหรือลืมไปแล้ว เรื่องราวของหลับตาฝันถึงชื่อเธอก็บอกเล่าเรื่องราวของ ทะชิบะนะ ทะกิ (Tachibana Taki) เด็กชายในเมืองกรุงสุดแสนธรรมดาที่ใช้ชีวิตเรียนทำงานพิเศษแอบชอบรุ่นพี่ (รุ่นพี่น่ารักขโมยซีนมาก) กับสาวน้อยชนบทบ้านนอกแต่มีตู้ขายน้ำผลไม้ที่ชนบทบ้านเราไม่มีอย่าง มิยะมิซุ มิสึฮะ (Miyamizu Mitsuha) ที่จู่ ๆ เช้าวันหนึ่งทั้งคู่ก็สลับร่างกันแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยมีระนาดมีฆ้องวง (เอาให้ครบวงเลยไหม) จนทั้งคู่สงสัยว่าเพราะอะไรทำไมถึงให้ทั้งคู่มาสลับร่างกัน ที่เรื่องราวก็ดำเนินไปเรื่อย ๆ พร้อมกับทั้งสองตัวละครจนกระทั่งฝั่งทะกิคุงที่พยายามหาคำตอบของเรื่องนี้ จึงรู้ว่าสิ่งที่ตนเองรับรู้ในการเปลี่ยนร่างเป็นมิสึฮะในหลาย ๆ ครั้งนั้นคือเรื่องราวในอดีต และด้วยพลังอำนาจของบางสิ่งที่มาเตือนให้ทั้งคู่รู้ว่าจะเกิดอุกกาบาตตกลงมายังหมู่บ้านจนทุกคนตายกันหมด ทะกิคุงที่รู้เรื่องนี้ก็พยายามบอกให้มิสึฮะรู้เพื่อไม่ให้ทุกคนตาย เมื่อเป็นอย่างนั้นเราจึงขอนับเรื่องนี้เป็นหนึ่งในคนที่รู้เรื่องราวว่าจะเกิดขึ้นและพยายามเปลี่ยนมัน ซึ่งจะทำสำเร็จไหมก็ไปดูเอาเอง พอดูเรื่องนี้จบก็ไปดู ‘Weathering With You’ หรือชื่อไทย  “ฤดูฝัน ฉันมีเธอ” ต่อได้เลย (ใครคิดชื่อไทยเนี้ย) แล้วคุณจะรู้ว่าเทพเจ้าในจักรวาลนี้แปลกและแตกต่างกับเทพเจ้าที่เรารู้จัก

Your Name

แบบนี้ก็ได้หรอ Whis จาก Dragon Ball Super Resurrection F

ถ้านับกันจริง ๆ เรื่องราวใน ‘Dragon Ball Super Resurrection F’ หรือชื่อไทยเท่ ๆ ว่า “ดราก้อนบอลแซด เดอะมูฟวี่ การคืนชีพของฟรีสเซอร์” ที่ถ้าใครเคยดูหรือจำได้ เราจะได้เห็นการรู้อนาคตของ ซง โกคู (Son Goku) ไม่ซิต้องพูดว่าย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตเพื่อไม่ให้มันเกิดขึ้นมากกว่า ซึ่งก็เท่ากับว่าโกคูรู้เรื่องราวว่าจะเกิดอะไรขึ้นและพยายามแก้ไขมัน (แถกันไป) ซึ่งในภาคนี้ก็ตรงตามชื่อภาคว่าการคืนชีพของ ฟรีสเซอร์ (Frieza) ที่ยังมีลูกน้องซึ่งจงรักภักดีกับเขาอยู่ คิดดูว่าคนชั่วปกครองคนด้วยความกลัวขนาดนี้แต่ก็ยังมีคนที่รักเคารพและยึดมั่นในสิ่งที่ฟรีสเซอร์ทำอยู่ จนไปหาทางใช้ลูกแก้วมังกรคืนชีพให้จอมวายร้ายฟื้นขึ้นมา ที่เมื่อฟรีสเซอร์คืนชีพเขาก็ไปฝึกวิชาเพื่อมาแก้แกแค้นโกคูและ เบจิต้า (Vegeta) จนเมื่อพี่แกสู้ทั้งคู่ไม่ได้ ฟรีสเซอร์ที่แพ้แล้วพาลเหมือนโดนคนที่ตัวเองชอบแต่ไม่เคยจีบแล้วเขาไปมีแฟนเลยพาล (เกี่ยวอะไรกัน) จนระเบิดโลกทิ้ง ซึ่งตอนนั้นก็มี ท่าน บิลส์ (Beerus) กับ วิส (Whis) เทพเจ้าทำลายล้างกับผู้ติดตามมาดู (มากินมากกว่า) การต่อสู้ครั้งนี้ โดยที่ทั้งคู่จะไม่เข้ามาแทรกแซงการต่อสู้ จนเมื่อฟรีสเซอร์แพ้และระเบิดโลกทิ้งจนทุกคนตายกันหมดเหลือแค่โกคูที่อยู่ใกล้ ๆ ทั้งคู่พอดีเลยรอด ท่านบิลส์ที่กลัวว่าจะไม่มีของอร่อย ๆ กินเลยสั่งวิสย้อนเวลาเพื่อให้โกคูมาจัดการฟรีสเซอร์เสีย นั่นจึงนับเป็นการรู้เรื่องราวกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นจริง ๆ ส่วนในกรณีของ ทรังคซ์ (Trunks) ที่มาบอกเกี่ยวกับมนุษย์ดัดแปลง มันคือโลกคู่ขนานที่ต่างกันไม่ใช่การเปลี่ยนอนาคตที่ต่างกับเรื่องนี้ (แถกันไป)

Dragon Ball Super Resurrection F

เหลือเพียงผมที่รู้ทุกอย่าง Emporio Alniño จาก JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean

คราวนี้มาดูตัวละครที่รู้เรื่องราวทั้งหมดแต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้เลย สิ่งที่เขาทำได้คือต้องยอมรับสิ่งที่มันเป็นไปแบบนั้น เพราะตัวเองมาจนถึงปลายทางของเรื่องนั้นแล้ว ในอนิเมะภาคล่าสุดอย่าง ‘JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean’ หรือชื่อไทยอย่าง “โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ สโตนโอเชียน” ที่บอกเล่าเรื่องราวของ คูโจ โจลีน (Cujoh Jolyne) เด็กสาววัยรุ่นวัยกำลังต่อต้านผู้ใหญ่จนทำอะไรโง่ ๆ ทำให้เธอมาติดคุกที่มีการคุ้มกันแน่นหนาที่สุด ซึ่งเบื้องหลังการติดคุกของโจลีนนั้นก็มีเบื้องซ่อนอยู่ และหนึ่งในหมากที่ไม่ได้อยู่ในเกมของตัวร้ายคือเด็กชาย เอ็มโพริโอ อัลนีโญ (Emporio Alniño) เด็กที่เกิดและโตในคุกโดยที่ไม่มีใครรู้ถึงการมีตัวตนของเขา เพราะเอ็มโพริโอมีความสามารถในการปลุกชีพวิญญาณสิ่งของมาใช้ได้ ยกตัวอย่างมีห้อง ๆ หนึ่งในเรือนจำถูกไฟไหม้หลังจากนั้นห้องนั้นก็ถูกทุบทิ้งเปลี่ยนเป็นห้องใหม่ แต่เอ็มโพริโอสามารถเข้าไปอยู่ในห้องนั้นได้และใช้สิ่งของที่อยู่ในนั้น ซึ่งเป็นเป็นวิญญาณของสิ่งของในช่วงก่อนเกิดไฟไหม้ถมพาคนอื่นมาห้องนี้ได้ด้วย เรื่องราวดำเนินมาเรื่อย ๆ จนสุดท้ายแผนการของตัวร้ายก็เกือบจะเป็นจริง ถ้าไม่ถูกเอ็มโพริโอขัดขวางในวินาทีสุดท้าย จนเวลาในจักรวาลนั้นถูกเร่งไปอย่างเร็วจนเกิดเป็นโลกคู่ขนานใหม่ขึ้นมา ซึ่งมีเพียงเอ็มโพริโอที่อยู่เหนือกฎการเร่งเวลา จนเขาสามารถรับรู้เรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นมาทั้งหมดที่ผ่านมาได้ แต่เขาไม่สามารถบอกใครได้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้ เพราะตอนนี้ทุกอย่างมันจบลงและเริ่มใหม่มาเรียบร้อยแล้ว ด้วยเหตุนี้เอ็มโพริโอเลยรู้เรื่องราวของ ‘JoJo’s Bizarre Adventure Stone Ocean’ ตั้งแต่ต้นจนจบ และตอนนี้เรื่องราวนั้นก็ถูกสร้างขึ้นมาใหม่ที่อาจจะมีตอนจบเหมือนกัน หรืออาจจะเปลี่ยนไปเอ็มโพริโอก็ไม่สามารถตอบได้เพราะเรื่องราวมันจบตรงนี้ หรือจะสรุปง่าย ๆ ก็คือคนเขียนต้องการเริ่มใหม่โดยการลบจักรวาลเก่าทิ้งและเริ่มนับ 1 ใหม่ก็เท่านั้น โอเคจบแยกย้าย

JoJo's Bizarre Adventure Stone Ocean

ก็กลับมาแล้วเลยรู้ทุกอย่าง Shibazaki Yousuke จาก Uncle from Another World

จากทั้งหมดที่กล่าวมาในบทความนี้จะมีเพียงอนิเมะเรื่อง ‘Uncle from Another World’ หรือ “ยอดคุณน้าจากต่างโลก” เท่านั้นที่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นมาแล้วกลับมาแล้ว และทั้งหมดคือการย้อนกลับไปเล่าจากความทรงจำจากคุณน้าให้เราได้เห็น ซึ่งนั่นก็เป็นหนึ่งในเนื้อหาของการรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว และเรื่องราวที่คุณน้าจำได้เอามาเล่าให้คุณหลานฟัง นั่นจึงเท่ากับว่าคุณน้ารู้เรื่องราวทั้งหมดแล้วนั่นเอง (สีข้างคนเขียนเริ่มแสบ) ซึ่งสำหรับคนที่ยังไม่รู้เรื่องราวของยอดคุณน้าจากต่างโลกนั้น จะบอกเล่าเรื่องราวของ ชิบาซากิ ยูสุเกะ (Shibazaki Yousuke) ชายหนุ่มที่โดนรถบรรทุกชนจนไปต่างโลก (ตัวจริงเป็นเจ้าชายนิทราในโรงพยาบาล) เมื่อฟื้นมาเขาก็ได้พลังความสามารถตอนอยู่ต่างโลกมาด้วย ซึ่งเรื่องราวที่เราจะได้รับรู้ทั้งหมดในเรื่องนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว และคุณน้าแกเป็นคนเล่าให้คุณหลานฟังพร้อมภาพวิดีโอความทรงจำ ที่คุณน้าแกเจอสาวสวย ๆ น่ารัก ๆ มากมายตอนไปต่างโลก แต่พี่แกซื่อจนบื้อไม่รู้เลยว่าสาว ๆ ชอบแกขนาดไหน รวมถึงความลำบากที่ดันมาเป็นคนขี้เหร่จนถูกหาว่าเป็นสัตว์ประหลาด (ขี้เหร่ก็ผิดน่าสงสาร) ใครชอบการ์ตูนฮา ๆ กับพลังสาวแว่นจงเจริญไม่ควรพลาดบอกเลย สาว ๆ เรื่องนี้งานนี้ทุกคน

Uncle from Another World

แค่ไม่อยากให้ปิดเทอมหน้าร้อนหายไป Nagato Yuki จาก Suzumiya Haruhi no Yuuutsu

ถ้าพูดถึงอนิเมะ ‘Suzumiya Haruhi no Yuuutsu’ หรือ “เรียกเธอว่าพระเจ้า สึซึมิยะ ฮารุฮิ” ต้องมีรูปมีมคนที่ไม่รู้ (เป็นภาพยิ้มสดใส) กับคนที่รู้ (เป็นภาพขาวดำ) ขึ้นมาทันที เพราะอนิเมะเรื่องนี้ได้สร้างตำนานวนลูปเอาไว้ ที่เราจะได้ดูอนิเมะตอนนั้นซ้ำ ๆ ที่เปลี่ยนรายละเอียดบางส่วนนิดหน่อยแต่ทุกอย่างเหมือนเดิมแบบนี้ไปถึง 5 ตอน ก่อนที่เรื่องราวจะเฉลยว่าการวนลูปหลายครั้งที่เราดูนั้นเป็นแค่ 5 ครั้งจาก 15,532 ครั้ง ที่ สึซึมิยะ ฮารุฮิ (Suzumiya Haruhi) ทำกับทุกคนบนโลก เพราะเธอนั้นไม่อยากให้ปิดเทอมหน้าร้อนจบลง เลยทำการวนลูปวันนั้นให้เกิดขึ้นซ้ำ ๆ ที่ถ้าเทียบเป็นเวลาจริงก็นานถึง 590 กว่าปีเลยทีเดียว และคนที่ดันรับรู้เรื่องนี้ทั้งหมดกลับไม่ใช่ฮารูฮิ (น้องไม่รู้ว่าตัวเองคือพระเจ้าที่มีพลังนี้) แต่เป็นน้องสาวแว่นสุดซึนตัวเล็กน่ารักกุ้กกิ๊กตัวจิ๋ว (พอ ๆ เยอะไปและ) นางาโตะ ยูคิ (Nagato Yuki) ที่เธอเป็น ‘Humanoid Interface’ ที่มนุษย์ต่างดาวส่งมาตรวจสอบน้องฮารูฮิ เธอจึงอยู่เหนือกฎของเวลาจนรับรู้เรื่องราวการวนลูปกว่า 15,532 ครั้งได้ครบทั้งหมด นั่นจึงเท่ากับว่ายูคิคือคนที่รู้เรื่องราวทั้งหมดและพยายามหาทางแก้ไขมัน ที่กว่าจะทำได้คนดูอย่างเราก็ต้องทนดูเรื่องราวนี้ไปหลายรอบ จนเข้าใจความรู้สึกของน้องยูคิเลย ใครสนใจอยากไปวนลูปดูก็ไปหามาชมกันได้

