[รีวิวเว็บตูน] “BAD GUY” เมื่อผู้หญิงไม่ชอบคนดี งั้นชั้นก็จะเป็นคนเลวมันซะเลย!!
Our score
8.6

BAD GUY

จุดเด่น

  1. พล็อตเรื่องน่าสนใจ
  2. เล่าเรื่องดี เป็นธรรมชาติ มุขตลกทำออกมาได้สนุกดี
  3. เคมีของตัวละครในเรื่องน่าสนใจ

จุดสังเกต

  1. ขาดความน่าติดตามเพราะไม่ค่อยมีอะไรที่ดูจริงจังน่าดึงดูดนัก เน้นอ่านเอาเพลิน ๆ ฆ่าเวลา

เราเลิกกันเถอะ เธอดีเกินไป นี่คือประโยคบอกเลิกสุดคลาสสิกที่โดนกันมาหลายยุคสมัย และถ้าการที่ดีเกินไปมันทำให้เค้าไม่รักเรา งั้นต้องเลวขนาดไหนกันล่ะเค้าถึงจะหันมามอง!? วันนี้ผมจะพาทุกคนได้มารู้จักกับการ์ตูนจากเว็บตูนเรื่อง “BAD GUY” เมื่อเราพยายามเป็นคนดีแทบเป็นแทบตายแต่สุดท้ายคนที่เราชอบกลับไปหลงรักคนเลวซะอย่างงั้น เพราะฉะนั้นเราก็จะต้องทำตัวเลวให้มากพอที่เค้าจะมาชอบให้ได้ แต่การเป็นคนเลวมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดนี่นะสิ..

เรื่อง – BAD GUY

ผู้วาด/ผู้แต่ง – ดุมส์

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.82

แนว – ตลก

ปัจจุบันมี – 13 ตอน

แนะนำตัวละคร

คังจีอุง – เด็กหนุ่มที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเทวดาของทุกคน ชื่นชอบการทำความดี เรียนเก่ง ชอบช่วยเหลือผู้อื่น แต่แล้วชีวิตเค้าก็ต้องเปลี่ยนไปเมื่อได้รู้ว่า ซูจิน หญิงสาวที่เค้าชอบมานานนั้นชอบผู้ชายเลว ๆ

ซูจิน – เพื่อนสนิทที่รู้กันมาตั้งแต่เด็กของ คังจีอุง

คิมคยองชอล – นักเลงประจำโรงเรียน ทั้งยังเป็นแฟนที่แอบคบกับ ซูจิน แบบลับ ๆ

เหล่าลูกน้องที่น่ารักของ คังจีอุง

เนื้อเรื่องย่อ

ซูจิน หญิงสาวน่ารักประจำห้องผู้ที่เคยมีอดีตที่เลวร้ายเกี่ยวกับพ่อของตัวเอง เมื่อครั้งตอนที่ยังเด็กเค้ามักจะถูกคุณพ่อตบตีอยู่บ่อย ๆ จนต้องมาระบายกับ คังจีอุง เพื่อนสนิทของเธอ เธอได้บอกว่าโตขึ้นเค้าจะต้องแต่งงานกับคนดีให้ได้ ต้องไม่ใช่ผู้ชายที่เป็นนักเลงเหมือนกับพ่อของเค้า คังจีอุง ได้ยินอย่างนั้นด้วยความที่เค้าแอบชอบซูจินอยู่แล้วจึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าจะต้องเป็นคนดีเพื่อที่จะให้ซูจินมาหลงรักให้ได้ ตั้งแต่นั้นมาเค้าก็ไม่เคยทำตัวแย่ ๆ เลยแม้แต่ครั้งเดียว ใคร ๆ ต่างก็ยกย่องเปรียบจีอุงดั่งกับเทวดาเลย จนกระทั่งเรียนมัธยมเค้าก็ได้มาเรียนห้องเดียวกับซูจิน และพยายามทำความดีให้เธอเห็นอยู่ตลอดเวลา

แต่ทว่าโชคชะตากลับเล่นตลกเมื่อ จีอุง ได้ไปเห็นภาพบาดตาบาดใจเข้า ซูจิน หญิงสาวที่ตนอุตว่าพยายามเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนดีแทบเป็นแทบตายเพื่อให้เธอมาชอบกลับไปแอบคบกับ คิมคยองชอล นักเลงประจำโรงเรียนที่เรียกได้เลยว่านิสัยเลวสุด ๆ ทั้งคบผู้หญิงทีละหลาย ๆ คน ชอบต่อยตีไถตังค์คนอื่น โดดเรียน และอื่น ๆ อีกเพียบ นั่นจึงทำให้ จีอุง ตัดสินใจเดินเข้าไปถาม ซูจิน ตรง ๆ ว่าสรุปแล้วเธอยังชอบคนดีอยู่จริง ๆ รึเปล่า แต่คำตอบของเธอกลับบอกว่าผู้ชายเลวมันน่าตื่นเต้นกว่าเยอะ

หลังจากได้ยินซูจินพูดออกมาอย่างนั้น จีอุง ถึงกับทรุดและรู้สึกผิดพลาดกับการกระทำของตัวเองที่ทำมาตลอด จึงตัดสินใจอย่างแน่วแน่ว่าคราวนี้เค้าจะเปลี่ยนจากคนดีสุด ๆ กลายเป็นคนเลวสุด ๆ ให้ได้ แต่ทว่าการทำเลวนั้นไม่ง่ายเลยสำหรับเค้า เค้าจึงต้องกลับไปปรึกษากับทางบ้านเพราะที่บ้านของเค้านั้นเป็นครอบครัวมาเฟียที่เลวสุดขั้ว !! เมื่อคนที่ทำแต่เรื่องดี ๆ มาทั้งชีวิต ต้องมาหัดทำตัวเลวความบันเทิงจึงบังเกิด

ความรู้สึกหลังอ่าน

พล็อตเรื่องน่าสนใจ เป็นความบันเทิงที่แปลกใหม่ดี

ปกติมีแต่คำว่าทำความดีอ่ะทำยาก แต่ทำความเลวนั้นทำง่าย แต่พอในเรื่องนี้เหมือนทุกอย่างสลับกันเลย มันเป็นพล็อตเรื่องที่นำเสนอมุมมองแปลก ๆ ให้เราเห็นซึ่งก็ยอมรับว่ามันบันเทิงดี อ่านแล้วก็อดที่จะตลกไม่ได้เวลาที่พระเอกพยายามเลียนแบบอะไรที่มันดูเลว ๆ เช่นตกใจที่คนข้ามถนนตอนไฟเขียว เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่คนดี ๆ เค้าทำกัน เค้าจึงต้องมายืนรอให้ไฟเขียวก่อนค่อยข้ามเพื่อที่เค้าจะได้ดูเลว ดูฝ่าฝืนกฏจราจร หรือกระทั่งพยายามแต่งตัวให้ดูเหมือนนักเลง หรือหัดถุยน้ำลายลงพื้น มันให้ความรู้สึกเหมือนเห็นเด็กน้อยกำลังพยายามเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าทำออกมาได้มุ้งมิ้งมากเกินคำว่าเลวไปเยอะ (ฮา)

และจุดที่ชอบอีกจุดคือเคมีของตัวละครเอกกับเหล่าลูกน้องของตัวเอง ซึ่งไอ้พระเอก จีอุง พื้นฐานของเค้าคือมีพ่อเป็นบอสของนักเลง หรือก็อารมณ์ประมาณมาเฟียที่เลวและโหดมาก ๆ แต่ทว่าลูกมันดันเป็นคนดีไง ทีนี้พอจีอุงอยากเป็นคนเลวขึ้นมา คนในแก๊งเลยดีใจที่ผู้สืบทอดคนต่อไปจะเริ่มก้าวขาเข้าสู่วงการแล้ว จึงต้องมีการสอนทำความเลวอย่างจิงจัง สอนกระทั่งวิธีถุยน้ำลายยันการต่อยคน และหน่ำซ้ำเมื่อพระเอกโดนเข้าห้องปกครองกลายเป็นว่าคนในแก๊งดีใจจนต้องจัดงานเลี้ยงฉลองจีอุงเข้าห้องปกครองครั้งแรกเลยด้วย

อ่านได้เรื่อย ๆ เนื้อหาย่อยง่ายเบาสมอง มุขตลกทำออกมาได้เป็นธรรมชาติมาก

การ์ตูนเรื่องนี้จั่วหัวว่าเป็นการ์ตูนตลก ซึ่งมันก็ตลกจริง ๆ เนื้อหาเบาสมองย่อยง่าย ไม่มีอะไรให้ซีเรียส แทบจะไม่มีดราม่า ระทึก แอ็กชันแบบจัดเต็มให้เห็นเลย จะมีก็แบบแค่แทรกเข้ามาอย่างละนิดหน่อยให้เนื้อเรื่องมันกลมกล่อม

แต่ก็ใช่ว่าตัวเนื้อเรื่องจะดำเนินไปแบบเรื่อย ๆ ไร้เป้าหมาย เราจะค่อย ๆ ซึมซับและเห็นว่าจากคนดีเป็นคนเลวของพระเอกเนี่ยมันจะไปได้ถึงไหนกัน และท้ายที่สุดแล้วเค้าจะทำให้หญิงสาวที่ตัวเองชอบหันมารักเค้าได้รึเปล่า จะมีหักมุมเปลี่ยนนางเอกทีหลังมั้ย จะเฟลมั้ย จะเป็นคนเลวรอดรึเปล่า อันนี้ก็เป็นเรื่องที่ต้องมาตามอ่านตามลุ้นกันอีกที

แต่ก็ต้องขอชื่นชมการเล่าเรื่องและมุขตลกของเรื่องนี้เลย เพราะทุกอย่างที่ตัวละครในเรื่องทำล้วนมีเหตุผลรองรับทุกอย่าง ทำให้เรารู้สึกเชื่อและดูไม่เวอร์เกินไป ทำให้ความรู้สึกเวลาอ่านมันทำให้เราอินได้ง่ายมาก ๆ เพราะทุกอย่างมันดูเป็นธรรมชาติไปหมด

ส่วนในแง่ของลายเส้นผมยังไม่รู้สึกว่ามันโดดเด่นอะไรมาก หรือมีภาพจำอะไรให้ติดตาสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่ได้แย่ เรียกว่าเหมาะสมกับแนวการ์ตูนแล้วแหละ อ่านง่าย ๆ ไม่รู้สึกรก สบายตา และฉลาดในการใช้ภาพเล่าเรื่องมาก เพราะจากที่อ่าน ๆ มารู้สึกการ์ตูนเรื่องนี้เล่าเรื่องโดยใช้ภาพเป็นส่วนใหญ่แทนที่จะเป็นตัวอักษร และคำพูดคำจาของตัวละครในเรื่องก็เรียบเรียงได้ดี ไม่ค่อยมีน้ำให้รู้สึกว่าบทพูดมันดูเวิ่นเว้อนัก ถึงส่วนใหญ่จะเป็นมุกตลกก็เถอะ (ฮา)

สรุป

ถ้าคุณกำลังหาการ์ตูนที่มีเนื้อเรื่องที่จริงจัง แอ็กชันจ๋า ๆ ดราม่าหนัก ๆ บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่มีให้คุณ แต่ถ้าคุณกำลังหาการ์ตูนพล็อตเรื่องแปลก ๆ เนื้อหาเบาสมอง มีมุขตลกแทรกให้ขำเรื่อย ๆ และที่สำคัญสามารถเข้าไปอ่านได้ฟรี ๆ (ถ้าไม่เผลอเปย์อ่ะนะ) การ์ตูนเรื่อง “BAD GUY” ถือว่าเป็นตัวเลือกที่เข้าท่าดีทีเดียว การที่ได้เห็นคนดีพยายามทำตัวเลวมันก็เป็นอะไรที่อ่านแล้วรู้สึกบันเทิงดีเหมือนกัน

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส