ตั้งแต่ วิน ดีเซล (Vin Diesel) ขึ้นแท่นผู้อำนวยการสร้างของแฟรนไชส์ Fast and Furious ตั้งแต่นั้นกองถ่ายก็มีข่าวฉาวออกมาให้แฟน ๆ หูผึ่งกันอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็วนเวียนอยู่พับพฤติกรรมของดีเซล ที่ชอบวางก้าม และมีอภิสิทธิ์มากมายในกองถ่าย จนเหล่านักแสดงร่วมเอือมไปตาม ๆ กัน และรายที่มีปากเสียงมากสุดก็คือ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson) ที่ออกมาแฉพฤติกรรมของดีเซลออกสื่อ และไม่ขอร่วมงานกับดีเซลอีกต่อไป จนทีมผู้สร้างต้องแก้ปัญหาด้วยการสร้างหนังภาคแยก Hobb & Shaw ให้ดเวย์น จอห์นสัน กับ เจสัน สตาแธม (Jason Statham) แยกออกไปปฏิบัติการ

หลุยส์ เลเทอร์เรียร์

รายล่าสุดที่ขอลาจากกองถ่าย Fast ก็คือ ผู้กำกับ จัสติน ลิน (Justin Lin) รายนี้นับว่ามีบทบาทอย่างมากในการผลักดันให้แฟรนไชส์ Fast ที่เกือบจะปิดฉากไปตั้งแต่ภาค 3 แต่กลับมาฮิตจนสานต่อมาได้ถึง 10 ภาคอย่างในวันนี้ ซึ่งลินก็ประกาศว่าขอลาออกจากตำแหน่งผู้กำกับ Fast X ไปอย่างกะทันหัน โดยให้เหตุผลสุดยอดฮิตว่า แนวทางการสร้างสรรค์ผลงานไม่ตรงกัน ซึ่งทีมงานก็รีบคว้าตัว หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) มาเสียบแทน ในเดือนพฤษภาคม 2022 ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะอย่างมาก เพราะเลเทอร์เรียร์เป็นผู้กำกับสัญชาติฝรั่งเศส ที่เคยกำกับ The Transporter (2002) หนังแอ็กชันขับรถซิ่งมาแล้ว

“หลุยส์มาเข้าร่วมทีม ‘Fast & Furious’ ได้อย่างราบรื่น เขามีความเข้าใจในตัวแฟรนไชส์เป็นอย่างดี เข้าใจถึงความแข็งแกร่งของแฟรนไชส์ที่พัฒนาต่อเนื่องมาตลอด 2 ทศวรรษ ภายใต้งานกำกับของเขา ได้ทำให้ ‘Fast X’ เป็นภาพยนตร์ที่มีความตื่นเต้น เข้มข้น ระทึกใจ มีทั้งฉากแอ็กชัน ดราม่า และเรื่องราวหักมุมที่น่าประทับใจ สมกับที่แฟน ๆ คาดหวังอย่างแน่นอน เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นเขาร่ายเวทมนตร์ต่อไปในตำแหน่งผู้กำกับ” ปีเตอร์ เครเมอร์ (Peter Cramer) ประธานยูนิเวอร์แซล กล่าวถึง หลุยส์ เลเทอร์เรียร์

ก็นับว่าเลเทอร์เรียร์ต้องเข้ามารับบทบาทหน้าที่สำคัญภายใต้สภาวะกดดันอย่างมาก เพราะแน่นอนว่าต้องเผชิญปัญหาภายในอย่างที่ผู้กำกับหลายคนก่อนหน้าประสบ แล้วก็ต้องโบกมือลากันออกไป 9 ภาคที่ผ่านมา เปลี่ยนผู้กำกับไปแล้ว 5 คน หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ นับเป็นผู้กำกับคนที่ 6 ของแฟรนไชส์นี้ และมาในวันที่แฟรนไชส์ได้รับการยอมรับในฐานะหนังบล็อกบัสเตอร์ทุนสร้างสูง และมีแฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยด้วยความคาดหวังจะได้เห็นฉากแอ็กชันเวอร์วัง สุดโม้แบบที่ไม่ต้องสนตรรกะความเป็นจริงอีกต่อไป

แต่ผ่านมาถึงวันนี้ แม้ว่า Fast X จะยังไม่ลงโรงฉาย แต่ก็ดูเหมือนว่าเลเทอร์เรียร์ จะทำหน้าที่ตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ เป็นที่พออกพอใจทั้งสตูดิโอ ทีมงาน และโปรดิวเซอร์หญ่ายอย่าง วิน ดีเซล จึงได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการว่า หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ จะได้สานต่อหน้าที่ผู้กำกับของ Fast and the Furious 11 ต่อไปอีก 1 ภาค และจะเป็นภาคปิดตำนาน Fast ที่ยืนยาวมากว่า 2 ทศวรรษ ซึ่งในวันที่เริ่มต้นถ่ายทำ ทางสตูดิโอก็คงจะมีชื่อภาคสุดท้ายอย่างเป็นทางการที่ฟังดูยิ่งใหญ่อลังการสมกับเป็นภาคสุดท้ายเสียหน่อย

ที่มา : collider variety