ในโลกภาพยนตร์นั้นบางทีก็จะมีดีลหรือข้อตกลงแปลก ๆ ระหว่างนักแสดงกับค่ายหนัง หรือค่ายหนังกับบริษัทอื่นที่ชวนให้สงสัยใคร่รู้สำหรับคนดูทั่วไป อย่างในกรณีแฟรนไชส์ The Fast Saga ที่นักแสดงนำทั้งสามคนอย่าง Vin Diesel, Dwayne Johnson และ Jason Statham ได้มีข้อตกลงกับผู้สร้างไว้ว่า พวกเขาแต่ละคนจะต้องไม่ดูด้อยกว่าหรือถูกทำให้แพ้โดยนักแสดงคนอื่น ๆ ในเรื่อง เช่น การนับจำนวนหมัดที่ถูกต่อยในเรื่องจะต้องไม่โดนอัดเยอะกว่านักแสดงคนอื่น

และวันนี้ก็มีรายงานถึงข้อตกลงแปลก ๆ อีกแบบนึงมาให้ได้รู้กันอีกครั้ง โดยเป็นการเปิดเผยจากผู้กำกับ Rian Johnson จากหนังนักสืบคดีฆาตกรรมคุณปู่ Knives Out ที่กลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จเรื่องหนึ่งของปี 2019 เข้าชิงบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมบนเวทีออสการ์ปีล่าสุด และทำรายได้รวมทั่วโลกจนถึงขณะนี้ไป 306 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้างแค่ 40 ล้านเหรียญฯ และอยู่ระหว่างที่ค่ายหนังอย่าง Lionsgate ซึ่งไม่มีหนังฮิตพอจะมีภาคต่อมานาน กำลังพัฒนาบทของภาค 2 ที่จะเดินเรื่องราวของนักสืบ “เบอร์นัวต์ บลอง” ของ Daniel Craig ต่อ

Daniel Craig ได้ไปต่อในบทนักสืบมาดกวน "เบอร์นัวต์ บลอง" ใน Knives Out 2

Daniel Craig ได้ไปต่อในบทนักสืบมาดกวน “เบอร์นัวต์ บลอง” ใน Knives Out 2

Rian Johnson ผู้กำกับเปิดเผยว่า ทีมงานได้ขออนุญาตไปยังบริษัท Apple ผู้เป็นเจ้าของโทรศัพท์มือถือ iPhone ว่าจะขอนำมาใช้ประกอบฉากภายในหนัง ซึ่ง Apple ก็ไม่ได้ขออะไรมากนอกจากข้อห้ามเพียงข้อเดียว นั่นคือ ห้ามไม่ให้ตัวร้ายหรือฆาตกรที่จะเฉลยภายหลังถือ iPhone เป็นอันขาด ซึ่งเหตุผลเบื้องหลังของบริษัท Apple นั้นก็คงเป็นเพราะไม่อยากให้ตัวละครภาพลักษณ์ไม่ดีมาถือสินค้าของตัวเอง (ซึ่งถ้าเกิดความลับเรื่องนี้รั่วไหลออกมาแต่แรก เชื่อว่าคอหนังจะจ้องจับผิดกันตลอดเรื่องว่า ตัวละครต้องสงสัยตัวไหนในเรื่องที่ไม่ได้หยิบ iPhone เลย!)

Play video

“ถ้าหนังเรื่องไหนที่จะต้องมีตัวร้าย คุณก็อาจจะพอเดาได้ล่ะนะว่าเขาจะต้องไม่ถือ iPhone เหมือนในหนัง Knives Out…นี่ผมคิดว่าผมเพิ่งเปิดเผยความลับครั้งใหญ่เลยนะเนี่ย” Rian Johnson บอก

Ana de Amas มารับบท "มาร์ธา" พยาบาลของคุูณปู่ซึ่งก็...ไม่ได้ถือ iPhone

Ana de Amas มารับบท “มาร์ธา” พยาบาลของคุูณปู่ซึ่งก็…ไม่ได้ถือ iPhone

Jarden Martell กับบทหนุ่มน้อยสุดของบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรม ซึ่งต้องอยู่กับมือถือตลอดเวลา

Jarden Martell กับบทหนุ่มน้อยสุดของบ้านที่เกิดเหตุฆาตกรรม ซึ่งต้องอยู่กับมือถือตลอดเวลา

ตัวละครอันหลากหลายในล้วนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ต่างก็ถือมือถือกันหมด

ตัวละครหลากหลายที่ล้วนตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ ต่างก็ถือมือถือกันหมด

เห็นทีแฟน ๆ คงจะจับจ้องการหยิบโทรศัพท์มือถือของตัวละครต้องสงสัย เพื่อเดาว่าใครเป็นเป็นฆาตกรในภาค 2  เว้นแต่ว่าจะมีการใช้โทรศัพท์มือถือยี่ห้ออื่นในเรื่อง โดยภาค 2 ที่จะยังคงกลิ่นอายบรรยากาศของนิยายจากนักเขียนชื่อดัง Agatha Christie ที่บทของบลองก็จะมีอุปนิสัยคล้ายกับนักสืบ “แอร์กูล ปัวโรต์” และ “มิสเมเปิล” ตัวละครเอกในนิยายของ Agatha ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องถ่ายทำและวันฉายในตอนนี้ (อ่านรีวิวฉบับเต็มของ Knives Out โดย What The Fact ได้ที่นี่)

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส