ตัวละครของแบรนด์ของเล่น Hasbro ที่กลายมาเป็นหนังนั้น ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดก็คือแฟรนไชส์ Transformers ที่ 4 ใน 6 ภาคกลายเป็นหนังฮิตทำเงินถล่มทลายก่อนที่จะเสื่อมความนิยมลงไป แม้ว่าช่วงไม่กี่ปีมานี้ Paramount พยายามจะเข็นแฟรนไชส์กลับขึ้นมาใหม่อย่างที่ได้เห็นในข่าวกันว่า จะได้ชมภาคแยกเรื่องต่อไปในปี 2022 อีกเรื่องที่ฮิตระดับกลาง ๆ แต่ก็ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ในการสร้างมาตลอดก็คือ G.I. Joe: The Rise of Cobra (2009) ที่ภาคแรกโดนนักวิจารณ์สับเละ จนต้องสร้างภาคต่อรีบูตใน G.I. Joe: Retaliation (2013) แต่สถานการณ์ก็ย่ำแย่ไม่ต่างกัน

Snake Eyes

ตัวละครเสน็กอายส์ในหนังต้นฉบับทั้ง 2 ภาค รับบทโดย Ray Park

มาจนถึงปีนี้ที่เรื่องราวของ G.I. Joe จะกลับมาอีกครั้งอย่างไม่ยอมแพ้เลิกราไปง่าย ๆ โดยค่ายหนัง Paramount ขอเดินกลยุทธ์ใหม่ในการเริ่มทำภาคแยกของตัวละครที่มีสีสันที่สุดก่อนอย่าง Snakes Eyes: G.I. Joe Origins บอกเล่าเรื่องราวของ “เสน็กอายส์” นินจาผู้แต่งชุดสีดำทั้งตัว ไม่เคยเปิดเผยใบหน้า และไม่เคยพูดจากับใครแม้แต่คำเดียว เขามีความโดดเด่นเป็นพิเศษจากตัวละครอื่น ๆ ที่เป็นทหารในชุดของเล่น G.I. Joe ของ Hasbro บางครั้งก็ออกปฏิบัติภารกิจฉายเดี่ยวกับหมาป่าคู่ใจชื่อ “ทิมเบอร์” เสน็กอายส์เป็นตัวละคร ที่ปรากฏตัวครั้งแรกในยุค 80s ต่อมาได้กลายเป็นหนังสือการ์ตูนของมาร์เวลในชุด G.I. Joe: A Real American Hero  

 

Henry Golding นักแสดงหนุ่มที่แจ้งเกิดจาก Crazy Rich Asians (2018) และสั่งสมชื่อเสียงมาในหนังของผู้กำกับมือดีหลายคนหลายเรื่อง มารับบทนำเป็น “เสน็กอายส์” สมทบด้วย Andrew Koji ในบท “สตอร์มแชโดว์” นินจาสีขาวศิษย์ร่วมสำนักนินจาเดียวกัน ทั้งสองเคยเป็นเพื่อนรักกันจนกลายมาเป็นศัตรูคู่อาฆาตแทน ในสองภาคก่อนนั้นเคยมีการย้อนไปเล่าถึงเหตุแห่งการผิดใจกันด้วย ซึ่งในฉบับรีเมกอาจเล่าเรื่องราวเหตุการณ์นี้ใหม่หมดและลงละเอียดมากขึ้น ในฉบับหนังก่อนหน้านี้ของ G.I. Joe ทั้งสองภาค เสน็คอายส์รับบทโดย Ray Park (ผู้รับบท “ดาร์ธมอล” ใน Star Wars Episode I (1999)) และ “สตอร์มแชโดว์” นำแสดงโดยนักแสดงเกาหลีใต้ ลีบยองฮุน

Henry Golding

Henry Golding

Play video

นักแสดงสมทบคนอื่นก็น่าสนใจ ไล่ตั้งแต่ Iko Uwais พระเอกนักบู๊จากหนังชุด The Raid (2011) รับบท “ฮาร์ด มาสเตอร์” ครูฝึกนินจาจอมโหดของสเน็กอายส์, Samara Weaving นักแสดงสาวชาวออสเตรเลียจาก Ready or Not (2019) รับบทเป็น “สการ์เลต” เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของหน่วยจีไอโจ (Rachael Nichols เคยรับบทไว้ในภาคแรก), Úrsula Corberó จากซีรี่ส์ Money Heist มารับบทเป็น “บารอนเนส” สายลับสาวตัวร้ายขององค์กรคอบรา (Sienna Miller เคยรับบทไว้ในภาคแรก)

ผู้กำกับและทีมนักแสดง Snakes Eyes: G.I. Joe Origins ตอนเปิดกล้องที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนมกราคมที่ผ่านมา

ผู้กำกับและทีมนักแสดง Snakes Eyes: G.I. Joe Origins ตอนเปิดกล้องที่ญี่ปุ่น เดือนมกราคมที่ผ่านมา

Andrew Koji

Andrew Koji

Iko Uwais

Iko Uwais

Samara Weaving

Samara Weaving

Úrsula Corberó

Úrsula Corberó

หนังจะกำกับโดย Robert Schwentke จาก RED (2010)และ Flightplan (2005) พร้อมเข้าฉายในสหรัฐฯ เดือนตุลาคมปีนี้ หากไม่เลื่อนออกไปเพราะสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนั้นก็ดูเหมือน Paramount จะมั่นใจในการสานต่อจักรวาล G.I. Joe เป็นหนังภาคแยกต่อ แม้ว่า Snake Eyes จะยังไม่เข้าฉายเลยก็ตาม เพราะได้มอบหมายให้ Joe Shrapnel และ Anna Waterhouse มือเขียนบทคู่หูจากหนังเรื่อง Seberg (2019) หนังดรามาที่นำแสดงโดย Kristen Stewart นำแสดง มาเขียนบทเรื่องใหม่รอไว้แล้ว พวกเขายังเป็นมือเกลาบทให้กับ Snake Eyes อยู่แล้วด้วย

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส