[รีวิว] The Happytime Murders ตายล่ะหว่า! ใครฆ่ามัพเพทส์! – หนังหุ่นเชิดฮาๆไม่ต้องสนเสียงด่าถ้าอยากคลายเครียด
Our score
7.4

The Happytime Murders

จุดเด่น

  1. หนังมีฉากจังไรที่ฮาจริง
  2. ได้ขำตัวโยนหลายมุกเลย

จุดสังเกต

  1. ใครไม่ชอบหนังทะลึ่งโปรดเลี่ยง
  • ตรรกะ ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    7.5

  • ความฮา ตึ่งโป๊ะ อย่างที่หวัง

    8.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    7.5

เมื่อฟิล ฟิลลิปส์ (ให้เสียงโดย บิล บาเร็ตตาร์) นักสืบมัพเพทส์เอกชนจำต้องมาจับมืิอกับ คอนนี เอ็ดเวิร์ดส์ (เมลิสซ่า แม็คคาร์ธี) อดีตมนุษย์คู่หูที่มีปมกับเหล่ามัพเพทส์ เพื่อหาตัวฆาตกรที่กำลังตามล้างบางเหล่าสมาชิก แฮปปี้ไทมส์ รายการมัพเพทส์ชื่อดังเพื่อหวังโกยส่วนแบ่งก่อนโต งานนี้ไม่มีเพลงเซซามี่สตรีท ไม่มีร้องเพลงลัั้นลา มีแต่ความบ้าและจังไรเพื่อกระชากหน้ากากฆาตกรก่อน มัพเพทส์ทุกตัวจะกลายเป็นเศษผ้าท้ายตลาดพาหุรัด

Play video

The Happytime Murders ถือเป็นโปรเจคต์ที่พยายามสร้างภาพใหม่ให้เหล่าหุ่นเชิดมัพเพทส์ขวัญใจเด็กๆจากรายการดัง โดยหลังประกาศโปรเจคต์ในปี 2007 หนังก็เจออุปสรรคต่างๆนาๆ หนักสุดคือการเปลี่ยนนักแสดงนำที่เป็นมนุษย์กันเป็นว่าเล่นส่งต่อกันมาตั้งแต่ คาเมรอน ดิแอซ ที่ให้ภาพสาวใหญ่สุดเซ็กซี่แถมยังเป็นอดีตนักแสดงหนังโป๊อีกต่างหาก ก่อนจะผลัดมาที่สาวฮอตอย่าง แคทเธอรีน ไฮเกล สาวสวยเจ้าแม่หน้ังรอมคอมขวัญใจหนุ่มๆยุคกลาง 2000 ไปจนถึงนักแสดงหนุ่มผิวสีอย่าง เจมี ฟอกซ์ ก่อนสุดท้ายจะลงตัวที่ เมลิสซา แม็คคาร์ธี นักแสดงสาวตุ้ยนุ้ยสุดฮา ดาราคู่บุญของผู้กำกับ พอล ฟีก ซึ่งในอเมริกาหนังฉายไปในปีที่แล้วและได้รับการตอบรับอย่าง ‘ถล่มทะเละตุ้มเป๊ะ’ ด้วยคะแนนในรอตเทนโทเมโทเพียง 23% แถมพ่วงด้วยเกลียดอัปยศด้วยรางวัลนักแสดงหญิงยอดแย่จากเวที แรสซี่อวอร์ด  แต่อย่างว่าสำหรับหนังตลกแล้วบางครั้งคะแนนก็ไม่ได้มีผลกับการตัดสินใจของผมสักเท่าไหร่ เลยขอพิสูจน์เองดีกว่า

ว่ากันตามจริง ด้วยบทหนังของ The Happytime Murders ก็แทบลองพลอตหนังตำรวจสืบสวนสอบสวนมานี่แหละ แต่ความพิเศษของมันก็อยู่ที่การสร้างโลกและเรื่องราวในอดีตอันเป็นปมดราม่าที่พอหักมุมแล้ว เรากลับเห็นความคิดสร้างสรรค์ปนจังไรไม่น้อยเลยนะ มันมีฆาตกรต่อเนื่องที่สังหารเหล่ามัพเพทส์ มีนักสืบที่หลงสเน่ห์ผู้จ้างวาน อีกทั้งยังมีฉากสับขาหลอกอีก ฮ่วย! นี่มัน Basic Instinct ชัดๆเลย แถมยังเล่นกับทั้งของเหลว ทั้งฉากเล้าโลมสุดสยิวกิ้ว แต่ดันฮาเพราะหุ่นผ้ามาเล่นนี่แหละ 

อีกทั้งหนังยังอุดมด้วยมุกใต้สะดือเป็นพะเรอเกวียน ที่อาจมีขำมั่งกริบมั่ง แต่เทียบปริมาณแล้วก็ได้หลายก๊ากอยู่ โดยเฉพาะการสร้างฉากเซ็กส์ ตั้งแต่ร้านเซ็กส์ช็อปของหุ่นมัพเพทส์ ที่มีทั้งหนังสือโป๊ และบรรดาของเล่นต่างๆ รวมถึงหนังโป๊ ที่ต้องบอกว่า ฮาจนอายคนนั่งข้างๆเลยแหละ และยิ่งฉากเซ็กส์ระหว่าง ฟิล กับ แซนดร้า นี่ทั้งสยิวทั้งก๊ากแบบชกอกหยุดไม่อยู่จริงๆ เรียกง่ายว่า The Happytime Murders เหมาะมากเลยที่หนุ่มๆจะพากันเป็นแก๊งไปดูแล้วปล่อยก๊ากร่วมกัน รับรองถูกจริตแน่นอน 

จริงอยู่ที่หนังมีบทที่อ่อนยวบยาบแบบไม่แคร์เหตุผล ไม่สนสี่สนแปด แต่เมื่อมองในฐานะหนังตลกแล้วก็ถือว่าไม่เสียชาติเกิดนะ ทำคนดูได้หลายก๊ากอยู่ ส่วน เมลิสซา แม็คคาร์ธี เองแม้คาแรกเตอร์เธอจะดูงี่เง่าแต่จังหวะรับส่งมุกของเธอยังคมกริบเหมือนเดิม เชื่อเถอะว่าถ้าต้องการขำกับหนังจังไรๆสักเรื่อง The Happytime Murders ไม่ทำให้ผิดหวังแน่ๆ 

รวมแก๊งแล้วตีตั๋วรับความจังไร คลิกเลย!