โลกของเราเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมาย แต่เคยมีใครทราบไหมว่า หากลองขุดลงไปใต้ดิน จะมีโรงแรมยอดนิยมที่มีคนไปสารภาพรักและขอแต่งงานอยู่เสมอ โรงแรมนี้อยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 155 เมตร! ซึ่งถือเป็นโรงแรมที่ลึกที่สุดในโลกด้วยโรงแรมนี้มีชื่อว่า ‘ซาลา ซิลเวอร์ไมน์ (Sala Silvermine)’ ตั้งอยู่กลางป่าลึกในเขตเทศบาลซาลา (Sala Municipality) ในมณฑลเวสมานลันด์ (Vastmanland) ประเทศสวีเดน

โรงแรมซาลา ซิลเวอร์ไมน์ จัดได้ว่าเป็นโรงแรมใต้ดินที่ได้รับความนิยมจากคู่รักจำนวนมาก ใช้เป็นที่สารภาพรักและแต่งงาน โดยเฉพาะในช่วงวันวาเลนไทน์จะมีนักท่องเที่ยวและเหล่าคู่รักเดินทางมาเยือนโรงแรมใต้ดินแห่งนี้มากเป็นพิเศษ ซึ่งเดิมทีที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้เคยเป็นเหมืองแร่เก่ามาก่อน ต่อมาเมื่อมีการขุดแร่ไปจนหมดแล้ว เจ้าของเหมืองจึงได้พัฒนาปรับปรุงให้เป็นโรงแรม ซึ่งจุดที่ลึกที่สุดของเหมือนนั้นอยู่ที่ 318.6 เมตร และมีความยาวกว่า 20 กิโลเมตร และโรงแรมนี้ได้เปิดให้บริการในปี 2006

สำหรับการเข้าพักใน ซาลา ซิลเวอร์ไมน์นั้น ต้องใช้ลิฟต์ในการลงไปที่ห้องพัก ซึ่งห้องพักจะเป็นรูปแบบห้องสวีท มีเตียงคู่สุดหรู แชมเปญและเฟอร์นิเจอร์สีเงิน ในขณะที่อุณหภูมิของอุโมงค์โดยรอบส่วนใหญ่อยู่ที่ 2 องศาเซลเซียส แต่ห้องพักของโรงแรมมีการทำให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้นเป็น 18 องศาเซลเซียส ที่พิเศษกว่านั้นคือในโรงแรมไม่มีสัญญาณเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่อยู่ใต้ดิน วิธีเดียวในการสื่อสารกับโลกภายนอกคือ ‘อินเตอร์คอม’ ที่สามารถใช้ติดต่อพนักงาน ส่วนราคาห้องพักที่นี่ก็อยู่ที่ราว 650 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว ๆ 20,000 กว่าบาท

ปัจจุบันมีการอัปเดตล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคม 2020 โรงแรมซาลา ซิลเวอร์ไมน์ มีการปิดปรับปรุงพัฒนาสถานที่และบริการโดยรอบอยู่ แต่ถ้าสถานการณ์ดีขึ้นก็อยากแนะนำให้ทุกคนได้ลองไปเปิดหูเปิดตากับบรรยากาศใหม่ ๆ เพื่อตามหาแรงบันดาลใจ เพราะนี่ถือว่าเป็นสถานที่ที่น่าลองไปให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิตเลยนะ

อ้างอิง , อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส