• National Treasure (2005) ทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ รายได้ทั่วโลก 347 ล้านเหรียญ
  • National Treasure: Book of Secrets (2008) ทุนสร้าง 130 ล้านเหรียญ รายได้ทั่วโลก 459 ล้านเหรียญ

น่าแปลกที่ว่าหนัง National Treasure ประสบความสำเร็จทั้ง 2 ภาค แต่ก็ไม่มีวี่แววของภาค 3 จนผ่านมา 12 ปีแล้ว ส่วนหนึ่งเพราะปัญหาที่ขัดกันในทีมผู้สร้างและผู้บริหารตั้งแต่ขั้นตอนเตรียมการสร้าง จนเป็นอันต้องหยุดชะงักไป ต้องย้อนหลังไปในปี 2010 ในวันนั้นเจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ออกมาให้ข่าวว่าบทภาพยนตร์ภาค 3 เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่แล้วก็เงียบหายไป ไม่มีวี่แววว่าจะมีหนังภาค 3 ออกมา ในปี 2012 นักข่าวไปถามความคืบหน้ากับ นิโคลาส เคจ นักแสดงนำของเรื่องถึงความคืบหน้า นิโคลาส ก็บอกว่าเขาไม่เห็นได้ยินข่าวอะไรเกี่ยวกับหนังภาค 3 เลย ผ่านมาถึงปี 2016 บ็อบ ไอเกอร์ ประธานดิสนีย์ให้ความเห็นว่า ส่วนตัวเขาไม่คิดที่จะสร้าง National Treasure ภาค 3 แต่ในขณะเดียวกันเขาก็เห็น เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ พยายามเจรจากับทางสตูดิโอเรื่องความเป็นไปได้ของภาค 3 อยู่

คริส เบรมเนอร์ มือเขียนบทที่กำลังมาแรง

คริส เบรมเนอร์ มือเขียนบทที่กำลังมาแรง

จนกระทั่งล่าสุด ก็มีข่าวออกจาก เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้อำนวยการสร้างของหนังว่า เขากำลังเดินหน้าโพรเจกต์ National Treasure ทั้งหนังภาค 3 และเวอร์ชันทีวีซีรีส์ ลงช่อง Disney+ วางตัว คริส เบรมเนอร์ ในหน้าที่เขียนบท National Treasure ภาค 3 มาตั้งแต่มกราคมแล้ว คริส เบรมเนอร์ นี่เป็นมือเขียนบทหน้าใหม่ ที่ประเดิมงานเขียนเรื่องแรกกับ Bad Boys for Life แล้วหนังเกิดประสบความสำเร็จมหาศาล ก็เลยกลายเป็นมือเขียนบทที่งานชุกไปเลย

“เรากำลังเดินหน้าโพรเจกต์ National Treasure อยู่จริง ๆ ในขณะนี้ ทั้งในช่องทางสตรีมมิงและหนังใหญ่ ผมหวังว่าทั้ง 2 โพรเจกต์จะสำเร็จเสร็จสิ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เรื่องที่ลง Disney+ นั้น จะเป็นทีมนักแสดงรุ่นเยาว์ คอนเซ็ปต์ของหนังจะเหมือนเดิมล่ะ แต่จะเป็นนักแสดงในวัยหนุ่มสาว ส่วนเวอร์ชันภาพยนตร์จะเป็นทีมนักแสดงกลุ่มเดิม”
เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึงความคืบหน้าของโพรเจกต์

ฟังจากที่เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ให้สัมภาษณ์ เห็นได้ว่า National Treasure ภาค 3 นั้นค่อนข้างรุดหน้าไปมากกว่าเวอร์ชันทีวีซีรีส์ที่จะลงช่อง Disney+
“เวอร์ชันภาพยนตร์นั้นกำลังเร่งเขียนบทอยู่ในขณะนี้ ส่วนเวอร์ชันทีวีซีรีส์ก็อยู่ในระหว่างดำเนินงาน บทตอนนำนั้นเขียนเสร็จแล้ว ส่วนแต่ละเอพิโซดก็มีบทร่างเรียบร้อยแล้ว”

เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ในกองถ่าย National Treasure

เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ในกองถ่าย National Treasure

ก็นับว่าเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ หนัง National Treasure ที่รอคอยภาคต่อกันมาอย่างยาวนาน จากนี้ไปก็รอติดตามว่าทางดิสนีย์จะประกาศกำหนดฉายออกมาว่าเมื่อไหร่ สำหรับเวอร์ชันทีวีซีรีส์นั้น ก็ต้องรอหยั่งเชิงจากแฟน ๆ หนังจอใหญ่ว่าจะเห็นชอบกับเวอร์ชันที่มีทีมนักแสดงรุ่นเยาว์ไหม บนเรื่องราวเนื้อหาที่ใกล้เคียงกัน

หันมาดูที่ นิโคลาส เคจ นักแสดงนำของเรื่อง ที่วันนี้เขาอายุ 56 ปีแล้ว ตอนรับบท เบนจามิน แฟรงคลิน เกตส์ ในภาคแรกนั้น เขาอายุ 41 ปี ถ้าหนังภาค 3 ได้สร้างจริง เขาก็น่าจะอายุแตะ 60 ปีแล้วล่ะมั้ง ถ้าหนังได้ไฟเขียวอนุมัติสร้างแล้ว ก็ต้องมาดูคิวงานของนิโคลาส เคจ อีก เพราะเขาเพิ่งเซ็นสัญญารับบทนำใน The Tiger King ทีวีซีรีส์เรื่องแรกของเขา ก็ต้องรอดูว่าเขาจะเสร็จสิ้นการถ่ายทำเมื่อไหร่ พอดีกับกำหนดเปิดกล้องของ National Treasure ภาค 3 หรือไม่ แต่เชื่อว่า อย่างไรเสีย นิโคลาส เคจ ก็จะต้องให้ความสำคัญกับ National Treasure ภาค 3 เป็นอันดับต้น ๆ เพราะเขาเฝ้ารองานนี้ จากที่ เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ให้สัญญากับเขามากว่าทศวรรษหนึ่งแล้ว

โดยรวมก็นับว่าเป็นข่าวดีครับ รอฟังข่าวคืบหน้าจากนี้ไป

 

อ้างอิง