มาดูกันว่าตำนานระดับ 50 ปีจะยิ่งใหญ่มากแค่ไหนกัน!!!

Gegege no Kitaro (หรือชื่อไทย อสูรน้อยคิทาโร่) ถือเป็นหนึ่งในอนิเมะที่มีการสร้างใหม่มาหลายเวอร์ชั่น หากย้อนกลับไปเวอร์ชั่นแรกที่สร้างขึ้นเมื่อปี 1968 ก็นับเป็นเวลา 50 ปีเลยทีเดียวที่อนิเมะเรื่อง Gegege no Kitaro ยังคงถูกนำมาตีความสร้างใหม่เรื่อยๆ และเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2018 ก็ได้มีการปล่อย Pv ตัวใหม่ของอนิเมะที่ย้อนอดีต 50 ปีของฉบับอนิเมะออกมา ถ้าพร้อมกันแล้วเราไปชมกันเลยครับ

ตัวอย่างคลิปย้อนอดีต 50 ปี

Play video

สำหรับทีมงานของอนิเมะจะมีรายชื่อดังนี้นะครับ

รายชื่อทีมงานผู้สร้าง

  • Director : Ogawa Kouji (Heartcatch Precure!, Suite Precure)
  • Series Composition : Ohnogi Hiroshi (Fullmetal Alchemist: Brotherhood)
  • Character Design : Shimizu Sorato (Infinite Stratos 2)
  • Chief Animation Director : Shimizu Sorato (Infinite Stratos 2)
  • Music Composing : Takanashi Yasuharu (Fairy Tail), -yaiba- (Naruto Shippuden)
  • Production: Fuji Television Network, Toei Animation, Yomiko Advertising, Inc.

สำหรับอนิเมะเรื่องนี้เริ่มฉายทางช่อง Fuji TV ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี 2018 เวลา 9.00 น. ตามเวลาในประเทศญี่ปุ่น โดยจะมาแทนช่วงเวลาฉายของเรื่อง Dragon Ball Super นะครับ

ตัวอย่างคลปิ Pv

Play video

เนื้อเรื่องย่อ

ผ่านมาเกือบ 20 ปี ในศตวรรษที่ 21 ผู้คนได้หลงลืมการมีอยู่ของ “ภูตผี” ไปหมดสิ้น และเมื่อปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ก่อให้เกิดภัยพิบัติแก่โลกมนุษย์ด้วยความวุ่นวายสับสน “มานะ” เด็กหญิงอายุ 13 ปี ได้เขียนจดหมายถึงโลกภูตผีเพื่อหาคำตอบ และจดหมายนั้นได้ถูกตอบรับโดย “อสูรน้อยคิทาโร่”

รายละเอียดเพิ่มเติม

สำหรับมังงะเรื่อง Gegege no Kitarou ได้เริ่มสร้างขึ้นเมื่อปี 1959 ในชื่อว่า Hakaba Kitarou และเป็นฉบับอนิเมะมาแล้วถึง 7 ภาค, ภาพยนตร์อนิเมะหลายภาค และมีเวอร์ชั่นคนแสดงอีกสองภาค รวมไปถึงละครคนแสดงที่พูดถึงชีวิตของอาจารย์ Mizuki Shigeru และภรรยากลายเป็นละครที่ได้รับความนิยมอย่างมากอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก: https://wowjapan.asia/และ https://myanimelist.net/