นักแสดงหญิงหน้าใหม่มาแรงที่สุดของปีนี้ คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก Florence Pugh วัย 24 ปี ที่เพิ่งจะได้เข้าชิงออสการ์สาขาสมทบหญิงจาก Little Women (2019) และกำลังจะมารับบทบาทสำคัญในหนังฟอร์มยักษ์ Black Widow ที่ต้องเลื่อนฉายออกไปเดือนพฤศจิกายน ล่าสุดเธอได้ตกเป็นเป็นเหยื่อของการบูลลี่จากโลกโซเชียล เนื่องจากเธอโพสต์สุขสันต์วันเกิดแฟนหนุ่มวัย 45 ปีของเธอบนอินสตาแกรมส่วนตัว และหลังจากนั้นคอมเมนต์กว่า 70% ก็หลั่งไหลมาบูลลี่ในแนวที่ว่า “เธอมีแฟนแก่คราวพ่อ” จนเธอต้องตัดสินใจปิด คอมเมนต์ในโพสต์นั้นไปในที่สุด และต่อมาภายหลังเธอจึงอัดคลิประบายความเสียใจและความรู้สึกในใจออกมา

Florence Pugh และ Zach Braff แฟนหนุ่ม

Florence Pugh และ Zach Braff แฟนหนุ่ม

Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow

Florence Pugh และ Scarlett Johansson ใน Black Widow

Florence Pugh เข้าชิงออสการ์ สาขา สมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Little Woman

Florence Pugh เข้าชิงออสการ์ สาขา สมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก Little Woman

“…ฉันอายุ 24 ปี…ฉันไม่ได้ต้องการให้คุณมาบอกว่า ฉันควรรักใครหรือไม่รักใคร และฉันจะไม่ไปเที่ยวบอกใครว่าควรรักใครด้วยเหมือนกัน นี่ไม่ใช่ที่ของคุณและไม่มีอะไรที่คุณเกี่ยวข้องด้วย…” Pugh กล่าวอย่างมีอารมณ์พร้อมกับบอกว่า เธอเสียภาษีตั้งแต่อายุ 18 ซึ่งมีนัยยะว่า เธอสามารถตัดสินใจทำอะไรเองได้แล้ว รวมถึงแสดงความผิดหวังที่เพิ่งรู้ว่าผู้ติดตามเธอบนอินสตาแกรมส่วนใหญ่เป็นคนที่เกลียดเธอ

 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา เธอได้โพสต์อวยพรวันเกิดแฟนหนุ่มวัย 45 อย่าง Zach Braff  ระหว่างที่ทั้งสองไม่เจอกันเพราะอยู่ระหว่างกักตัวในช่วง Covid โดย Braff ก็เป็นคนในแวดวงภาพยนตร์ด้วยเหมือนกัน เขาเป็นนักแสดงที่เคยพากย์เสียงในหนังอย่าง Oz the Great and Powerful (2013) และโด่งดังจากหนังที่เขียนบทและกำกับเองอย่าง Garden State (2004) นำแสดงโดย Natalie Portman รวมถึงอยู่เบื้องหลังการสร้างซีรีส์ทางโทรทัศน์มากมาย ประเด็นที่คนออกมาคอมเมนต์บูลลี่ก็อยู่ที่อายุของพวกเขาที่ห่างกัน 21 ปี ที่ไม่น่าเชื่อว่า ประเด็นอายุที่ต่างกันของคู่รักจะกลายเป็นประเด็นบูลลี่ในโลกตะวันตก (เคยเห็นแต่ในสังคมตะวันออกหรืออย่างในบ้านเราเท่านั้น)

Garden State (2004)

Garden State (2004)

 

 

Pugh กำลังจะมีหนังสยองขวัญอีกเรื่องที่จะเข้าฉายบ้านเราในปีนี้ (ที่ไม่รู้ว่าจะเลื่อนฉายไปลงกำหนดวันไหนในตอนนี้) ชื่อเรื่องว่า Malevolent ซึ่งเคยสตรีมมิงในสหรัฐฯ มาแล้วตั้งแต่ปี 2018 ก่อนที่เธอจะเล่นหนังสยองขวัญอินดี้ที่โด่งดังอย่าง Midsommar (2019) มงคลซีนีมาผู้ถือลิขสิทธิ์หนัง Malevolent ในไทยได้เตรียมนำมาฉายในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก่อนที่โรงหนังจะต้องปิดไปภายใต้สถานการณ์ Covid

Pugh ในหนังสยองขวัญ Midsommar (2019)

Pugh ในหนังสยองขวัญ Midsommar (2019)

หนังเป็นเรื่องราวของพี่น้องสิบแปดมงกุฏที่หากินกับการหลอกคนอื่นว่าตัวเองเป็นนักสืบสวนเรื่องลี้ลับเหนือธรรมชาติ และเข้าไปช่วยปัดเป่าในบ้านที่เชื่อกันว่ามีผีสิงอยู่ จนกระทั่งมีหญิงชราคนหนึ่งขอร้องให้มาช่วยปราบผีให้ แล้วทั้งคู่ก็ได้เจอดีเข้ากับผีของจริงเข้าจนได้ นอกจาก Pugh แล้วยังสมทบด้วย Ben Lloyd-Hughes จาก Me Before You (2016) รับบทเป็นพี่น้องกับเธอ และมี Celia Imrie จาก Mamma Mia! Here We Go Again (2018) รับบทเป็นหญิงชรา กำกับโดย Olaf de Fleur Johannesson จาก Brave Men’s Blood (2014)

Play video

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส