สวัสดีครับก็กลับมาเจอกันอีกแล้วเกี่ยวกับบทความต่างๆ ในเรื่องของการ์ตูนไม่ว่าจะ มังงะ หรือ อนิเมะ โดยวันนี้การ์ตูนที่ผมหยิบยกมาก็คือการ์ตูนดังในตำนานอย่าง ONE PIECE นั่นเอง แต่คราวนี้จะมาพูดถึงในแง่ของความผิดพลาดของ อาจารย์โอดะ กันนะครับ หรือจะเรียกว่าช่วงจับผิดการ์ตูนดังก็ได้ (ฮา) แต่ก็นะการ์ตูน ONE PIECE เดินทางมาไกลจนเกือบจะถึง 1000 ตอนอยู่แล้วจะมีช่วงที่คนวาดเบลอบ้างลืมบ้างก็ไม่น่าจะแปลกอะไรเท่าไหร่ ก็อ่านกันขำๆ อย่าไปซีเรียสอะไรกันมากนะครับ ถ้าพร้อมแล้วก็เลื่อนลงไปอ่านกันเลยดีกว่าว่าจะมีข้อผิดพลาดอะไรกันบ้าง


5 ข้อผิดพลาดในการ์ตูน ONEPIECE

1.นิ้ววิเศษ 

มาถึงฉากแรกที่ผมไปจับผิดมาได้ก็คือตอนที่ อุซป กำลังซ่อมเรือแม่รี่อยู่กับ ช็อปเปอร์ 2 คน เค้าได้เผลอตีค้อนผิดไปโดนที่นิ้วของตัวเอง อ่านผิวเผินฉากนี้ตอนแรกก็ไม่ได้รู้สึกผิดปกติอะไร ก็แค่โชว์ให้เห็นถึงความซุ่มซ่ามของ อุซป เฉยๆ แต่พอได้ลองย้อนกลับไปอ่านดูอีกรอบแล้ว อ้าว!! ค้อนมันพลาดไปโดนนิ้วกลางไม่ใช่เหรอ แต่ทำไมตัดภาพมาอีกทีนิ้วชี้ของอุซปถึงบวมได้ล่ะนี่ หรือว่ามันจะเป็นความสามารถพิเศษของอุซปที่สามารถย้ายความเจ็บของตัวเองไปที่อื่นได้ ฮ่าๆ นี่ก็ถือว่าเป็นความเบลอของอาจารย์เล็กๆ น้อยๆ อย่างนึงนะครับผม

2.จมูกจะเบี้ยวไปทางไหนกันแน่ ? 

อันนี้เป็นข้อผิดพลาดที่ผมเจอตั้งแต่ครั้งแรกที่อ่านเลยครับผม เพราะมันเป็นฉากต่อกันเลย โดยเป็นการต่อสู้ระหว่าง ลูฟี่ และ อารอน มีอยู่ฉากนึงที่ลูฟี่จับจมูกอารอนแล้วหักมันจนเบี้ยวไปข้างนึงโดยในตอนแรกลูฟี่หักไปทางขวา แต่พอปล่อยมือเท่านั้นแหละจมูกกับเอียงไปทางซ้ายเฉยเลย นี่ก็คือความผิดพลาดอย่างเห็นได้ชัดโดยไม่มีข้อแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้น แต่ถ้าให้ผมเดาก็อาจจะเป็นเพราะอาจารย์แกรู้สึกว่าถ้าวาดให้มันเอียงไปทางซ้ายในรูปนั้นภาพมันจะออกมาสวยกว่าแค่นั้นเอง (ฮา)

3.ฝักดาบล่องหน

โซโล นี่ก็เป็นตัวละครที่ผมคิดว่ามันมีโอกาสพลาดได้เยอะมากๆ เพราะดาบของพี่แกมีถึง 3 เล่ม แถมเวลาสู้นี่ทั้งคาบดาบแถมยังมีฝักดาบอีก ก็รวมเป็น 6 อย่างเลยทีเดียว ก็ตามนั้นครับพลาดจริงๆ ด้วย !! โดยในตอนที่ โซโล สู้กับ MR.1 อยู่นั้นได้มีฉากนึงที่โซโลฟันไปที่ MR.1 แต่ฟันอยู่ดีๆ ในฉากนึงฝักดาบของพี่แกก็ล่องหนได้ซะอย่างนั้น จะบอกว่าขาบัง เอ่อ…ก็ไม่น่าจะบังมิดขนาดนั้นนะ แถมมุมนั้นยังไงๆ ก็ต้องเห็นสิ ก็เรียกได้ว่านี่ก็พลาดครับผม

4.เปลี่ยนฝั่งคาบดาบตอนไหน ?

ก็เหมือนเดิมครับ ตัวเดิมเลย นั่นก็คือ โซโล พลาดอีกแล้ว ฝักดาบล่องหนยังไม่ทันไร คราวนี้ตอนสู้กับศัตรูตัวเดิมเลย MR.1 มีฉากนึงที่โซโลแกเสียท่าโดนจ้วงท้องไปเต็มๆ คราวนี้จากที่ดาบที่พี่แกคาบอยู่ตอนแรกหันไปทางฝั่งซ้าย ตัดภาพมาอีกทีดาบมันหันไปฝั่งขวาซะอย่างนั้น อันนี้ผมก็คิดเหมือนเดิมแหละครับว่าอาจารย์แกคงคิดว่าถ้าวาดให้ดาบอยู่ฝั่งขวาภาพคงจะออกมาสวยกว่าฝั่งซ้ายแน่ๆ (ฮา) แถมไม่ได้พลาดแค่ครั้งเดียวนะ คราวนี้ 2 ครั้งติดเลยครับผม

แถมมองดีๆ ในรูปนี้ตอนซูมหน้าโซโลพี่แกไม่ได้คาบดาบอีกต่างหาก (ฮา) ผมว่าช่วงนั้นอาจารย์แกคงนอนน้อยแน่ๆ

5.ผ้าพันแผลวิเศษ

คราวนี้มาถึงตัวพระเอกกันมั่ง เป็นฉากที่ ลูฟี่ เพิ่งฟังอดีตของ บรู๊ค เสร็จไป เราจะเห็นว่าตอนแรกนั้น ลูฟี่ ไม่ได้มีผ้าพันแผลใดๆ ติดตัวเลยสักอันเดียว แต่ตัดภาพมาแปปเดียวกลับมีผ้าพันอยู่เต็มตัวของเค้า แต่เอาจริงๆ ฉากนี้มันควรจะมีผ้าพันแผลแหละถูกแล้ว เพราะพี่แกเพิ่งไปซัดกับ 7 เทพโจรสลัดอย่าง โมเรีย มาหมาดๆ สรุปก็ที่พลาดเลยก็คือลืมวาดผ้าพันแผลนั่นแหละครับผม


ก็จบไปแล้วนะครับกับบทความที่มีชื่อว่า 5 ข้อผิดพลาดในการ์ตูน ONEPIECE การ์ตูนดังก็พลาดกันได้ !! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม สำหรับบทความนี้ก็อ่านกันขำๆ อย่าไปซีเรียสกันนะ เพราะ ONE PIECE เองก็เป็นการ์ตูนที่มีรายละเอียดค่อนข้างจะเยอะมากๆ การที่จะไม่ให้พลาดเลยก็คงเป็นไปได้ยาก ผมเองก็เป็นแฟนการ์ตูนเรื่องนี้เหมือนกัน ถ้าผมเจออะไรน่าหยิบยกมาเขียนอีกมีโอกาสผมก็จะเอามาเขียนกันให้อ่านเหมือนเดิมครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้า

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส