หลังจากที่ฝั่งดีซีได้แนะนำแก๊งวายร้ายหน้าใหม่ให้ผู้ชมได้รู้จักใน The Suicide Squad ก็กลายเป็นว่าตัวละครที่คนดูชื่นชอบที่สุดก็คือ ฮาร์ลีย์ ควินน์ (Harley Quinn) วายร้ายหญิงหุ่นเซ็กซี่ที่มีกระบองเป็นอาวุธ ที่ได้ มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) มาสวมบทบาทได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยเหตุนี้แหละ ทำให้ร็อบบี้ได้กลับมาสวมบทบาทเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ อีก 2 ครั้ง นั่นก็คือ Birds of Prey หนังเดี่ยวของเธอเอง และตามด้วยหนังภาคต่อ The Suicide Squad ที่เป็นผลงานกำกับของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) รู้ใจว่าแฟน ๆ ชื่นชอบในตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ เลยเพิ่มบทบาทให้เธอมากขึ้น แต่นั่นก็ทำให้แฟน ๆ ประทับใจกับภาพลักษณ์ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ มากยิ่งขึ้น แล้วก็อยากรู้ว่าเราจะยังมีโอกาสได้เห็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ กันอีกหรือไม่ ยิ่งในช่วงที่วอร์เนอร์กำลังระส่ำระสายปรับเปลี่ยนแผนการใหม่กันยกใหญ่อยู่ขณะนี้

ล่าสุดก็มีแฟนรายหนึ่งที่ชื่นชอบในตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ มาก ๆ ก็เลยทำหน้าที่ตัวแทนหมู่บ้านไปถาม เจมส์ กันน์ ผ่านทางทวิตเตอร์ของเขาว่า “ฮาร์ลีย์ ควินน์ จะยังคงกลับมาใน DCEU หรือไม่ ? “
ซึ่งกันน์ก็น่ารักตอบสั้น ๆ แต่ตรงประเด็นว่า “ใช่”
แต่แค่นี้ก็ทำให้แฟน ๆ ที่รักในตัว ฮาร์ลีย์ ควินน์ ก็พอมั่นใจได้แล้ว แต่จากนี้ก็คอยลุ้นกันต่อไปว่า ฮาร์ลีย์ ควินน์ จะกลับมาในรูปแบบใดก็เกินจะคาดเดา เพราะเป็นไปได้หลายทางว่า เธออาจจะมีหนังเดี่ยวภาคต่อจาก Birds of Prey หรือไปเป็นแขกรับเชิญในหนังของซูเปอร์ฮีโรรายใดก็เป็นได้

แต่นาทีนี้เราก็มั่นใจได้ว่าคำตอบของ เจมส์ กันน์ เชื่อถือได้มากสุด เพราะหลังจากที่กันน์กลับไปกำกับ Guardians of the Galaxy Vol 3 ให้กับมาร์เวลแล้ว เขาก็มีงานที่ดีซีรออยู่อีกเพียบ งานแรกเลยก็คือเขียนบทให้ Peacemaker ซีซันที่ 2 แล้วอีกเหตุผลที่แน่ใจได้ว่าเราน่าจะได้เห็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในเวอร์ชันของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ อีกครั้งก็เพราะ เจมส์ กันน์ เพิ่งให้สัมภาษณ์ว่าโปรเจกต์ที่เขาอยากทำมากที่สุดในขณะนี้ก็คือ หนัง หรือ ซีรีส์ Harley Quinn ที่รับบทโดย มาร์โกต์ ร็อบบี้

FanArt เลดี้กาก้า ในภาพลักษณ์ ฮาร์ลีย์ ควินน์

ที่ต้องย้ำเรื่อย ๆ ว่าเป็น Harley Quinn ในเวอร์ชันของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ เพราะว่าในจักรวาลภาพยนตร์ของดีซีขณะนี้มี ฮาร์ลีย์ ควินน์ ถึง 2 เวอร์ชันแล้ว คือเวอร์ชันดั้งเดิมของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ และอีกเวอร์ชันก็เป็นของ เลดี้ กาก้า ที่จะมาปรากฏตัวในหนัง Joker: Folie a Deux ภาคต่อจาก Joker (2019) ซึ่งเป็นโปรเจกต์ล่าสุดที่ Warner Bros. Discovery อนุมัติสร้างก่อนที่เว้นช่วงยาว ๆ เพื่อจะปรับเปลี่ยนแผนการของจักรวาลดีซี ซึ่งก้าวต่อไปของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ ที่จะอยู่ภายใต้การควบคุมงานของ เจมส์ กันน์ นั้นยังต้องรอกันอีกยาว ๆ เพราะต้องรอให้ทีมบริหารใหม่ของ Warner Bros. Discovery เข้าที่เข้าทางเสียก่อน แต่เราก็มั่นใจได้ว่า ไม่ว่าแนวทางใหม่ของ Warner Bros. Discovery จะออกมาในทิศทางใด อย่างไรก็ต้องมีชื่อของ ฮาร์ลีย์ ควินน์ อยู่ด้วยอย่างแน่นอน

ที่มา