จากหน้าหนังของ The Secret Life of Pets ก่อนหน้านี้ที่เริ่มปรากฏสู่สายตาคอหนังไปแล้ว เชื่อเหลือเกินว่าแทบไม่มีข้อสงสัยที่จะเสียเงินชมแอนิเมชันเรื่องนี้ เมื่อมองไปเห็นรายชื่อผู้กำกับอย่าง Chris Renaud และ Yarrow Cheney แต่ที่พีคกว่านั้นคือในภาพยนตร์ในรอบสื่อมวลชนคราวนี้ ถือเป็นครั้งแรกที่ได้มีการอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงเข้ามาร่วมชมภาพยนตร์ในโรงได้ด้วย ซึ่งต้องบอกว่าเซอร์ไพรส์เหมือนกัน เพราะผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นไปในแง่บวกต่อการชมแอนิเมชันเรื่องนี้ไม่น้อยเลย

สำหรับ The Secret Life of Pets เป็นการร่วมงานกัน (อีกแล้ว) ระหว่าง Illumination Entertainment และ Universal Pictures ที่เคยสร้างแอนิเมชันซึ่งยังติดตรึงใจคนทั่วโลกอย่าง Despicable Me และ Minions โดยในคราวนี้ตัวหนังเป็นเรื่องราวของ Max เจ้าสุนัขตัวน้อยที่รู้สึกกลัวการขาดความรักจากเจ้านาย ซึ่งต้องออกไปข้างนอกทั้งวันและจะมีเวลาอยู่กับ Max เพียงสั้นๆ ในแต่ละวัน ยิ่งไปกว่านั้น เจ้านายยังไปหอบสุนัขไซส์ยักษ์อย่าง Duke เข้ามาอยู่ด้วยอีกหนึ่งตัว

13166ece-2801-4fab-afb0-900f93c9c65a

เรียกได้ว่า The Secret Life of Pets แทบจะเดินทางมาถนนสายเดียวกับ Toy Story เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการสร้างแคแร็คเตอร์ที่เลียนแบบจากมนุษย์มาใส่ไว้ในสัตว์เลี้ยง

การผจญภัยของสรรพสัตว์ต่างๆ ในเวลาที่เจ้านายของตัวเองไม่อยู่บ้าน คือจุดเริ่มต้นของความปั่นป่วนสุดฮาและความโกลาหลยุ่งเหยิง เมื่อมีเหตุบังเอิญให้เจ้า Max และ Duke ถูกหน่วยเทศกิจไล่ล่าเพราะเข้าใจผิดว่าเป็นสุนัขจรจัด ก่อนที่พวกมันจะไปพบกับองค์กรลับของเหล่าสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีนายใหญ่คือ Snowball เจ้ากระต่ายขาวจอมแบ๊วแต่แฝงไปด้วยความเจ้าเล่ห์คอยบงการอยู่

e30e3c7f7a821d52aa937287851e91dc

เรียกได้ว่า The Secret Life of Pets แทบจะเดินทางมาถนนสายเดียวกับ Toy Story เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะการสร้างแคแร็คเตอร์ที่เลียนแบบจากมนุษย์มาใส่ไว้ในสัตว์เลี้ยง ซึ่งสูตรสำเร็จนี้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามันเพิ่มสีสันให้แอนิเมชันเรื่องนี้ให้สนุกน่าติดตาม นอกจากนี้ ยังทำการบ้านเกี่ยวกับพฤติกรรมและท่าทางเฉพาะของสัตว์ชนิดนั้นมาอย่างดีชนิดเก็บทุกรายละเอียด ก่อนจะนำมาสร้างสรรค์เป็นแคแรคเตอร์แสบๆ ที่ ‘สวนทาง’ กับลักษณะภายนอกอันน่ารักของมัน ยิ่งสร้างเสียงฮามากขึ้นไปอีก

secret-life-4-800

แต่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือการ์ตูนสั้นในชื่อ Mower Minions ที่ถูกแปะหน้า The Secret Life of Pets นั้นเป็นเรื่องของกองทัพเจ้า Minions ซึ่งอยากได้สินค้าที่โฆษณาบนทีวีและพยายามหาเงินด้วยการดูแลสวน แต่ Minions ก็คือ Minions เราจะได้เห็นความยุ่งเหยินโกลาหลจนกลายเป็นความโปกฮาอย่างแน่นอน และจะว่าไปนี่ก็ถือเป็นการเปลี่ยนแปลง Content ที่แปลกใหม่มากขึ้น การนำการ์ตูนสั้นมาใส่แปะหน้าอาจเป็นเทรนด์ที่น่าสนใจและเพิ่มไดนามิกให้กับงานแอนิเมชันในชิ้นต่อๆ ไปก็ได้

the-secret-life-of-pets

The Secret Life of Pets มี key message ที่ส่งไปถึงคนที่แม้ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ก็เข้าใจได้ว่า สัตว์เลี้ยงทุกตัว ล้วนแต่ต้องการความรักความอบอุ่นเหมือนกับมนุษย์ ที่ต้องการความรัก ความเข้าใจ และเวลาที่จะมีให้กัน ไม่ว่าสัตว์ตัวนั้นจะเป็นสุนัขหรือแมวจรจัด เนื้อตัวมอมแมมหน้าตาอัปลักษณ์แค่ไหน อย่างไรมันก็สมควรจะได้รับความรักด้วยกันทั้งนั้น

ภาพจาก: empireonline / fandango / licensing / hollywoodreporter / indiewire

Play video

Play video