เอาล่ะครับเพื่อนๆ วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับกลุ่มที่เรียกได้ว่าทรงปัญญาที่สุดในโลกของจักรวาล มาร์เวล กัน ซึ่งตัวละครแต่ละคนเชื่อเลยว่าหลายๆ คนต้องรู้จักกันดีอยู่แล้วแน่นอน ซึ่งกลุ่มนี้จะมีอยู่ทั้งหมด 7 คนและใช้ชื่อว่ากลุ่ม “ILLUMINATI” เอาล่ะสิเชื่อเลยว่าต้องมีคน งง แน่นอนว่าไอ้กลุ่มนี้มันคือกลุ่มอะไรมีไว้ทำอะไร งั้นก่อนที่ผมจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับสมาชิกทั้ง 7 เราลองไปทำความเข้าใจกับกลุ่มนี้กันก่อนเลยดีกว่า ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันได้เลยจ้าาาาา !!

– อ้างอิงมาจากอีเว้น Time Runs Out – 

ปล. เรื่องราวของกลุ่ม “ILLUMINATI” ผมอ้างอิงข้อมูลมาจาก มาร์เวลคอมิกส์ ในอีเว้นที่มีชื่อว่า Time Runs Out นะครับผม


 กลุ่ม ILLUMINATI คืออะไร ?!

ถ้าพูดถึงกลุ่ม “ILLUMINATI” ของ มาร์เวล นั่นก็คือกลุ่มฮีโร่ 7 คนที่เรียกได้ว่าทรงปัญญาที่สุดในโลกอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น โดยคนกลุ่มนี้จะถูกเรียกตัวมาประชุมกันทุกครั้งเมื่อโลกได้เกิดปัญหาใหญ่ร้ายแรงที่อาจจะส่งผลร้ายระดับโลกหรือแม้แต่ระดับจักรวาลเลยด้วยซ้ำ โดยพวกเค้าจะมาประชุมและรวบรวมความคิดเพื่อหาทางออกของปัญหานั้นๆ นอกจากนี้กลุ่ม ILLUMINATI ยังเป็นผู้ถือครอง อินฟินิตี้สโตน ไว้หลังจากยึดมาได้จาก ธานอส อีกด้วย


7 บุคคลในกลุ่ม “ILLUMINATI”

1.กัปตันอเมริกา

มาประเดิมคนแรกของกลุ่มที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ทหารผู้ทรงเกียรติที่สุดในโลก กัปตันอเมริกา เป็นผู้ที่คอยคิดหาวิธีการที่ดีที่สุดและหวังให้ทุกคนปลอดภัย เรื่องความสามารถไม่ต้องพูดถึงเป็นถึงซูเปอร์โซลเยอร์ ทั้งพลังเตะต่อยที่เหนือกว่าคนธรรมดาหลายเท่า แถมยังมีโล่ที่ทำจากไวรเบรเนี่ยมที่สุดแกร่งอีกต่างหาก

2.แบล็คโบลท์

แบล็คโบลท์ ราชาของเหล่าผู้มีพลังพิเศษโดยกำเนิด Inhuman ชายผู้มีพลังคำรามที่แค่ตะโกนออกมาทีเดียวสามารถทำลายเมืองได้เป็นแถบๆ

3.ดร.สเตรนจ์

หมอแปลกเองก็เป็น 1 ใน ILLUMINATI เพราะเค้าคือจอมคาถาผู้ยิ่งใหญ่คนนึงของโลกนี้ เป็นผู้มีจิตใจที่นึกถึงคนอื่นมากกว่าตน ครั้งนึงเค้ายอมขายวิญญาณให้กับปิศาจร้ายเพื่อที่ต้องการพลังมาช่วยเหลือโลกอีกด้วย

4.โทนี่ สตาร์ค

ถ้ากลุ่ม ILLUMINATI คือเหล่าผู้มีปัญญาแห่งโลกก็จะขาดคนๆ นี้ไปไม่ได้เลย โทนี่ สตาร์ค หรือ ไอร่อนแมน ชายผู้คอยคิดค้นวิทยาการต่างๆ ขึ้นมาเพื่อคอยช่วยเหลือโลก แต่ทว่าเค้ากลับเป็นคนที่มักจะมีความคิดเห็นตรงข้ามกับกัปตันบ่อยๆ โดยเค้ามักจะมองเห็นถึงความเป็นจริงมากกว่าความยุติธรรม (แต่เค้าไม่ใช่คนไม่ดีนะฮ่าๆ)

5. รี้ด ริชาร์ด

ลูฟี่ เอ้ยไม่ใช่ รี้ด ริชาร์ด หรือ มิสเตอร์แฟนตาสติก มนุษย์ยางยืดของเราเองก็อยู่ในกลุ่มนี้ด้วยเหมือนกันนะครับ นั่นก็เพราะมันสมองของเค้าที่ถูกเรียกว่าเป็นนักวิทยาศาสตร์อัจฉริยะที่ฉลาดที่สุดในโลก ที่จะคอยหาข้อมูลต่างๆ มาซับพอร์ตหรือหาต้นตอการเกิดเรื่องร้ายต่างๆ เรียกได้เลยว่าเค้านี่แหละมันสมองของทีมที่ขาดไปไม่ได้จริงๆ

6.เนมอร์

เนมอร์ ราชาแห่งแอตแลนติส จ้าวแห่งท้องทะเลเองก็ติดเข้ามาในกลุ่มนี้เช่นกัน แต่ทว่า ฮีโร่คนนี้จะเรียกว่าเป็นคนดี 100 เปอเซนต์ก็ไม่น่าจะได้ นั่นก็เพราะเค้าสามารถฆ่าคนทั้งดาวเพื่อที่จะช่วยชีวิตคนบนโลกของตัวเองได้เลย อารมณ์ประมาณว่าไม่ค่อยสนวิธีการขอแค่คนของตัวเองปลอดภัยก็พอ

7.แบล็ค แพนเธอร์

มาถึงคนสุดท้ายของกลุ่มกันแล้วนั่นก็คือ แบล็ค แพนเธอร์ หรือ ที ชัลลา ราชาแห่ง วากานดา นอกจากทักษะการต่อสู้ที่ว่าเทพแล้ว เค้ายังใส่ชุดที่ทำมาจากแร่ ไวรเบรเนี่ยม ทั้งตัวอีกต่างหาก !! ถึงเค้าจะมีจิตใจที่ดีขนาดไหน แต่ก็เป็นคนที่มักจะทำอะไรแบบไม่คิดเพราะความแค้นของตัวเองอยู่บ่อยๆ เช่นครั้งนึงเค้าเคยพยายามที่จะฆ่า เนมอร์ เพียงเพราะมารู้เรื่องในอดีตที่เค้าเคยพา ธานอส มาที่บ้านเกิดของเค้าทั้งๆ ที่ตอนนั้นกำลังเกิดเรื่องร้ายแรงระดับจักรวาลอยู่แท้ๆ ..


ก็จบกันไปแล้วนะครับกับ กลุ่ม “ILLUMINATI” บุคคลที่ทรงปัญญาระดับโลกทั้ง 7 แห่งจักรวาล มาร์เวล ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะ ก็อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่านี่อ้างอิงมาจากมาร์เวลคอมิกส์อีเว้น Time Runs Out เพราะกลุ่มนี้จะมีสมาชิกเปลี่ยนไปตามอีเว้นเช่นจะมี ชาร์ล เซเวียร์ มาแทนที่คนอื่นๆ เป็นต้น แล้วก็ถ้าชอบบทความแบบนี้ก็อย่าลืมแชร์เป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะ แล้วเจอกันใหม่บทความต่อไปครับผม !!