Chainsaw Man ผลงานเรื่องใหม่ของ ทัตสึกิ ฟูจิโมโตะ (Tatsuki Fujimoto) ได้รับเลือกให้เป็นมังงะยอดเยี่ยมจาก The Harvey Award

ในระหว่างงาน New York Comic Con 2021 มีการประกาศรางวัล The Harvey Award รางวัลที่มอบให้กับคนวงการหนังสือการ์ตูน Chainsaw Man ได้ชนะในสาขา Best Manga มังงะที่ดีที่สุดในปี ค.ศ. 2021 มีหลายเรื่องที่เข้าชิงสาขานี้ด้วยกัน Asadora!, Boys Run the Riot, Remina และ Spy x Family

“ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้ รางวัลนี้ถือว่าเป็นรางวัลที่ดีที่สุดในอเมริกา ผมว่ามังงะของผมไม่น่าจะเหมาะกับรางวัลใด ๆ เลย ผมมีแผนกำลังเดินหน้ากับสิ่งที่ผมรัก ถ้าเกิดผมได้รางวัลนี้อีก มาตีผมได้เลย ขอบคุณ ขอบคุณจริง ๆ” ข้อความของฟูจิโมโตะหลังจากได้รับรางวัล

Chainsaw Man เรื่องราวของเคนจิ เด็กหนุ่มผู้เลี้ยงสุนัขปีศาจหัวเลื่อยชื่อโปจิตะ ทั้งคู่ทำงานกำจัดปีศาจ อยู่มาวันนึงเขารับงานจากแก๊งมาเฟียที่เป็นเจ้าของหนี้ของพ่อตัวเอง เคนจิโดนแก๊งมาเฟียหักหลัง เขากับโปจิตะโดนปีศาจฆ่าตาย วินาทีสุดท้ายโปจิตะได้รวมร่างเข้ากับเคนจิ จึงทำให้เคนจิคืนชีพเป็นปีศาจและมีพลังในการเปลี่ยนร่างเป็นมนุษย์เลื่อยไฟฟ้า

Chainsaw Man จบเรื่องราวใน Part 1 ไปแล้ว จำนวนทั้งหมด 13 เล่ม ฟูจิโมโตะกำลังคิดเรื่องราวใน Part ต่อไปอยู่ แต่ยังไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาตอนไหน Chainsaw Man กำลังมีอนิเมะ โดยสตูดิโอ Mappa และยังไม่ประกาศวันฉาย

Chainsaw Man ฉบับภาษาไทยสามารถหาอ่านได้จาก Siam Inter Comics

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส