บ้านผีหลังจริงที่ถูกนำเรื่องราวมาสร้างเป็นแฟรนไชส์ Conjuring ตั้งอยู่ในเมืองแฮร์ริสวิลล์ รัฐโรดไอส์แลนด์ เป็นบ้านเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 บ้านสุดหลอนหลังนี้มีเป็นที่รู้จักมากขึ้น หลังจากเรื่องราวของบ้านหลังนี้ถูกกล่าวถึงในหนัง The Conjuring พร้อมกับการเปิดเผยอดีตอันน่ากลัวของบ้านหลังนี้ ที่วิญญาณร้ายยังคงหลอกหลอนผู้อาศัยแม้ว่าจะเปลี่ยนเจ้าของมาหลายมือแล้วก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนใจกล้า ยอมควักเงินก้อนโตเพื่อเป็นเจ้าของบ้านหลอนหลังนี้อยู่ดี

คอรี และ เจนน์ ไฮน์เซน (Cory-Jenn Heinzen)

ในปี 2019 บ้านหลังนี้ตกเป็นของคู่สามีภรรยา คอรี และ เจนน์ ไฮน์เซน (Cory-Jenn Heinzen) แล้วเป็นเจ้าของบ้านที่ช่างเหมาะสมกับบ้านเสียจริง เพราะพวกเขาเป็น นักสืบสวนเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ เช่นเดียวกับ เอ็ด และ โลเรน วอร์เรน ในหนังนั่นแแหละ คู่สามีภรรยาไฮน์เซนได้ครอบครองบ้านหลังนี้ในราคา 439,000 เหรียญ ประมาณ 15 ล้านบาทไทย หลังเป็นเจ้าของบ้านผีสิงชื่อดัง ครอบครัวไฮน์เซนก็หัวใส แปลงบ้านเป็นธุรกิจซะเลย ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับคนใจกล้า ที่อยากพิสูจน์ว่าบ้านนี้มีวิญญาณหลอนจริงตามคำร่ำลือหรือไม่ คิดค่าพักแรมคนละ 125 เหรียญ ประมาณ 4,300 บาท สำหรับการเข้าพักตั้งแต่เวลา 18:00 น. ไปจนถึง 8:00 น. ของวันรุ่งขึ้น

มาถึงวันนี้ คู่สามีภรรยาไฮน์เซนก็ประกาศขายบ้านผีสิงหลังนี้เสียแล้ว ทั้งคู่ให้เหตุผลในการประกาศขายบ้านผีสิงว่า เป็นเหตุผลทางธุรกิจ และสืบเนื่องจากปัญหาสุขภาพของคอรี ทั้งคู่ประกาศขายผ่านขั้นตอนการประมูล โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 1.2 ล้านเหรียญ ปรากฏว่าบ้านผีสิงหลังนี้ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อกระเป๋าหนักหลายราย ต่างเข้ามาบิดราคาแข่งกัน จนไปจบที่ราคา 1.525 ล้านเหรียญ สูงกว่าราคาที่ตั้งไว้ทีแรกถึง 27% มีผู้สื่อข่าวสนใจขอสัมภาษณ์บรรดาผู้ที่มาเสนอราคาประมูลอยากสอบถามถึงเหตุผลที่สนใจบ้านผีสิงหลังนี้ แต่ทุกคนก็ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์

แจ็กเกอลีน นูเนซ (Jacqueline Nuñez) เจ้าของใหม่

ภายหลังมีการเปิดเผยชื่อผู้ที่ชนะการประมูลว่าเป็น นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จากบอสตัน ชื่อ แจ็กเกอลีน นูเนซ (Jacqueline Nuñez) เะอให้สัมภาษณ์กับนักข่าวจาก The Journal ว่า เธอไม่รู้สึกกลัวบ้านผีสิงหลังนี้แต่อย่างใด แต่ลองกลับมาถามเธออีกครั้งหลังจากปีนึงผ่านไปก็ได้ว่าเธอจะเจอกับอะไรบ้าง

“ฉันมีเหตุผลส่วนตัวมาก ๆ ในการซื้อครั้งนี้ ฉันคาดว่ามันจะสร้างเสียงฮือฮาได้มาก ตอนออกสู่ตลาดอีกครั้ง เพราะนี่คือบ้านที่คนปกติอย่างเรา ๆ สามารถสื่อสารกับคนที่ตายไปแล้วได้”


แผนการขั้นต่อไปของนูเนซ ก็คือเธอจะทำงานร่วมกับ คริสติน เพอร์รอน ลูกสาวของตระกูลเพอร์รอนที่เคยอยู่ในบ้านหลังนี้จริง และมีบทบาทใน The Conjuring (2013) แล้วได้ โจอี้ คิง มารับบทเป็นตัวเธอ แล้วทั้งคู่ก็จะเปิดบ้านต้อนรับผู้มาเยือนใจกล้าอีกครั้ง แต่รอบนี้จะมีความพยายามในการติดต่อสื่อสารกับวิญญาณในบ้านอีกด้วย

คริสติน เพอร์รอน คนขวาสุด

หลังจากนูเนซได้เป็นเจ้าของบ้านผีสังหลังนี้แล้ว สามีภรรยาไฮน์เซนก็ฝากคำเตือนถึงเจ้าของใหม่มาเพียงข้อเดียวว่า “อย่าอยู่ในบ้านหลังนี้ทั้งวัน”
เหตุผลก็คือบ้านหลังนี้ยังคงมีพลังงานลึกลับที่แรงกล้าอยู่ แล้วมันจะเริ่มรบกวนคนที่อยู่ในบ้าน ถ้าเกิดว่าไปอาศัยอยู่ต่อเนื่องเป็นเวลานาน

คริสติน เพอร์รอน ในหนัง The Conjuring (2013)

“ถึงเวลาที่จะเปลี่ยนบ้านไร่หลังนี้ให้เป็นสถานที่แห่งความรักเสียที”
คริสติน เพอร์รอน กล่าวกับผู้สื่อข่าว

ที่มา