สำหรับแฟน ๆ ของสี่นักมายากล “จตุรอาชา” ใน Now You See Me ที่มีมาแล้ว 2 ภาคและกำลังรอการกลับมาของภาค 3 น่าจะดีใจกับข่าวนี้ เมื่อผู้กำกับภาค 2 อย่าง Jon M. Chu จาก G.I. Joe: Retaliation (2013) และ Crazy Rich Asians (2018) ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภาค 3 จะเกิดขึ้นแน่นอนโดยภาคนี้จะได้นักแสดงอย่าง Benedict Cumberbatch ผู้รับบทหมอแปลก “ดร.สเตรนจ์” ในจักรวาลมาร์เวลมาร่วมแสดงด้วย โดยน่าจะได้เริ่มถ่ายทำเร็ว ๆ นี้

Now You See Me (2013)

Now You See Me (2013)

ก่อนหน้านี้ที่ทำให้โพรเจกต์ค่อนข้างล่าช้าหลังจากภาค 2 เข้าฉายไปเมื่อ 4 ปีก่อน และยังไม่มีการคืบหน้าออกมา ก็เพราะคนคุมบังเหียนอย่าง Jon M. Chu ยังติดงานถ่านทำเรื่องอื่นอยู่ (หนึ่งในนั้นคือการพัฒนาโครงการหนังเกี่ยวกับเหตุการณ์ช่วยชีวิต 13 เยาวชนแก๊งหมูป่าที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงรายด้วย) ซึ่งเขาสัญญาว่าหลังจากเคลียร์ทุกอย่างหมดแล้ว จะกลับมาเดินเครื่องโพรเจกต์นี้ต่อทันที ในปีนี้ Chu มีผลงานหนังที่ดัดแปลงจากละครบรอดเวย์ In the Heights ที่เดิมมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ 26 มิถุนายนนี้แต่ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเพราะสถานการณ์ Covid-19 Chu นั้นสร้างชื่อมาจากหนังเต้น Step Up 2: The Streets (2008) และ Step Up 3D (2010)

Now You See Me 2 (2016)

Now You See Me (2013)

นอกจากภาคนี้จะได้ Benedict Cumberbatch มาร่วมสร้างสีสันเพิ่มอีกคนแล้ว นักแสดงทีมหลักกลุ่มเดิมน่าจะกลับมากันหมด ไม่ว่าจะเป็น Jesse Isenberg, Woody Harrelson, Isla Fisher, Dave Franco, Mark Ruffalo, Michael Caine และ Morgan Freeman รวมถึง Lizzy Caplan ที่มาแทนที่ Fisher ในจตุรอาชาภาค 2 เพราะท้องก็น่าจะกลับมารับบทเดิมกันทั้งสองสาว ภาคแรกเมื่อปี ทำรายรับรวมทั่วโลก 351 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญฯ ส่วนภาคสองนั้นทำรายรับรวมทั่วโลก 334 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 90 ล้านเหรียญฯ หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดฉายในตอนนี้

ผู้กำกับ Jon M. Chu

ผู้กำกับ Jon M. Chu

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส