The Paper หนังใหม่ของผู้กำกับออสการ์สตีเวน สปิลเบิร์ก ได้ทีมดาราแข็งปั๋งเตรียมเป็นตัวเก็งออสการ์ปีนี้ นอกจากได้ 2 ดารานำอย่าง ทอม แฮงค์ และ เมอริล สตรีพ ที่มาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกแล้วยังได้ดาราสมทบอีกมากหน้า ไมเคิล สตุห์ลบาร์ก , บรูซ กรีนวู้ด และ บ๊อบ โอเดนเคิร์ก หนังเปิดกล้องไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

การร่วมงานครั้งที่ 4 ของ สปิลเบิร์ก-แฮงค์ ต่อจาก Saving Private Ryan , The Terminal และ Bridges Of Spies

The Paper สร้างจากเหตุการณ์จริงในเดือน มิถุนายน 1971 เมื่อหนังสือพิมพ์แถวหน้าของวงการทั้ง เดอะ นิวยอร์ค ไทม์ , เดอะ วอชิงตัน โพสต์ และ เดอะเนชั่น ร่วมกันเรียกร้องสิทธิที่จะเผยแพร่เอกสารลับของเพนตากอน ที่เก็บงำความลับของรัฐบาลมากว่า 40 ปีตลอดการบริหารของ 4 ประธานาธิบดี , เมอริล สตรีพ รับบทเป็นแคทเธอรีน เกรแฮม บรรณาธิการหนังสือพิมพ์เดอะ โพสต์ และเป็นบรรณาธิการหญิงคนแรกของวงการหนังสือพิมพ์ที่ต้องการโอกาสพิสูจน์ตัวเอง และร่วมทีมกับ เบ็น แบรดลี บทของทอมแฮงค์ บรรณาธิการเดอะ วอชิงตันโพสต์ ทั้งคู่พยายามรวมพลังจากวงการหนังสือพิมพ์เพื่อมาต่อสู้กับคณะบริหารในรัฐบาลของนิกสัน

แคทเธอรีน เกรแฮม และ เบ็น แบรดลี ตัวจริง

บทหนังเป็นฝีมือของจอช ซิงเกอร์ ที่เคยผ่านงานในแนวเดียวกันมาแล้วจาก Spotlight (2015) สตีเวน สปิลเบิร์ก จะกำกับและควบหน้าที่อำนวยการสร้างด้วย หนังจะใช้เวลาเพียงแค่ 6 เดือน ตั้งแต่เปิดกล้องจนถึงสำเร็จพร้อมฉาย เพราะหนังต้องเปิดตัวให้ทันกำหนด 22 ธันวาคม นี้ เพื่อให้ได้สิทธิ์เสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ และจะฉายทั่วสหรัฐในวันที่ 18 มกราคม ปีหน้า หนังจะมาในแนวหนังล่ารางวัลนะครับ ไม่น่าจะเป็นแนวเอาใจตลาดในวงกว้างเท่าใดนัก