 Suzumiya Haruhi no Yuuutsu

สวัสดีฉันมาจากอนาคต Doraemon จาก Doraemon

ปิดท้ายกับตัวละครแมวไร้หูตัวสีฟ้าจากอนาคต ที่คงไม่ต้องอธิบายอะไรกันมากเพราะทุกคนน่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว ว่าตัวของ โดราเอมอน (Doraemon) นั้นเป็นหุ่นที่จะมาจากอนาคตอีกเป็นร้อยปีหลังจากนั้น แต่เขามีหน้าที่ในการเปลี่ยนอนาคตของเด็กชาย โนบิ โนบิตะ (Nobi Nobita) ให้ดีขึ้นเพื่อลูกหลานจะได้มีชีวิตที่ดี ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็ไม่ใช่แบบนั้นทั้งหมด แต่ความจริงที่โดราเอมอนมานั้นก็เพราะเขาเพิ่งสูญเสียหูไปจากการถูกหนูหุ่นยนต์กัดจนขาด และไม่สามารถต่อหรือสร้างใหม่ได้ เมื่อเป็นอย่างนั้นทาง โนบิ เซวาชิ (Nobi Sewashi) เหลนของโนบิตะเลยส่งโดราเอมอนมายังสถานที่ใหม่ ๆ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจโดราเอมอน และเมื่อโดราเอมอนมาจากอนาคตก็เท่ากับว่าเขารู้เรื่องราวในชีวิตโนบิตะทั้งหมดแล้ว ก็เท่ากับว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่อง ‘Doraemon’ ตัวโดราเอมอนก็น่าจะรู้หรือไปถามตัวเองในอนาคตที่ผ่านมาแล้วได้ด้วยเครื่องเดินทางข้ามเวลา ดังนั้นเราจึงการพูด (แถของคนเขียน) ได้เต็มปากว่าโดราเอมอนคือคนที่รู้เรื่องราวทั้งหมดและพยายามเปลี่ยนมันนั่นเอง

Doraemon

ก็จบกันไปแล้วกับ 8 ตัวละครที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมดที่เราเอามาบอกเล่าแบบแถ ๆ จนสีข้างถลอกหวังว่าจะชอบกัน และเราก็หวังว่าบทความนี้จะทำให้หลายคนที่ไม่เคยดู และได้รับการสปอยล์แบบย่อ ๆ และเกิดความสนใจอยากหามาดูก็สามารถทำได้ เพราะเราหยิบมาแค่บางส่วนที่เกี่ยวกับเนื้อหาบทความมาบอกเล่าเท่านั้น เพราะในเรื่องราวของอนิเมะเหล่านั้นยังมีอีกหลายอย่างที่นำเสนอ และทุกเรื่องนั้นก็สนุกน่าติดตามจริง ๆ ไม่อย่างนั้นเราไม่เอามานำเสนอแน่นอน และถ้าใครชอบบทความเนื้อหากาว ๆ กับมุกตลก 5 บาท 10 บาทก็ย้อนไปอ่านบทความเก่า ๆ ได้เลย เพราะเรายังมีบทความแนวกาว ๆ แบบนี้อีกมากมายรอคุณอยู่รับรองว่าอ่านกันเพลินลืมเวลาแน่นอน ส่วนคราวหน้าจะเป็นเรื่องราวอะไรเกี่ยวกับอนิเมะอีกก็ติดตามได้แบไต๋ได้เลย เพราะที่นี่มีครบจบทุกความบันเทิงเพื่อคุณเสมอ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส