ก่อนจะพูดถึงข่าว Superman: Legacy ต้องขอท้าวความสักเล็กน้อย หลังจาก เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ได้เข้ามากุมบังเหียนทิศทางของ DC Studios ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา จากนั้นไม่นาน แฟน ๆ ก็ได้เซอร์ไพรส์กันกับการปรากฏตัวของ เฮนรี่ คาวิลล์ (Henry Cavill) ในมาดซูเปอร์แมนในช่วงท้ายของ Black Adam

เฮนรี่ คาวิลล์ ใน Black Adam

ไม่นานจากนั้น ตัวคาวิลล์เองก็ออกมายืนยันว่าเขาจะกลับมาเป็นซูเปอร์แมนอีกครั้ง ในหนังเดี่ยวของเขาเรื่องต่อไป แต่แล้วแฟน ๆ ก็ต้องเซอร์ไพรส์กันอีกครั้ง เมื่อคาวิลล์แจ้งข่าวร้ายว่าสุดท้ายแล้วเขากับดีซีจะไม่ได้ร่วมงานกันต่อไป เพราะหลังจากเข้าเจรจาเป็นทางการกับ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ก็กลายเป็นว่าทั้งคู่มีแผนการอื่นสำหรับหนังซูเปอร์แมนในอนาคตของ DC ไว้อยู่แล้ว

หลังข่าวนี้เปิดเผยออกมา ก็เกิดกระแสโต้แย้งจากแฟน ๆ ของคาวิลล์ทันที แต่กรณีของคาวิลล์นี้ก็ไม่ใช่ความผิดของทั้งฝั่งคาวิลล์ และ กันน์/ซาฟราน แต่เป็นผลมาจากการเปลี่ยนมือผู้บริหารชุดใหม่ เพราะกันน์เพิ่งเข้ามาทำหน้าที่ใน DC ได้แค่เพียงเดือนเดียว ก่อนที่คาวิลล์จะมาปรากฏตัวใน Black Adam และแถลงข่าวกับแฟน ๆ ว่าเขาจะกลับมาเป็นซูเปอร์แมนในหนังภาคต่อ พอมีเสียงก่นด่ามายังกันน์มากขึ้น ทำให้เขาต้องออกมาโต้แย้งว่า ตั้งแต่เขามารับงานที่ DC ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2022 นั้น โปรเจกต์ Superman: Legacy ก็เริ่มเดินหน้าอยู่ก่อนแล้ว เป็นโปรเจกต์ที่จะย้อนไปเล่าเรื่องราวของซูเปอร์แมนใหม่ตั้งแต่ต้น และจะไม่เกี่ยวข้องกับ ซูเปอร์แมนในเวอร์ชันของ เฮนรี่ คาวิลล์ และ แซ็ก ชไนเดอร์ เลย ซึ่งกันน์ก็ได้โอกาสอธิบายถึงรายละเอียดเรื่องนี้ ผ่านทางทวิตเตอร์ เมื่อมีแฟนหนังรายหนึ่งมาถามเขาถึงความคืบหน้าของ Superman: Legacy กันน์ก็เข้าไปตอบว่า
“ผมถูกจ้างมาให้เขียนบท Superman: Legacy เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว”

โปสเตอร์ Fan Art

ซึ่งกันน์เองก็พยายามที่จะเคลียร์ข้อกล่าวหาจากแฟน ๆ ของคาวิลล์ที่โจมตีเขามาโดยตลอด ครั้งหนึ่งกันน์ก็เคยพูดถึงเรื่องนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Hollywood Reporter ว่าเขาและซาฟรานโดนโจมตีว่าเป็นคนที่ “ไล่” คาวิลล์ออกจากบทซูเปอร์แมน ซึ่งกันน์บอกว่าเขาจะไปไล่คาวิลล์ได้ไง เขาเองยังไม่เคยจ้างคาวิลล์ให้มารับบทนี้เลย แล้วโปรเจกต์ Superman: Legacy ก็เดินหน้าไปตั้งนานแล้ว ก่อนที่เขาจะมาเริ่มงานกับ DC ก่อนที่คาวิลล์จะมาปรากฏตัวใน Black Adam ตั้งนานแล้ว การที่เขาได้รับการว่าจ้างให้มาดูแลโปรเจกต์ Superman: Legacy นี้ เขาก็มีภาพของซูเปอร์แมนที่เขาอยากได้อยู่ในหัวอยู่แล้ว

“เราไม่ได้ไล่เฮนรี่นะครับ ผมไม่เคยเลือกเฮนรี่มาเลย ประเด็นมันอยู่ที่ว่า ผมอยากได้ใครมาเป็นซูเปอร์แมน และอยากได้ใครมาเป็นผู้กำกับมากกว่า แต่สำหรับผมนะ ถ้าสำหรับเรื่องนี้ ไม่ใช่ เฮนรี่ คาวิลล์ ครับ”
“ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเฮนรี่ ผมคิดว่าเขาเป็นผู้ชายที่เยี่ยมยอดมาก แต่ผมคิดว่าหลาย ๆ คนทำให้เขาเสียเวลาไปมาก รวมถึงระบบเก่าของที่ DC นี้ด้วย แต่หนัง Superman เรื่องใหม่นี่ไม่ใช่เฮนรี่ ด้วยเหตุผลหลาย ๆ อย่าง”

ถึงแม้ว่าในขณะนี้ยังไม่มีการเริ่มงานแคสติง Superman คนใหม่ แต่หนัง Superman: Legacy ก็วางกำหนดฉายไว้เรียบร้อย 11 กรกฎาคม 2025

ที่มา