หากใครที่ติดตาม Marvel มาโดยตลอดจะรู้เลยว่า เรื่องที่เราไม่เคยรู้ และไม่ค่อยมีคนพูดถึงเลยคือการแต่งงานของ Peggy Carter คนรักของ Steve เมื่อ 70 ปี ก่อนการแช่แข็งเป็นเวลานานของเขา แต่วันนี้สองผู้เขียน Markus และ McFeely ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้แล้ว

Markus และ McFeely สองผู้สร้าง Agent Carter และเป็นทีมเขียนไตรภาคของ Captain America, Thor : The Dark World, Avenger: Infinity War และ Avenger: Endgame ด้วยการทำงานอันยาวนานกับ Marvel ทำให้การผนวกปมเรื่องนั้นเป็นไปได้อย่างลงตัวในตอนจบของ Endgame พวกเขาพา Steve กลับไปใช้ชีวิตอย่างสงบสุขกับ Peggy ถึงแม้ว่าการตีความของตัวละครยังเป็นที่ถกเถียงกันระหว่างทีมเขียน และทีมกำกับของสองพี่น้อง Russo ก็ตาม

ตลอดระยะเวลาที่ภาพยนตร์เดินทางผ่านไทม์ไลน์หลัก รายละเอียดชีวิตของ Peggy หลังจากการพลีชีพของ Steve นั้นมีน้อยมากสิ่งที่เราพอจะรู้จาก Captain America: TheWinter Soldier คือ Peggy มีลูก 2 คน กับสามีที่ไม่ได้ถูกระบุไว้ แต่ภายหลังการสัมภาษณ์ Markus และ McFeely บอกว่า เด็กทั้งสองคนนั้นคือลูกของ Steve และเด็กสองคนนั้นได้รับ Super Soldier DNA ไปด้วย!

แต่การนำเสนอภาพครอบครัวสุขสันต์ของ Captain America ก็ต้องจบลงในช่วงเวลาสั้นๆ เพราะความเห็นที่ไม่ลงรอยกันของทีมสร้างอย่างที่กล่าวไปข้างต้น อย่างไรก็ตามเด็กทั้งสองที่มี Super Soldier DNA (ชาย 1 หญิง 1) คาดว่าน่าจะเกิดในปี 1950 นั่นคือในไทม์ไลน์หลัก (ปี 2023) พวกเขาจะมีอายุประมาณ 80 ปี แต่อายุไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะความสามารถของซีรั่มที่ถูกส่งต่อผ่าน DNA ในอนาคต Marvel อาจจะค่อยๆขยายช่วงเวลาที่หายไป และบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาในอนาคต (ขอย้ำว่าแค่อาจจะนะ!)

อ้างอิง