เลื่อนคิวฉายจากธันวาคม 2020 ออกไป หลังผู้กำกับคนล่าสุดที่เข้ามาคุมงานสร้างอย่าง Travis Knight จาก Bumblebee (2018) และ Kubo and the Two Strings (2016) ถอนตัวออกไปเป็นรายที่ 6 และตั้งแต่นั้นมาค่าย Sony ก็แสดงเจตจำนงชัดเจนมาตลอดว่า ผู้กำกับเพียงรายเดียวที่อยากจะให้มารับงานคือ Ruben Fleischer จาก Venom ภาคแรก (2018) และ Zombieland 1-2 (2009/2019) ซึ่งหากตอบตกลงก็จะให้เริ่มงานเลยทันที ซึ่งเหมือนว่าตอนนี้ Sony จะจีบติดแล้ว แถมยังได้กำหนดฉายใหม่ในสหรัฐฯ เป็นวันที่ 5 มีนาคม 2021 ด้วย

Ruben Fleischer ในกองถ่าย Venom (2018)

Ruben Fleischer ในกองถ่าย Venom (2018)

Ruben Fleischer ในกองถ่าย Zombieland: Double Tap (2019)

Ruben Fleischer ในกองถ่าย Zombieland: Double Tap (2019)

หนังมีตัวละครหลักอย่าง “นาธาน เดร็ค” ที่ได้ Tom Holland มาแสดงนำ ประกบด้วย Mark Wahlberg ที่จะมารับบทเป็น “ซัลลี่” อาจารย์ที่คอยสอนวิชาผจญภัยให้ ดัดแปลงจากเกมแนวล่าสมบัติเหมือนอินเดียนา โจนส์ โดยจะใช้แรงบันดาลใจจากเกมภาค 3 และ 4 ที่มีฉากฉบับวัยรุ่นของตัวละครอยู่ในนั้น และจะมีองค์ประกอบบางอย่างของเกมภาค 3 ใส่เข้ามาในเนื้อเรื่องด้วย เช่นการพบกันครั้งแรกกับศาสตราจารย์ซัลลิแวนหรือ ซัลลี่ ผู้เป็นเหมือนพ่อและครูของเดรค และทำให้เขากลายเป็นนักล่าสมบัติเหมือนกัน นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้ฝึกฝนและสอนเล่ห์เหลี่ยมต่าง ๆ ให้เดร็คอีกด้วย

Tom Holland รอนานมากกว่าจะได้เล่นเป็น "นาธาน เดร็ค" เสียที

Tom Holland รอนานมากกว่าจะได้เล่นเป็น “นาธาน เดร็ค” เสียที

หนังยังได้นักแสดงมากฝีมือที่เพิ่งได้เข้าชิงออสการ์สาขานำชายปีล่าสุดอย่าง Antonio Banderas จาก Pain and Glory แต่ผู้ชมทั่วไปรู้จักเขาจากการแสดงเป็นพระเอกเสปนสายบู๊จากหนังบู๊ดิบเถื่อนไตรภาคเรื่องราวของมือปืนเม็กซิกัน “เอล มาริอาชี่” (Desperado, Once Upon A Time in Mexico) ของผู้กำกับ Robert Rodriguez ก่อนที่จะไปเล่นหนังเมนสตรีมที่ทำให้คนรู้จักมากขึ้นอย่าง The Mask of Zorro ประกบกับ Catherine Zeta-Jones ในสองภาคปี 1998 และ 2005 และแฟรนไชส์ Spy Kids

Antonio Banderas

Antonio Banderas เพิ่งได้เข้าชิงออสการ์นำชายจาก Pain and Glory

นอกจากนั้นนักแสดงที่มาสมทบเพิ่มยังได้แก่ Sophia Ali จากซีรีส์ Truth Or Dare และ Grey’s Anatomy  และ Tati Gabrielle จากซีรีส์ Chilling Adventures of Sabrina และ The 100

Sophia Ali

Sophia Ali

Tati Gabrielle

Tati Gabrielle

อ้างอิง

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส