Alien: Covenant ได้ฉายรอบ Global Premiere ไปแล้วเมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม 2017 (ตามเวลาของอังกฤษ) ที่กรุงลอนดอน ซึ่งได้รับความวิจารณ์อย่างหลากหลาย และทำให้หลายคน “ทึ่ง” กับภาคล่าสุดของภาพยนตร์ไซไฟระดับมาสเตอร์พีซเรื่องนี้

เรามาดูบางส่วนของคำวิจารณ์ที่เว็บไซต์ CINEMABLEND ได้รวบรวมมาฝากกัน

มาเริ่มต้นกันที่ Twitter ของ Anastasia Takis ได้กล่าวว่า “เป็นมหากาพย์ที่เยี่ยมสุด และเป็นในแบบที่คุณอยากจะเห็น”

มาต่อกันที่ Paul Shirey บรรณาธิการและหัวเรือใหญ่ของ JoBlo ได้กล่าวว่า “ผมไม่คิดว่าทุกคนจะชอบ Alien: Covenant บางคนอาจจะเกลียดมันด้วยซ้ำ มันเป็นภาพยนตร์ที่ซับซ้อน และจะเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องที่คุณจะยังคงพูดถึงมันหลังจากดูจบ”

ทางด้าน Hero Collector ก็ได้กล่าวว่า “แฟนๆ Alien จะต้องชอบแน่ มันมีหลายส่วนเชื่อมโยงไปภาพยนตร์ต้นฉบับ, มันมืดหม่น และน่าสยดสยองในหลายฉาก”

ส่วน Ben Jennings ก็กล่าวในแง่ดีว่า “Alien: Covenant ยังไม่ต่างจากเรื่องก่อนมากนัก แต่ผมกํยังชอบมันมากอยู่ดี”

สำหรับแฟนภาพยนตร์ Alien อย่าง Aaron Samuel ก็รู้สึกพึงพอใจว่า “มันดีกว่า Prometheus จริงๆ และนำอารมณ์สยองขวัญกลับมาในแฟรนไชส์ได้”

และสุดท้ายจาก Twitter ของ Aaron Percival “เป็นความประทับใจแรก มันน่าถึงพอใจมากกว่า Prometheus นับบทสุดท้ายที่มีความซับซ้อนน้อยกว่า ชอบทีมนักแสดงและคาแรคเตอร์มากๆ”

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากคนดูกลุ่มหนึ่งที่ได้ชมาภาพยนตร์แล้วเท่านั้น ซึ่งไม่สามารถตัดสินว่า Alien: Covenant นั้นจะถูกใจของท่านมากน้อยเพียงไร จึงอยากให้ท่านได้ลองสัมผัสประสบการณ์สุดสยองนี้ด้วยตาของท่านเองในโรงภาพยนตร์ วันที่ 10 พฤษภาคม 2017 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend